Đại diện lãnh đạo các ngành trong Khối đã thảo luận nêu bật những điểm mới, nét mới trong công tác triển khai, thực hiện nhiệm vụ, phong trào thi đua của đơn vị.

Đại diện lãnh đạo các ngành trong Khối đã thảo luận nêu bật những điểm mới, nét mới trong công tác triển khai, thực hiện nhiệm vụ, phong trào thi đua của đơn vị.

(HBĐT) - Ngày 14/7, tại Công an tỉnh, khối thi đua Nội chính tỉnh gồm: Bộ CHQS tỉnh, Công an tỉnh, Thanh tra tỉnh, Sở Tư pháp, Viện KSND tỉnh, TAND tỉnh và Cục THADS tỉnh đã tổ chức hội nghị sơ kết phong trào thi đua và công tác khen thưởng 6 tháng đầu năm và triển khai phương hướng phong trào thi đua, công tác khen thưởng 6 tháng cuối năm 2014.

 

Trong những tháng đầu năm các cơ quan, đơn vị trong Khối thi đua Nội chính đã tiếp tục quán triệt, thực hiện tốt việc đổi mới, đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước. Tổ chức tuyên truyền, vận động CBCS, CCVC thực hiện tốt các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật Nhà nước, các quy định của ngành; xây dựng cơ quan, đơn vị vững mạnh về chính trị, tư tưởng và tổ chức, tạo không khí thi đua sôi nổi, động viên CBCS, CCVC  phấn đấu hoàn thành toàn diện và vượt mức các chỉ tiêu, kế hoạch công tác. Thực hiện tốt các giải pháp để nâng cao chất lượng công tác. Cùng với việc phát động phong trào thi đua thường xuyên, một số cơ quan, đơn vị trong Khối đã phát động các phong trào thi đua theo đợt, theo chuyên đề gắn với các sự kiện chính trị quan trọng của đất nước, của ngành. Qua đó, đã xuất hiện nhiều tập thể, cá nhân điển hình góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của cơ quan, đơn vị, giữ vững ổn định chính trị - TTATXH của địa phương. Điển hình như Bộ CHQS tỉnh tiếp tục duy trì nghiêm chế độ trực SSCĐ, PCLB - TKCN, PCCR. Tiếp tục phối hợp tốt với các lực lượng làm tốt công tác nắm tình hình, triển khai kế hoạch SSCĐ... Từ đẩy mạnh phong trào thi đua, 6 tháng đầu năm cơ quan Quân sự các cấp trong tỉnh đã đề nghị khen thưởng cho 38 lượt tập thể, 25 cá nhân có thành tích xuất sắc, khen thưởng theo thẩm quyền cho 20 lượt tập thể, 15 cá nhân theo quy định; Công an tỉnh cũng đã thực hiện tốt nhiệm vụ trong công tác đảm bảo ANCT, công tác phòng - chống tội phạm, giữ gìn TTATXH, xây dựng phong trào Toàn dân BVANTQ, xây dựng Đảng, xây dựng lực lượng. Từ việc làm tốt nhiệm vụ chính trị của đơn vị, trong 6 tháng đầu năm toàn ngành đã có 66 lượt tập thể, 168 lượt cá nhân lập thành tích xuất sắc được các cấp khen thưởng; ngành Tư pháp tỉnh cũng đã phát huy tinh thần đồng thuận, vượt khó, thi đua hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị được giao; Thanh tra tỉnh đã tổ chức phát động phong trào thi đua “giữ gìn kỷ cương - tăng cường trách nhiệm - chủ động sáng tạo - đoàn kết hợp tác - quyết tâm phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ công tác thanh tra”. Đã tạo bước chuyển mới về nhận thức cũng như nâng cao chất lượng phong trào thi đua, phấn đấu hoàn thành xuất sắc kế hoạch thanh tra, góp phần thực hiện thắng lợi mục tiêu phát triển KT-XH; Viện KSND tỉnh cũng đã đẩy mạnh phong trào thi đua “Đổi mới, chất lượng, kỷ cương, hướng về cơ sở” một cách có chất lượng, hiệu quả cao; Ngành Tòa án đã tiếp tục phát động phong trào thi đua một cách hiệu quả, chất lượng với tinh thần đoàn kết, “phát huy truyền thống, nâng cao bản lĩnh, rèn đức, luyện tài, đổi mới, sáng tạo, giữ gìn kỷ cương, tăng cường dân chủ, ra sức thi đua, làm theo lời Bác, phục sự tổ quốc, phục vụ nhân dân”; Phát huy những kết quả đạt được trong năm 2013, Cục THADS đã tiếp tục đẩy mạnh phong trào thi đua với tinh thần “đồng thuận, vượt khó, thi đua hoàn thành xuất sắc, vượt mức các chỉ tiêu, nhiệm vụ chính trị được giao”...

 

Tại hội nghị, đại diện lãnh đạo các ngành trong Khối đã thảo luận nêu bật những điểm mới, nét mới và những điểm nhấn trong công tác triển khai, thực hiện nhiệm vụ, phong trào thi đua của đơn vị. Đồng thời, chỉ rõ những tồn tại, hạn chế trong phong trào thi đua của đơn vị. Qua đó, các đơn vị cũng đã thống nhất triển khai phương hướng, biện pháp nhằm đẩy mạnh phong trào thi đua những tháng cuối năm. Trong đó, các đơn vị trong Khối sẽ tiếp tục làm tốt công tác giáo dục cho CBCS, CCVC nêu cao tinh thần trách nhiệm trong công việc, đạo đức nghề nghiệp gắn với tiếp tục đẩy mạnh việc “học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”; khắc phục, sửa chữa những hạn chế, khuyết điểm theo tinh thần NQT.Ư4 (Khóa XI) “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay".

 

 

 

                                                                                     Mạnh Hùng

 

Các tin khác


Trao quyết định giảm án phạt tù cho 9 phạm nhân

Sáng 25/4, Trại Tạm giam Công an tỉnh Hoà Bình đã tổ chức công bố quyết định giảm án phạt tù có thời hạn cho các phạm nhân đủ điều kiện giảm án nhân dịp 30/4/2024. Trong 9 phạm nhân được trao quyết định giảm án có 2 phạm nhân được giảm hết thời hạn chấp hành án phạt tù và đã được tha ngày 16/4/2024; 7 phạm nhân được giảm từ 2 - 7 tháng phạt tù.

Đảm bảo an toàn giao thông dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay kéo dài 5 ngày (từ 27/4 đến 1/5). Đây sẽ là thời điểm người dân có nhu cầu đi thăm thân, tham quan, du lịch tăng cao, dẫn đến lượng người, phương tiện tham gia giao thông sẽ gia tăng đột biến. Trước tình hình đó, Sở Giao thông vận tải (GTVT) đã phối hợp với lực lượng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh triển khai các biện pháp đảm bảo an toàn giao thông (ATGT) trên địa bàn trong suốt thời gian nghỉ lễ.

8 xã đạt chuẩn tiếp cận pháp luật

Năm 2023, UBND huyện Lạc Thủy đã công nhận 8/10 xã, thị trấn đạt chuẩn tiếp cận pháp luật. Hiện, toàn huyện có 112 tổ hòa giải ở cơ sở và 706 hòa giải viên.

Phát hiện kho hàng đông lạnh chứa gần 1 tấn thực phẩm 'bẩn'

Đội cảnh sát kinh tế, Công an quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội) phối hợp với Đội quản lý thị trường số 22 ra quyết định kiểm tra số hàng hóa tại kho địa chỉ số 489 Hoàng Quốc Việt, phường Cổ Nhuế 1, quận Bắc Từ Liêm, phát hiện gần 1 tấn thực phẩm gồm các loại thịt lợn, thịt bò, thịt gà đều là sản phẩm đông lạnh đóng túi, một số đã tẩm ướp sẵn để đưa đi tiêu thụ.

Hội thi Nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ “Tổ liên gia an toàn PCCC” thành phố Hoà Bình

Sáng 23/4, UBND thành phố Hoà Bình tổ chức Hội thi Nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ "Tổ liên gia an toàn PCCC" năm 2024.

Triển khai công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông quý II/2024

Sáng 24/4, Ủy ban An toàn giao thông (ATGT) quốc gia tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc sơ kết công tác bảo đảm trật tự, ATGT quý I; triển khai phương hướng, nhiệm vụ quý II/2024. Đồng chí Nguyễn Văn Thắng, Ủy viên BCH T.Ư Đảng, Bộ trưởng Bộ GTVT, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban ATGT quốc gia chủ trì hội nghị. Dự tại điểm cầu tỉnh có đồng chí Quách Tất Liêm, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo một số sở, ban, ngành.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục