LLVT tỉnh tham gia xoá nhà dột nát cho gia đình chính sách, hộ nghèo ở xã Thống Nhất (TPHB).

LLVT tỉnh tham gia xoá nhà dột nát cho gia đình chính sách, hộ nghèo ở xã Thống Nhất (TPHB).

(HBĐT) - Chưa kịp đón ngày kỷ niệm thành lập QĐND Việt Nam năm nay thì Đại tướng Võ Nguyên Giáp, người Anh cả, vị Tổng Tư lệnh đầu tiên của QĐND Việt Nam đã đi xa. Ngày 22/12, nhớ về người, CBCS LLVT tỉnh luôn khắc ghi những lời dạy chân tình trong những lần Đại tướng về thăm.

 

Tuy không về thăm Hoà Bình nhiều nhưng Đại tướng vẫn luôn quan tâm, theo dõi những bước tiến của quân và nhân dân các dân tộc tỉnh ta trong chiến đấu, lao động sản xuất. Điều đó được thể hiện ngay trong những lần về thăm và cả những lần lãnh đạo tỉnh đến thăm Đại tướng. Người ân cần hỏi thăm tình hình đời sống nhân dân trong tỉnh. Đặc biệt, trong những lần trò chuyện, người luôn căn dặn các thế hệ CBCS LLVT tỉnh dù làm gì cũng phải củng cố được niềm tin của nhân dân; đối với tỉnh cần phải giữ sự đoàn kết, gắn bó máu thịt giữa quân với dân để giữ vững thế chiến lược ở các địa bàn miền núi. Củng cố tiềm lực, ra sức xây dựng nền QPTD, toàn diện, không ngừng nâng cao sức mạnh chiến đấu, nêu cao tinh thần cảnh giác cách mạng. SSCĐ và chiến đấu tốt bảo vệ vững chắc tổ quốc, bảo vệ tính mạng, tài sản của nhân dân. LLVT tỉnh luôn nêu cao tinh thần anh dũng, sáng tạo, xung kích trong lao động sản xuất. Xây dựng LLVT ngày càng trở nên vững mạnh. Giữ vững niềm tin của nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng, cấp ủy, chính quyền địa phương...

 

Khắc ghi lời dạy của Đại tướng, những năm qua các thế hệ CBCS LLVT tỉnh  luôn ra sức học tập, rèn luyện, công tác, sẵn sàng nhận và hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao; xây dựng LLVT tỉnh thực sự là nòng cốt, tin cậy của cấp ủy, chính quyền và nhân dân các dân tộc trong tỉnh. Quyết tâm đó đã được cụ thể hóa bằng việc LLVT tỉnh luôn xung kích đi đầu thực hiện các việc khó, giúp nhân dân phát triển kinh tế, từng bước xóa đói, giảm nghèo bền vững. Hàng năm đảm bảo 100% chỉ tiêu giao quân, chất lượng không ngừng được nâng lên. Lực lượng DQTV được củng cố, kiện toàn. Công tác đền ơn - đáp nghĩa, chính sách hậu phương quân đội thường xuyên được quan tâm. Trong những năm qua, LLVT tỉnh đã tổ chức thăm hỏi, tặng quà cho gia đình chính sách trị giá 450 triệu đồng, xây dựng được 13 nhà chính sách; xây dựng, sửa chữa 19 mộ mẹ VNAH... Cùng với đó tiếp tục xây dựng Đảng bộ TSVM, cơ quan, đơn vị VMTD. Xây dựng bản lĩnh chính trị vững vàng cho CBCS sẵn sàng nhận và hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Công tác SSCĐ, huấn luyện, rèn luyện kỷ luật, xây dựng nền nếp chính quy được triển khai chặt chẽ, nghiêm túc; công tác tập huấn, huấn luyện được coi trọng, thực hiện đúng phương châm “Cơ bản, thiết thực, vững chắc”, hoàn thành nội dung, chương trình huấn luyện đảm bảo thời gian, chất lượng, an toàn tuyệt đối. Kết quả huấn luyện hàng năm của lực lượng thường trực đạt 81% khá, giỏi; lực lượng DQTV đạt 76% khá giỏi; lực lượng DBĐV đạt 75,8% khá, giỏi. Chất lượng đội ngũ cán bộ không ngừng được nâng cao. Sỹ quan được đào tạo đúng cương vị đạt 92,8%, tỷ lệ cán bộ có trình độ cao đẳng, đại học đạt 73,5%.

 

 

 

                                                                                Mạnh Hùng

 

 

 

Các tin khác


Triệu tập người bán dứa cho du khách nước ngoài với giá "cắt cổ"

Sau khi yêu cầu Công an của 18 phường trên địa bàn quận rà soát, Công an quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) đã xác định và mời người bán hàng rong lên trụ sở để làm rõ việc bán 3 quả dứa cho khách du lịch nước ngoài với giá 500.000 đồng.

Cảnh báo nguy cơ tấn công mã hoá đánh cắp dữ liệu nhân sự

Theo Cục An toàn thông tin (Bộ Thông tin và Truyền thông - TT&TT), chương trình Phát triển Liên hợp quốc (UNDP) đang điều tra một cuộc tấn công mạng sau khi các tác nhân đe dọa vi phạm hệ thống công nghệ thông tin (CNTT) để đánh cắp dữ liệu nguồn nhân lực.

Quản lý, giáo dục thanh, thiếu niên gây rối trật tự công cộng

Thời gian qua, lực lượng Công an toàn tỉnh liên tiếp phát hiện, ngăn chặn nhiều nhóm đối tượng thanh, thiếu niên (TTN) điều khiển phương tiện không chấp hành quy định về đảm bảo trật tự an toàn giao thông, mang theo hung khí nguy hiểm gây rối trật tự công cộng (TTCC). Điều này gây ảnh hưởng đến tình hình an ninh, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn. Đâu là nguyên nhân và làm gì để quản lý, giáo dục, phòng ngừa tội phạm vi phạm pháp luật (VPPL) trong TTN?

Tìm người bị hại trong vụ án “Tổ chức, môi giới cho người khác xuất cảnh trái phép”

Ngày 25/4, Cơ quan An ninh điều tra (ANĐT) Công an tỉnh cho biết, đơn vị hiện đang điều tra vụ án "Tổ chức, môi giới cho người khác xuất cảnh trái phép”, xảy ra trên địa bàn tỉnh theo Quyết định khởi tố vụ án hình sự số 01/QĐ-ANĐT-Đ2 ngày 14/02/2024.

Phường Thống Nhất cần sớm giải quyết dứt điểm trường hợp xây dựng lấn chiếm đất

Qua đường dây nóng, Báo Hòa Bình nhận được thông tin kiến nghị của bà Đỗ Thị Dung, trú tại xã Tinh Nhuệ, huyện Thanh Sơn (Phú Thọ); đại diện hộ ông Đỗ Văn Tuận và bà Nguyễn Thị Liễu, tổ 6, phường Thống Nhất đề nghị UBND phường Thống Nhất và các cơ quan chức năng TP Hòa Bình giải quyết dứt điểm việc hộ ông Vũ Công Tuyên xây dựng nhà xưởng trái phép, lấn chiếm đất của các hộ giáp ranh ở thửa đất tại tổ 6, phường Thống Nhất.

Công an thành phố Hòa Bình bắt đối tượng trộm từng có 3 tiền án

Nhận tin báo của người dân về việc bị kẻ gian đột nhập trộm nhiều tài sản có giá trị, Công an TP Hòa Bình nhanh chóng vào cuộc xác minh, truy xét. Sau 3 giờ tích cực điều tra, đối tượng thực hiện vụ đột nhập trộm tài sản đã được làm rõ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục