Hình thức tuyên truyền ATGT qua các tiểu phẩm trên sân khấu đã đem lại nhiều hiệu quả trong công tác  tuyên truyền về TTATGT.
Ảnh: Minh Tuấn.

Hình thức tuyên truyền ATGT qua các tiểu phẩm trên sân khấu đã đem lại nhiều hiệu quả trong công tác tuyên truyền về TTATGT. Ảnh: Minh Tuấn.

( HBĐT ) - Đồng chí Bùi Như Mựu, Phó trưởng Công an huyện Tân Lạc cho biết: Công an huyện đã tham mưu cho cấp ủy, chính quyền xây dựng và tổ chức triển khai kế hoạch, chương trình hành động triển khai có hiệu quả Chỉ thị số 18 - CT/TW của Ban Bí thư T.Ư Đảng về “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác đảm bảo TTATGT đường bộ, đường sắt, đường thủy nội địa và khắc phục ùn tắc giao thông.

 

Đồng thời tiếp tục thực  hiện có hiệu quả Nghị quyết 88/CP về tăng cường thực hiện các giải pháp trọng tâm bảo đảm trật tự ATGT. Trong đó, công tác tuyên truyền được đơn vị chú trọng đổi mới về phương pháp và nội dung cho phù hợp, đúng đối tượng. Trong đó, tập trung tuyên truyền chủ yếu vào thanh - thiếu niên, thông qua các hoạt động của Đoàn Thanh niên, Hội Phụ nữ, buổi họp dân tại cơ sở. Phát huy vai trò, trách nhiệm của các thành viên trong gia đình trong nhắc nhở con em, người thân không uống rượu, bia khi tham gia giao thông, không giao xe cho con em mình khi chưa có giấy phép lái xe. Trên thực tế, hiện nay vẫn còn một bộ phận không nhỏ thanh - thiếu niên thiếu hiểu biết, không có ý thức chấp hành pháp luật về ATGT và là đối tượng vi phạm pháp luật về ATGT chiếm tỷ lệ cao nhất. Các lỗi chủ yếu mà thanh niên phạm phải là sử dụng rượu, bia khi tham gia giao thông, đua xe trái phép, phóng nhanh, vượt ẩu, chạy quá tốc độ, không đội mũ bảo hiểm... Do đó, để cùng với các cấp, ngành và toàn xã hội triển khai thực hiện có hiệu quả, nhiệm vụ đặt ra là phải có sự phối hợp chặt chẽ. Đoàn Thanh niên trong huyện cần có những hình thức, nội dung tuyên truyền sâu rộng, mạnh mẽ để nâng cao ý thức, trách nhiệm của mỗi ĐVTN, từng bước hình thành nếp sống văn hóa khi tham gia giao thông.

 

Anh Bùi Minh Hải, Bí thư ĐTN huyện Tân Lạc cho biết: Việc tuyên truyền về TTATGT trong thanh niên trên địa bàn huyện luôn được phối hợp thực hiện một cách thường xuyên, nhất là ĐVTN của các xã, thị trấn, trường THPT. Huyện đoàn đã xây dựng đội thanh niên tình nguyện, thanh niên xung kích tham gia cùng ngành công an hướng dẫn, phân luồng giao thông. Xây dựng mô hình cổng trường an toàn giao thông tại các trường học. Tuyên truyền, phổ biến giáo dục, vận động thanh - thiếu niên, học sinh nghiêm chỉnh chấp hành pháp luật về ATGT, không điều khiển mô tô, xe gắn máy khi chưa đủ tuổi theo quy định của pháp luật; không lấn chiếm hành lang giao thông, tham gia giữ gìn trật tự ATGT trên địa bàn, từng bước hình thành nếp sống văn hóa khi tham gia giao thông. Hiện nay, trên địa bàn huyện có 2 tuyến quốc lộ là QL12B nối với QL6 đi ra các tỉnh tạo thành ngã ba giữa trung tâm thị trấn Mường Khến có mật độ giao thông đi lại đang ngày càng tăng và có tuyến giao thông đường thủy lòng hồ sông Đà nằm ở 2 xã Trung Hòa và Ngòi Hoa. Một số xã có trục QL đi qua như Mãn Đức, Ngọc Mỹ, Phong Phú, Phú Cường thường xuyên tiềm ẩn tai nạn giao thông do người điều khiển giao thông thường không làm chủ tốc độ. Cùng với tuyên truyền nâng cao ý thức tham gia giao thông của người dân, lực lượng Công an huyện đã tăng cường phối hợp với Công an các xã tuần tra tại tuyến, xã trọng điểm, khu vực thường xảy ra TNGT. Từ đầu năm đến nay, lực lượng cảnh sát giao thông Công an huyện đã tuần tra, kiểm soát phát hiện 1.619 trường hợp vi phạm TTATGT đường bộ, lập biên bản 1.426 trường hợp, tạm giữ 171 xe moto, xử lý 937 trường hợp, xử phạt vi phạm hành chính hơn 171 triệu đồng nộp NSNN. Về TNGT xảy ra trên địa bàn huyện 6 tháng đầu năm 2013 xảy ra 10 vụ, làm chết 10 người, bị thương 2 người, trong đó, 70% là dân cư ở nơi khác đến địa bàn huyện gặp TNGT, 70% số vụ tai nạn do người dưới 30 tuổi điều khiển, không có trường hợp học sinh cấp 3 gây TNGT.

 

Trong thời gian tới, Công an huyện tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm về TTATGT đường bộ nhằm thiết lập lại trật tự, kỷ cương trong giao thông đường bộ. Đồng thời, tuyên truyền, xây dựng các điểm cổng trường ATGT, qua đó tuyên truyền, phổ biến pháp luật về ATGT trong lứa tuổi thanh -  thiếu niên về luật giao thông đường bộ, tiếp tục thực hiện năm ATGT về “Nâng cao tinh thần trách nhiệm của người thực thi công vụ và ý thức của người tham gia giao thông” trong những tháng cuối năm 2013.

 

 

                                                                             Lưu Kỳ

 

Các tin khác


Công an thành phố Hòa Bình bắt đối tượng trộm từng có 3 tiền án

Nhận tin báo của người dân về việc bị kẻ gian đột nhập trộm nhiều tài sản có giá trị, Công an TP Hòa Bình nhanh chóng vào cuộc xác minh, truy xét. Sau 3 giờ tích cực điều tra, đối tượng thực hiện vụ đột nhập trộm tài sản đã được làm rõ.

Bốc đầu xe mô tô để quay clip tung lên mạng, 2 nam sinh bị phạt 7 triệu đồng

Công an huyện Cao Phong cho biết vừa hoàn thiện hồ sơ và ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 7 triệu đồng đối với 2 trường hợp gây mất an toàn giao thông và đăng, chia sẻ thông tin xấu độc trên mạng internet.

Triệt xoá điểm chứa chấp, tổ chức sử dụng trái phép ma tuý tại chung cư Dạ Hợp

Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an tỉnh cho biết, sau một thời gian điều tra, xác minh, trưa 23/4, đơn vị đã phối hợp Công an TP Hòa Bình triệt phá thành công tụ điểm chứa chấp, tổ chức sử dụng trái phép chất ma tuý tại chung cư Dạ hợp 12 tầng thuộc tổ 5, phường Tân Thịnh, TP Hòa Bình do Bùi Tuấn Anh (SN 1987) cầm đầu.

Trao quyết định giảm án phạt tù cho 9 phạm nhân

Sáng 25/4, Trại Tạm giam Công an tỉnh Hoà Bình đã tổ chức công bố quyết định giảm án phạt tù có thời hạn cho các phạm nhân đủ điều kiện giảm án nhân dịp 30/4/2024. Trong 9 phạm nhân được trao quyết định giảm án có 2 phạm nhân được giảm hết thời hạn chấp hành án phạt tù và đã được tha ngày 16/4/2024; 7 phạm nhân được giảm từ 2 - 7 tháng phạt tù.

Đảm bảo an toàn giao thông dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay kéo dài 5 ngày (từ 27/4 đến 1/5). Đây sẽ là thời điểm người dân có nhu cầu đi thăm thân, tham quan, du lịch tăng cao, dẫn đến lượng người, phương tiện tham gia giao thông sẽ gia tăng đột biến. Trước tình hình đó, Sở Giao thông vận tải (GTVT) đã phối hợp với lực lượng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh triển khai các biện pháp đảm bảo an toàn giao thông (ATGT) trên địa bàn trong suốt thời gian nghỉ lễ.

8 xã đạt chuẩn tiếp cận pháp luật

Năm 2023, UBND huyện Lạc Thủy đã công nhận 8/10 xã, thị trấn đạt chuẩn tiếp cận pháp luật. Hiện, toàn huyện có 112 tổ hòa giải ở cơ sở và 706 hòa giải viên.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục