Lực lượng vũ trang huyện Tân Lạc giúp đỡ nhân dân xóm Cò, xã Tuân Lộ làm đường giao thông nông thôn.

Lực lượng vũ trang huyện Tân Lạc giúp đỡ nhân dân xóm Cò, xã Tuân Lộ làm đường giao thông nông thôn.

(HBĐT) - Để xây dựng tổ chức Đảng trong sạch - vững mạnh, xây dựng cơ quan, đơn vị vững mạnh toàn diện, đáp ứng tốt yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới, Đảng ủy, Bộ CHQS tỉnh đã luôn tập trung làm tốt công tác giáo dục tư tưởng cho CBCS thông qua quán triệt, nghiên cứu, học tập các nghị quyết, chỉ thị của cấp trên và cấp mình cho 100% cán bộ, đảng viên và quần chúng LLVT tỉnh.

 

Qua đó đã tích cực góp phần nâng cao trình độ lý luận, bản lĩnh chính trị và tinh thần trách nhiệm trong thực hiện nhiệm vụ được giao của mỗi CBCS, nhất là trong việc chấp hành nghiêm các chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước và chấp hành nghiêm kỷ luật quân đội.  

Cùng với đó, cơ quan quân sự cũng đã phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể chính quyền địa phương thường xuyên nắm chắc địa bàn, dư luận xã hội, tình hình tư tưởng CBCS trong LLVT, nhất là trong những thời điểm diễn ra Hội nghị lần thứ 5, 6 Ban chấp hành T.Ư Đảng (khóa IX), các kỳ họp Quốc hội khóa XIII. Nắm chắc tình hình dư luận xã hội, tư tưởng CBCS trong quá trình tiến hành sinh hoạt kiểm điểm, tự phê bình và phê bình theo NQT.Ư 4 (khóa XI) của các cấp ủy Đảng và việc triển khai lấy ý kiến CBCS và nhân dân tham gia góp ý vào Dự thảo sửa đổi Hiến pháp năm 1992. Thượng tá Nguyễn Mạnh Tường, Phó Chủ nhiệm Chính trị Bộ CHQS tỉnh nhấn mạnh: Qua việc nắm bắt dư luận tư tưởng của CBCS LLVT và quần chúng nhân dân đã góp phần định hướng tư tưởng, tuyên truyền, cung cấp đầy đủ những thông tin chính thống giúp CBCS và nhân dân nắm vững bản chất, diễn biến tình hình. Qua đó đã nêu cao tinh thần cảnh giác cách mạng, kiên quyết đấu tranh, làm thất bại âm mưu diễn biến hòa bình, bạo loạn lật đổ của các thế lực thù địch, giữ vững niềm tin vào sự lãnh đạo của Đảng, quản lý điều hành của Nhà nước.  

Để mỗi CBCS luôn vững vàng trên trận địa tư tưởng, Đảng ủy, chỉ huy các cơ quan, đơn vị LLVT tỉnh đã không ngừng đẩy mạnh, thực hiện có hiệu quả công tác tuyên truyền về chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng và Nhà nước, nhiệm vụ quốc phòng - quân sự địa phương cho CBCS. Trong đó tập trung vào nhiệm vụ tuyên truyền, quán triệt và cho CBCS nghiên cứu, nắm bắt các chuyên đề như những nội dung cơ bản của Luật Khiếu nại, Luật Tố cáo, Luật Thi hành án dân sự, Luật Phòng, chống mua bán người và các văn bản của Đảng, Nhà nước, Bộ Quốc phòng liên quan đến nhiệm vụ QP-AN. Kết quả kiểm tra, 100% CBCS đạt yêu cầu, trong đó có 80,54% đạt khá, giỏi. Đối với lực lượng DQTV, DBĐV đã được tuyên truyền, quán triệt, học tập các nội dung như Luật DQTV, Pháp lệnh DBĐV... Kết quả kiểm tra nhận thức 100% đạt yêu cầu, trong đó có 70,4% đạt khá, giỏi. Cùng với đó, cơ quan quân sự các cấp cũng đã thực hiện tốt công tác phối hợp, tham mưu cho cấp ủy, chính quyền các huyện, thành phố chỉ đạo thực hiện tốt công tác giáo dục QP-AN cho các đối tượng theo quy định. Trong năm 2012, các huyện, thành phố đã tổ chức được 62 lớp bồi dưỡng kiến thức QP-AN cho 3.841 các đối tượng 3, 4, 5 và tổ chức giáo dục QP-AN cho 31.798 lượt học sinh, sinh viên các trường THPT, trung học chuyên nghiệp và cao đẳng trong toàn tỉnh.  

Từ việc nắm bắt chính xác diễn biến tình hình, tư tưởng trong LLVT và nhân dân đã kịp thời tuyên truyền, giáo dục, định hướng dư luận trong nhân dân và LLVT góp phần chăm lo xây dựng cho CBCS có bản lĩnh chính trị vững vàng, kiên định mục tiêu, lý tưởng của Đảng, có ý chí quyết tâm, tinh thần trách nhiệm. Nêu cao tinh thần cảnh giác cách mạng, giữ vững trận địa tư tưởng trong LLVT và trận địa tư tưởng của Đảng, tích cực góp phần xây dựng LLVT địa phương vững mạnh về chính trị, tư tưởng và tổ chức; xây dựng tổ chức Đảng trong các đơn vị LLVT TS-VM, cơ quan, đơn vị vững mạnh toàn diện.  

  

                                                                            Mạnh Hùng

 

Các tin khác


Công an huyện Lương Sơn làm rõ 9 thanh thiếu niên mang hung khí vào Hòa Bình đánh nhau

Công an huyện Lương Sơn cho biết, qua công tác tuần tra, kiểm soát tại quốc lộ 21A đoạn qua UBND xã Thanh Cao, tổ công tác Công an huyện phát hiện nhóm thanh thiếu niên điều khiển 5 xe mô tô, không đội mũ bảo hiểm, phóng nhanh, vượt ẩu, cầm theo một số thanh kim loại khoảng 2m (dạng phóng lợn) có dấu hiệu gây rối trật tự công cộng. Nhóm này điều khiển xe từ ngã tư Chợ Bến đi chợ Đồi Sim.

Ký ức những người lính cựu trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước

Đã gần 50 năm trôi qua kể từ khi cuộc kháng chiến chống Mỹ kết thúc thắng lợi, mặc dù tuổi đã cao, song ký ức hào hùng về những ngày tháng mưa bom, bão đạn vẫn còn nguyên vẹn trong tâm trí những người lính giải phóng năm xưa…

Huyện Tân Lạc: Đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục pháp luật giao thông cho học sinh

Thời gian qua, Công an huyện Tân Lạc đã triển khai thực hiện có hiệu quả công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về trật tự an toàn giao thông (TTATGT) cho học sinh, nhất là học sinh tại các xã vùng cao, góp phần nâng cao hiểu biết pháp luật giao thông cho lứa tuổi học đường.

Triệu tập người bán dứa cho du khách nước ngoài với giá "cắt cổ"

Sau khi yêu cầu Công an của 18 phường trên địa bàn quận rà soát, Công an quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) đã xác định và mời người bán hàng rong lên trụ sở để làm rõ việc bán 3 quả dứa cho khách du lịch nước ngoài với giá 500.000 đồng.

Cảnh báo nguy cơ tấn công mã hoá đánh cắp dữ liệu nhân sự

Theo Cục An toàn thông tin (Bộ Thông tin và Truyền thông - TT&TT), chương trình Phát triển Liên hợp quốc (UNDP) đang điều tra một cuộc tấn công mạng sau khi các tác nhân đe dọa vi phạm hệ thống công nghệ thông tin (CNTT) để đánh cắp dữ liệu nguồn nhân lực.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục