Thành phố Hòa Bình ra quân hưởng ứng tháng cao điểm phòng - chống ma túy năm 2014.

Thành phố Hòa Bình ra quân hưởng ứng tháng cao điểm phòng - chống ma túy năm 2014.

(HBĐT) - Ngày 23/6, tại Nhà văn hóa thành phố Hòa Bình, Ban chỉ đạo 09 thành phố Hòa Bình đã tổ chức lễ ra quân hưởng ứng ngày toàn dân phòng - chống ma túy năm 2014.

 

Hiện nay, thành phố Hòa Bình có 687 người nghiện ma túy có hồ sơ quản lý, trong đó 52% là người nghiệm nằm trong lứa tuổi từ 18 – 35. 15/15 phường, xã đều có người nghiện. Toàn thành phố có 328 người nhiễm HIV và đã có 120 người tử vong. Tình hình sử dụng trái phép chất ma túy tăng, đáng chú ý là ma túy xâm nhập ngày càng sâu vào thanh niên, học sinh sinh viên do lối sống thực dụng, ăn chơi đua đòi, thiếu hiểu biết. Nổi lên là tình trạng sử dụng nhà nghỉ, quán bar, quán karaoke là điểm giao dịch mua bán và sử dụng ma túy trong các dịp sinh nhật, tụ tập….

 

Thực hiện Kế hoạch số 40, ngày 3/6/2014 của UBND tỉnh về tổ chức “Tháng hành động phòng, chống ma túy” và “Ngày toàn dân phòng chống ma túy” năm 2014, thành phố Hòa Bình sẽ tập trung thực hiện một số nhiệm vụ: đa dạng hóa công tác thông tin, tuyên truyền về nguy cơ và tác hại của ma túy; tăng cường kiểm soát chặt chẽ việc vận chuyển, sử dụng trái phép chất ma túy; các nhà trường phải thực hiện việc giáo dục học sinh, sinh viên về tác hại của ma túy; quan tâm, tạo điều kiện cho người nghiện, người lầm lỗi tái hòa nhập cộng đồng….

 

Tại lễ ra quân, đại diện các lực lượng vũ trang, các ngành đoàn thể thành phố Hòa Bình đã thực hiện việc diễu hành để cổ động cho tháng cao điểm phòng - chống ma túy của thành phố.

                                                                                                                       

 

                                                                            Dương Liễu

 

 

Các tin khác


Bí thư Bắc Giang Dương Văn Thái bị khởi tố, bắt tạm giam

Trung tướng Tô Ân Xô, Người phát ngôn Bộ Công an cho biết, Cơ quan CSĐT Bộ Công an đã khởi tố, bắt tạm giam ông Dương Văn Thái, Bí thư Tỉnh ủy Bắc Giang.

Bắt cựu Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng

Trung tướng Tô Ân Xô cho biết cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã khởi tố, bắt giam cựu Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng.

Điều khiển xe mô tô lạng lách, quay video tung lên mạng, nam thanh niên bị xử phạt 7,5 triệu đồng

Công an huyện Mai Châu cho biết, đơn vị vừa ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính Đinh Văn D. (SN 2003), trú tại xã Mai Hịch 7,5 triệu đồng về các hành vi vi phạm quy định đảm bảo trật tự an toàn giao thông.

Bắt đối tượng mua bán, tàng trữ ma túy với thủ đoạn tinh vi

Công an tỉnh Hoà Bình cho biết, trong 2 ngày 2 - 3/5, phòng Cảnh sát điều tra tội phạm (ĐTTP) về ma túy đã liên tiếp phát hiện 2 vụ, bắt 3 đối tượng về hành vi mua bán, tàng trữ, vận chuyển trái phép chất ma tuý với thủ đoạn tinh vi.

Xã An Bình đẩy mạnh phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc

Xác định xây dựng phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc có vai trò quan trọng trong công tác phòng ngừa, đấu tranh với các loại tội phạm. Thời gian qua, xã An Bình, huyện Lạc Thủy đã có nhiều giải pháp sáng tạo, tích cực nhằm huy động sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị và người dân tham gia đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn.

Tiếp bước Điện Biên, tiến lên giành “3 nhất”

Trung tá Bùi Mạnh Quyền, Chỉ huy trưởng Ban CHQS huyện Lạc Sơn cho biết: Chiến thắng Điện Biên Phủ mãi mãi là mốc son chói lọi trong lịch sử và niềm tự hào của dân tộc Việt Nam; là sức mạnh tinh thần, nguồn cổ vũ, động viên to lớn, đồng thời để lại nhiều bài học quý giá đối với toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục