Một trong những trang web cá độ bóng đá đang thu hút rất nhiều người tham gia trong mùa World Cup năm nay.

Một trong những trang web cá độ bóng đá đang thu hút rất nhiều người tham gia trong mùa World Cup năm nay.

(HBĐT) - Ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh World Cup đang diễn ra. Hàng triệu “tín đồ” của bộ môn thế thao vua đang say cùng trái bóng tròn, bên cạnh đó là vấn nạn cá độ đang hoành hành ở khắp đâu đây.

 

Đến hẹn lại lên, cứ 4 năm một lần, những trận cầu kịch tính của mùa World Cup sôi động lại diễn ra. Những ngày này, không khí “ăn, ngủ cùng bóng đá” thực sự đã sôi động khắp ngõ phố, thôn, xóm. Là người Việt Nam nhưng những “tín đồ” trái bóng tròn lại như đang sống cùng múi giờ của Brasil. Già trẻ lớn bé, ai cũng mong chờ háo hức với từng trận đấu vì sở thích hay niềm đam mê. Tuy nhiên, trong không khí sôi nổi trước mùa World Cup, nhiều kẻ xấu lại lợi dụng thời điểm “vàng” này để kiếm lợi cho bản thân . Những trang mạng cá độ trên internet nổi lên, rất đơn giản, chỉ với một chiếc máy tính nối mạng, một tài khoản ngân hàng (ATM) bất kỳ là người chơi đã có thể thâm nhập vào vòng xoay cá độ. Có thể kể đến một số trang web cá độ bóng đá đang “làm mưa làm gió” hiện nay như: Bet888, Sbobet và M88. bongdacado.net, cadabongdatrucuyen.info... Bằng cách nạp một khoản tiền vào tài khoản của cá nhân là người dùng đã có thể “tự do” bước vào sân chơi cá độ trên mạng. Không chỉ đua nhau cá độ trên mạng, nhiều cô cậu học sinh sinh viên cũng tập toẹ cá độ với nhau bữa ăn sáng hay xa hơn là vài trăm, vài triệu đồng. Người có ít chơi ít , người có nhiều chơi nhiều. Tâm lý một phần là vì vui, một phần là cái tính không muốn lao động mà lại có tiền qua những trận đấu. “Tài , sửu , rung , giao bóng , phạt góc “ đó là những từ ngữ quá gần gũi với những dân chuyên cá độ xuyên màn đêm …

X.P sinh năm 1996 đang học tại một trường THPT tại thành phố Hoà Bình. Vốn là một học sinh ngoan ngoãn, chăm học, nhưng vì rất ham mê với trái bóng tròn , X.P đã bị bạn bè rủ rê đã ngã vào vòng xoay cá độ. Ngày mới tập tành đánh bóng X.P thắng rất nhiều. Quần áo mới, điện thoại đổi liên tục, tiền lúc nào cũng rủng rỉnh. Thấy kiếm tiền không khó, lại mới quen với kiểu sống “dư dả”, X.P lại càng ham và rủ thêm người tham gia . Thế mà chỉ một tháng sau X.P đã nợ đến 40 triệu đồng, điện thoại, dây chuyền và những món đồ có giá trị X.P bán sạch. Túng tiền, X.P vay người thân rồi nhờ những người có uy tín đứng ra vay lãi hòng gỡ và kiếm thêm chút ít rồi nghỉ chơi. Thế nhưng, “của thiên trả địa”, nợ thì chưa trả được mà lãi suất ngày càng tăng cao. Cảm giác cứ mỗi sáng thức dậy là số lãi lại tăng lên khiến X.P không sao có thể thoát khỏi được cái “bóng ma” cá độ. Đường cùng, không dám nói với bố mẹ, X.P đã phải bỏ trốn vì bị các chủ nợ săn lùng ráo riết, để lại sau lưng sự nghiệp học hành còn dang dở, trong khi bạn bè cùng trang lứa còn đang mải mê với những kì thi cuối kì, cuối khóa.

Đến giờ, nhiều người vẫn vừa giận vừa tiếc cho anh T.B - đang là chủ của một cửa hàng quần áo nam bán rất chạy tại thành phố Hoà Bình. Anh là người gốc Hải Dương lên Hòa Bình lập nghiệp cũng đã được 8 năm. Ngày đầu chân ướt chân ráo lên vùng đất này, anh không quản ngại khó khăn vất vả, quyết định làm thuê cho một cửa hàng quần áo, về sau do quen khách và được ông chủ quý mến giới thiệu cho mối làm ăn, anh T.B vay mượn gia đình người thân quyết định mở một cửa hàng quần áo nam. Vốn là người có gu thời trang ăn mặc đẹp lại có cái duyên bán hàng nên cửa hàng rất đông khách. Nhờ chịu khó tu chí làm ăn, anh cũng tiết kiệm được một khoản tiền kha khá với ý định cuối năm mua nhà để đón vợ và 2 đứa con trai đang ở dưới quê để thỏa nỗi ước mơ được sống sum vầy, đầm ấm bên vợ con. Thế nhưng, ước mơ chưa được kịp thành “hiện thực” thì tai hoạ đã ập xuống gia đình anh, số tiền tiết kiệm đã “bốc hơi” vì ham vui cá độ. Lần đầu là chơi vui 100.000 – 200.000 nghìn đồng, thấy có thể kiếm ăn được, lại đang được “đà thắng”, anh chuyển sang đánh lớn hơn, nhưng có ai ngờ, dần dần số tiền chắt chiu bấy lâu nay của anh cũng tan theo những trận cầu để giờ đây anh đành phải cày kéo và vay mượn người thân mua một căn nhà nhỏ để đúng hẹn đón vợ con lên. Có lẽ, giờ đây, những giọt nước mắt hối hận của anh đã quá muộn. Đó cũng là cái giá phải trả của những kẻ ham vui cá độ.

Một hình thức tương tự kiểu cá độ nữa đó là cầm đồ cho vay lãi. Nhiều người muốn cầm đồ thì phải có tài sản thế chấp có giá trị, cầm dài hạn tính lãi hàng tháng, cầm ngắn hạn thì tính lãi hàng ngày. Thông thường, các cửa hiệu cầm đồ đánh giá tài sản cầm cố quy ra tiền, và tính lãi suất theo từng triệu đồng, thấp nhất là 3.000 đồng/triệu đồng/ngày và cao có thể lên tới 12.000 đồng/triệu đồng/ngày, tương ứng mức lãi suất 72 - 110%/năm. Có mặt tại một quán cầm đồ ở Phường Phương Lâm, Thành phố Hoà Bình, anh H.Q- chủ quán cho biết: “Mùa World Cup năm nay khách vay nhiều hơn, thường thì khách chủ yếu là thanh niên hoặc người quen giới thiệu. Đa số khách vay thì chỉ có số ít có khả năng hoàn trả còn lại là gia đình đến trả. Nói chung cứ đến mùa bóng là anh em trong quán làm ăn được bởi số lượng khách tăng cao”.

Đúng vậy, “của thiên, trả địa". Tiền không do mình bỏ công sức mà có được thì sẽ không bền. Trước những hiểm họa khó lường, cá độ đang là một dấu hỏi lớn mà các cơ quan chức năng và gia đình cần phối hợp để ngăn ngừa và giải quyết. Vì một mùa hè World Cup sôi động và lành mạnh. Mỗi người dân hãy nói  “không” với cá độ.

 

 

                                                          Đức Anh

                               ( Sinh viên kiến tập – Phòng báo điện tử)

Các tin khác


Bốc đầu xe mô tô để quay clip tung lên mạng, 2 nam sinh bị phạt 7 triệu đồng

Công an huyện Cao Phong cho biết vừa hoàn thiện hồ sơ và ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 7 triệu đồng đối với 2 trường hợp gây mất an toàn giao thông và đăng, chia sẻ thông tin xấu độc trên mạng internet.

Triệt xoá điểm chứa chấp, tổ chức sử dụng trái phép ma tuý tại chung cư Dạ Hợp

Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an tỉnh cho biết, sau một thời gian điều tra, xác minh, trưa 23/4, đơn vị đã phối hợp Công an TP Hòa Bình triệt phá thành công tụ điểm chứa chấp, tổ chức sử dụng trái phép chất ma tuý tại chung cư Dạ hợp 12 tầng thuộc tổ 5, phường Tân Thịnh, TP Hòa Bình do Bùi Tuấn Anh (SN 1987) cầm đầu.

Trao quyết định giảm án phạt tù cho 9 phạm nhân

Sáng 25/4, Trại Tạm giam Công an tỉnh Hoà Bình đã tổ chức công bố quyết định giảm án phạt tù có thời hạn cho các phạm nhân đủ điều kiện giảm án nhân dịp 30/4/2024. Trong 9 phạm nhân được trao quyết định giảm án có 2 phạm nhân được giảm hết thời hạn chấp hành án phạt tù và đã được tha ngày 16/4/2024; 7 phạm nhân được giảm từ 2 - 7 tháng phạt tù.

Đảm bảo an toàn giao thông dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay kéo dài 5 ngày (từ 27/4 đến 1/5). Đây sẽ là thời điểm người dân có nhu cầu đi thăm thân, tham quan, du lịch tăng cao, dẫn đến lượng người, phương tiện tham gia giao thông sẽ gia tăng đột biến. Trước tình hình đó, Sở Giao thông vận tải (GTVT) đã phối hợp với lực lượng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh triển khai các biện pháp đảm bảo an toàn giao thông (ATGT) trên địa bàn trong suốt thời gian nghỉ lễ.

8 xã đạt chuẩn tiếp cận pháp luật

Năm 2023, UBND huyện Lạc Thủy đã công nhận 8/10 xã, thị trấn đạt chuẩn tiếp cận pháp luật. Hiện, toàn huyện có 112 tổ hòa giải ở cơ sở và 706 hòa giải viên.

Phát hiện kho hàng đông lạnh chứa gần 1 tấn thực phẩm 'bẩn'

Đội cảnh sát kinh tế, Công an quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội) phối hợp với Đội quản lý thị trường số 22 ra quyết định kiểm tra số hàng hóa tại kho địa chỉ số 489 Hoàng Quốc Việt, phường Cổ Nhuế 1, quận Bắc Từ Liêm, phát hiện gần 1 tấn thực phẩm gồm các loại thịt lợn, thịt bò, thịt gà đều là sản phẩm đông lạnh đóng túi, một số đã tẩm ướp sẵn để đưa đi tiêu thụ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục