Đồng chí Hoàng Việt Cường, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng ban liên lạc Hội đồng ngũ D647 – F320B tặng quà cho các CCB D647 – F320B.

Đồng chí Hoàng Việt Cường, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng ban liên lạc Hội đồng ngũ D647 – F320B tặng quà cho các CCB D647 – F320B.

(HBĐT) - Ngày 18/8, tại huyện Kim Bôi, Hội đồng ngũ tháng 8/1971 D647 – F320B đã tổ chức gặp mặt kỷ niệm 42 năm ngày nhập ngũ. Dự buổi gặp mặt có đồng chí Hoàng Việt Cường, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Ban liên lạc Hội đồng ngũ D647 – F320B, lãnh đạo Hội CCB tỉnh, huyện Kim Bôi cùng 135 cựu chiến binh, thương binh, bệnh binh, nạn nhân chất độc da cam thuộc Hội đồng ngũ tháng 8/1971 đến từ các huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh.

 

Tại buổi gặp mặt, các cựu chiến binh đã ôn lại truyền thống hào hùng của dân tộc trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước vĩ đại. Trong  đó, con em các dân tộc tỉnh cũng đã cống hiến bao mồ hôi, xương máu cho độc lập dân tộc. Tháng 8/1971, tỉnh Hòa Bình đã tiễn hơn 600 thanh niên lên đường nhập ngũ, đây là đợt giao quân đông nhất của năm 1971. Sau khi được huấn luyện tại Yên Thủy, các tân binh Tiểu đoàn 647 được đưa vào chiến đấu tại các chiến trường Quảng Trị, tham gia chiến dịch Tây Nguyên và chiến dịch Hồ Chí Minh.

 

Sau khi rời quân ngũ trở về, các cựu chiến binh Tiểu đoàn 647 luôn giữ vững chí khí kiên cường, bản chất, truyền thống “Bộ đội Cụ Hồ”. Nhiều người đã trưởng thành là cán bộ trung cao cấp, của cấp T.Ư, cấp tỉnh, là kỹ sư, bác sỹ, cán bộ cấp huyện, cấp xã, nhiều người là chủ doanh nghiệp lớn, vừa và nhỏ, hoặc là cán bộ Đảng, chính quyền ở thôn xóm. Với quyết tâm giữ “trọn nghĩa với nước non, vẹn tình đồng đội”, trong 2 năm từ 2011 – 2012, Ban liên lạc D647 – F320B đã tìm được 111 mộ liệt sỹ là các chiến sỹ của D647 tại các chiến trường Tây Nguyên, Nam Lào… đưa 4 mộ liệt sỹ về nghĩa trang địa phương và đưa thân nhân của 2 liệt sỹ đến thắp hương thăm viếng phần mộ.

 

Nhân dịp này, Ban liên lạc Hội đồng ngũ D647 – F320B cũng đã trao 11 suất quà cho 11 cựu chiến binh D647 – F320B. Trước đó, Hội đồng ngũ D647 – F320B đã đặt vòng hoa và thắp hương tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ tại Nghĩa trang liệt sỹ xã Kim Bình (Kim Bôi).

 

 

                                                                          Đinh Hòa

 

 

 

Các tin khác


Danh sách 20 website giả mạo Cổng Dịch vụ công quốc gia, ngân hàng

Qua kiểm tra và phân tích, các chuyên gia của Cục An toàn thông tin, Bộ Thông tin và Truyền thông (TTTT) nhận thấy có nhiều trường hợp lừa đảo giả mạo các mạng xã hội, ngân hàng, thư điện tử, Cổng Dịch vụ công quốc gia...

Kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5: Đảm bảo trật tự, an toàn giao thông; tai nạn giảm cả ba tiêu chí

Tình hình trật tự, an toàn giao thông được đảm bảo tốt, năng lực và chất lượng dịch vụ vận tải cơ bản đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân. Đây là đánh giá của Ủy ban An toàn giao thông quốc gia trong 5 ngày nghỉ lễ 30/4 - 1/5 năm 2024.

Chung tay giúp đỡ người tái hoà nhập cộng đồng

Sau 5 năm thực hiện Chỉ thị số 33/CT-TTg, ngày 5/12/2018 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường các biện pháp bảo đảm tái hòa nhập cộng đồng (THNCĐ) đối với người chấp hành xong án phạt tù (CHXAPT) trên địa bàn tỉnh đã tạo chuyển biến mạnh mẽ trong nhận thức, trách nhiệm và hành động cụ thể của chính quyền các cấp, các ngành, đoàn thể, tổ chức xã hội và quần chúng nhân dân. Tỷ lệ người CHXAPT tái phạm tội, vi phạm pháp luật thấp. Tình hình an ninh trật tự được giữ vững, ổn định.

Dịp nghỉ lễ, tỉnh Hòa Bình xảy ra 2 vụ tai nạn giao thông

Theo thông tin từ lực lượng chức năng, trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 (từ ngày 27/4 - 1/5/2024), tình hình trật tự an toàn giao thông (TTATGT) trên các tuyến đường giao thông trong tỉnh được bảo đảm an toàn, thông suốt. Lực lượng Cảnh sát giao thông đã phối hợp với các lực lượng khác tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát, hướng dẫn, đảm bảo TTATGT. Nhờ vậy không để xảy ra các sự việc đột xuất, bất ngờ ảnh hưởng đến tình hình TTATGT trên tuyến quản lý.

Công an huyện Lương Sơn làm rõ 9 thanh thiếu niên mang hung khí vào Hòa Bình đánh nhau

Công an huyện Lương Sơn cho biết, qua công tác tuần tra, kiểm soát tại quốc lộ 21A đoạn qua UBND xã Thanh Cao, tổ công tác Công an huyện phát hiện nhóm thanh thiếu niên điều khiển 5 xe mô tô, không đội mũ bảo hiểm, phóng nhanh, vượt ẩu, cầm theo một số thanh kim loại khoảng 2m (dạng phóng lợn) có dấu hiệu gây rối trật tự công cộng. Nhóm này điều khiển xe từ ngã tư Chợ Bến đi chợ Đồi Sim.

Ký ức những người lính cựu trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước

Đã gần 50 năm trôi qua kể từ khi cuộc kháng chiến chống Mỹ kết thúc thắng lợi, mặc dù tuổi đã cao, song ký ức hào hùng về những ngày tháng mưa bom, bão đạn vẫn còn nguyên vẹn trong tâm trí những người lính giải phóng năm xưa…

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục