Diễu hành hưởng ứng Ngày thế giới phòng- chống ma túy.

Diễu hành hưởng ứng Ngày thế giới phòng- chống ma túy.

(HBĐT) - Sáng 26/6, tại Sân vận động thị trấn Mai Châu đã diễn ra lễ mít tinh hưởng ứng “Ngày thế giới phòng- chống ma túy 26/6". Đến dự có các đồng chí: Nông Quốc Tuấn – Ủy viên T.Ư Đảng, Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc; Nguyễn Văn Dũng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo các ban, ngành, đoàn thể tỉnh; lãnh đạo UBND huyện Mai Châu, Huyện đoàn, phòng GD&ĐT huyện cùng 500 cán bộ, chiến sỹ, đoàn viên, hội viên hội phụ nữ và học sinh huyện Mai Châu.

 

Là hoạt động hàng năm có ý nghĩa của Liên Hợp Quốc và Chính phủ Việt Nam nhằm đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền và thúc đẩy các hoạt động thực tế trong công tác phòng, chống ma túy trên phạm vi toàn cầu, chủ đề ngày Thế giới phòng- chống ma túy năm nay của Liên hợp quốc là “ Hãy để sức khỏe khơi dậy cảm xúc thăng hoa không cần ma túy ”. Chủ đề kêu gọi mọi người hành động để thực sự có một xã hội không có ma túy, an toàn, lành mạnh và phát triển.

 

Theo thống kê, hiện nay trên thế giới có khoảng 200 triệu người nghiện ma túy. Ở Việt Nam có khoảng 200 nghìn người nghiện có hồ sơ quản lý, trong đó người nghiện đang ở ngoài cộng đồng chiếm 65% và người nghiện là nam giới chiếm 95%. Riêng ở tỉnh Hòa Bình, số người nghiện có hồ sơ quản lý tính đến hết tháng 4/2013 là 1.698 người ở 120 xã, phường, thị trấn.

 

Phát biểu tại lễ mít tinh, đồng chí Nguyễn Văn Dũng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: Trong thời gian tới công tác phòng - chống ma túy cần được chú trọng, trong đó tập trung vào hoạt động tuyên truyền. Bên cạnh đó cần đẩy mạnh công tác phối hợp giữa các ban, ngành, đoàn thể và các tầng lớp nhân dân trong công tác đấu tranh phòng- chống ma túy để kiềm chế sự gia tăng về tội phạm ma túy, giảm số người nghiện ma túy đồng thời nâng cao vai trò của cộng đồng và gia đình, tạo dự luận xã hội rộng rãi quan tâm đến công tác phòng- chống ma túy.

 

Sau lễ mít tinh, cán bộ, chiến sỹ, đoàn viên, hội viên hội phụ nữ và học sinh đã tham gia diễu hành hưởng ứng Ngày thế giới phòng- chống ma túy.

 

 

* Ngày 25/6, phòng LĐ,TB & XH phối hợp với Công an huyện Tân Lạc tổ chức lễ ra quân hưởng ứng thành hành động phòng – chống ma túy và Ngày thế giới phòng – chống ma túy 26/6.  

Năm qua, trên địa bàn huyện Tân Lạc có 48 đối tượng nghiện đang hoạt động trên địa bàn, trong đó có 10 đối tượng đang đi cai nghiện tại các trung tâm. Hưởng ứng thành hành động phòng – chống ma túy và Ngày thế giới phòng – chống ma túy 26/6 với chủ đề “Hãy để cảm xúc thăng hoa, không cần ma túy”, Ban chỉ đạo phong trào toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc, phòng chống tội phạm và tệ nạn xã hội của huyện kê gọi “Toàn thể cán bộ nhân dân trong toàn huyện, đoàn kết chung tay bằng các hoạt động cụ thể thiết thực ngăn chặn hiểm họa ma túy, kịp thời phát hiện, lên án và đấu tranh mạnh mẽ với tội phạm và tệ nạn ma túy. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền phòng – chống ma múy đến toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, học sinh và nhân dân; tăng cường công tác phối hợp giữa các ban, ngành, đoàn thể, các cơ quan, tổ chức và chính quyền cơ sở về công tác phòng - chống ma túy; đẩy mạnh tấn công truy quét, triệt xóa các đường dây mua bán, vận chuyển trái phép các chất ma túy trên tuyến đường giao thông, điểm bán nhỏ lẻ…

 

Sau lễ mít tinh, các lực lượng đã diễu hành qua các trục đường chính trên địa bàn huyện kêu gọi toàn dân hưởng ứng tháng hành động phòng – chống ma túy và Ngày thế giới phòng – chống ma túy 26/6.

 

     

Các lực lượng tham gia lễ mít tinh hưởng ứng thành hành động phòng – chống ma túy và Ngày thế giới phòng – chống ma túy 26/6.

 

 

                                              Hải Yến - Hồng Nhung  

 

                                                        

Các tin khác


Công an thành phố Hòa Bình bắt đối tượng trộm từng có 3 tiền án

Nhận tin báo của người dân về việc bị kẻ gian đột nhập trộm nhiều tài sản có giá trị, Công an TP Hòa Bình nhanh chóng vào cuộc xác minh, truy xét. Sau 3 giờ tích cực điều tra, đối tượng thực hiện vụ đột nhập trộm tài sản đã được làm rõ.

Bốc đầu xe mô tô để quay clip tung lên mạng, 2 nam sinh bị phạt 7 triệu đồng

Công an huyện Cao Phong cho biết vừa hoàn thiện hồ sơ và ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 7 triệu đồng đối với 2 trường hợp gây mất an toàn giao thông và đăng, chia sẻ thông tin xấu độc trên mạng internet.

Triệt xoá điểm chứa chấp, tổ chức sử dụng trái phép ma tuý tại chung cư Dạ Hợp

Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an tỉnh cho biết, sau một thời gian điều tra, xác minh, trưa 23/4, đơn vị đã phối hợp Công an TP Hòa Bình triệt phá thành công tụ điểm chứa chấp, tổ chức sử dụng trái phép chất ma tuý tại chung cư Dạ hợp 12 tầng thuộc tổ 5, phường Tân Thịnh, TP Hòa Bình do Bùi Tuấn Anh (SN 1987) cầm đầu.

Trao quyết định giảm án phạt tù cho 9 phạm nhân

Sáng 25/4, Trại Tạm giam Công an tỉnh Hoà Bình đã tổ chức công bố quyết định giảm án phạt tù có thời hạn cho các phạm nhân đủ điều kiện giảm án nhân dịp 30/4/2024. Trong 9 phạm nhân được trao quyết định giảm án có 2 phạm nhân được giảm hết thời hạn chấp hành án phạt tù và đã được tha ngày 16/4/2024; 7 phạm nhân được giảm từ 2 - 7 tháng phạt tù.

Đảm bảo an toàn giao thông dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay kéo dài 5 ngày (từ 27/4 đến 1/5). Đây sẽ là thời điểm người dân có nhu cầu đi thăm thân, tham quan, du lịch tăng cao, dẫn đến lượng người, phương tiện tham gia giao thông sẽ gia tăng đột biến. Trước tình hình đó, Sở Giao thông vận tải (GTVT) đã phối hợp với lực lượng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh triển khai các biện pháp đảm bảo an toàn giao thông (ATGT) trên địa bàn trong suốt thời gian nghỉ lễ.

8 xã đạt chuẩn tiếp cận pháp luật

Năm 2023, UBND huyện Lạc Thủy đã công nhận 8/10 xã, thị trấn đạt chuẩn tiếp cận pháp luật. Hiện, toàn huyện có 112 tổ hòa giải ở cơ sở và 706 hòa giải viên.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục