Đồng chí Trần Đăng Ninh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao bằng khen cho các tập thể và cá nhân xuất sắc trong phong trào vận động quần chúng tham gia bảo vệ ANTQ.

Đồng chí Trần Đăng Ninh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao bằng khen cho các tập thể và cá nhân xuất sắc trong phong trào vận động quần chúng tham gia bảo vệ ANTQ.

(HBĐT) - Ngày 13/12, Hội CCB tỉnh đã phối hợp với Công an Tỉnh tổ chức hội nghị tổng kết 15 năm thực hiện Nghị quyết liên tịch số 01/1999/NQLT/BCA – HCVN giữa Hội CCB Việt Nam với Bộ Công an về “Phối hợp vận động nhân dân xây dựng phong trào quần chúng bảo vệ an ninh tổ quốc” (giai đoạn 1999 – 2014). Tới dự hội nghị có các đồng chí: Nguyễn Văn Quang, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh; Trần Đăng Ninh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Phùng Khắc Đăng, Phó Chủ tịch Hội CCB Việt Nam, đại tá Phạm Lê Văn – Phó Cục trưởng cục PV28, Bộ Công an.

 

Trong 15 năm qua, toàn tỉnh đã xây dựng, củng cố và duy trì 28 mô hình tiểu biểu với 3.178 đơn vị mô hình, trong đó có sự tham gia và phát huy vai trò tích cực của đông đảo hội viên CCB. Xây dựng và duy trì hoạt động 19 tổ an ninh giáp ranh, 5 cụm giáp ranh liên huyện, 20 cụm giáp ranh liên xã. Thông qua các tổ chức tự quản, các cấp hội CCB đã kịp thời cung cấp 25 nghìn nguồn tinh, trong đó có 8.423 nguồn tin có giá trị giúp công an khám phá 5.008 vụ việc, vận động được 576 đối tượng ra đầu thú.

 

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Quang, đã biểu dương những kết quả mà các cấp hội CCB và lực lượng Công an tỉnh đã đạt được trong phong trào toàn dân tham gia bảo vệ an ninh tổ quốc. Đồng chí lưu ý: công tác tuyên truyền nội dung của Nghị quyết liên tịch còn hạn chế, chưa duy trì thường xuyên việc sơ, tổng kết, công tác nhân điển hình tiên tiến chưa mạnh. Đồng chí nhấn mạnh, trong thời gian tới các cấp CCB và lực lượng Công an tỉnh cần gắn kết thực hiện Nghị quyết liên tịch với công tác vận động quần chúng thực hiện nhiệm vụ chính trị trọng tâm là triển khai việc học tập, quán triệt các Nghị quyết của Đảng, Chủ động tham mưu cho cấp uỷ, chính quyền có kế boạch giữ vững ổn định tình hình an ninh trật tự.

 

Nhân dịp này, UBND tỉnh đã trao bằng khen cho 8 tập thể, 3 cá nhân, Công an tỉnh trao giấy khen cho 9 tập thể, 13 cá nhân, Hội CCB tỉnh trao giấy khen cho 12 tập thể, 6 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào vận động quần chúng tham gia bảo vệ an ninh tổ quốc.

 

                                                                               

                                                                                     P.V

 

Các tin khác


Doanh nghiệp tự ý sử dụng thông tin cá nhân để khai khống thu nhập là hành vi vi phạm pháp luật

Vừa qua, một số Cục Thuế địa phương phát hiện hành vi liên doanh nghiệp (DN) sử dụng thông tin của cá nhân (tên, mã số thuế, số căn cước công dân) để kê khai, tính chi phí tiền lương, tiền công khi xác định nghĩa vụ thuế thu nhập doanh nghiệp trong khi không phát sinh chi trả thu nhập trên thực tế cho cá nhân đó.

Tháng 4/2024, xảy ra 1.995 vụ tai nạn giao thông, làm chết 845 người

Văn phòng Ủy ban An toàn giao thông quốc gia cho biết, tháng 4/2024 (số liệu báo cáo tính từ ngày 15/3 đến ngày 14/4), toàn quốc xảy ra 1.995 vụ tai nạn giao thông, làm chết 845 người và làm bị thương 1.537 người. So với tháng cùng kỳ năm 2023 tăng 334 vụ (20,11%), giảm 62 người chết (6,84%), tăng 431 người bị thương (38,97%).

Danh sách 20 website giả mạo Cổng Dịch vụ công quốc gia, ngân hàng

Qua kiểm tra và phân tích, các chuyên gia của Cục An toàn thông tin, Bộ Thông tin và Truyền thông (TTTT) nhận thấy có nhiều trường hợp lừa đảo giả mạo các mạng xã hội, ngân hàng, thư điện tử, Cổng Dịch vụ công quốc gia...

Kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5: Đảm bảo trật tự, an toàn giao thông; tai nạn giảm cả ba tiêu chí

Tình hình trật tự, an toàn giao thông được đảm bảo tốt, năng lực và chất lượng dịch vụ vận tải cơ bản đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân. Đây là đánh giá của Ủy ban An toàn giao thông quốc gia trong 5 ngày nghỉ lễ 30/4 - 1/5 năm 2024.

Chung tay giúp đỡ người tái hoà nhập cộng đồng

Sau 5 năm thực hiện Chỉ thị số 33/CT-TTg, ngày 5/12/2018 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường các biện pháp bảo đảm tái hòa nhập cộng đồng (THNCĐ) đối với người chấp hành xong án phạt tù (CHXAPT) trên địa bàn tỉnh đã tạo chuyển biến mạnh mẽ trong nhận thức, trách nhiệm và hành động cụ thể của chính quyền các cấp, các ngành, đoàn thể, tổ chức xã hội và quần chúng nhân dân. Tỷ lệ người CHXAPT tái phạm tội, vi phạm pháp luật thấp. Tình hình an ninh trật tự được giữ vững, ổn định.

Dịp nghỉ lễ, tỉnh Hòa Bình xảy ra 2 vụ tai nạn giao thông

Theo thông tin từ lực lượng chức năng, trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 (từ ngày 27/4 - 1/5/2024), tình hình trật tự an toàn giao thông (TTATGT) trên các tuyến đường giao thông trong tỉnh được bảo đảm an toàn, thông suốt. Lực lượng Cảnh sát giao thông đã phối hợp với các lực lượng khác tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát, hướng dẫn, đảm bảo TTATGT. Nhờ vậy không để xảy ra các sự việc đột xuất, bất ngờ ảnh hưởng đến tình hình TTATGT trên tuyến quản lý.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục