Các chủ phương tiện thủy nội địa tại cảng Bích Hạ (TP Hòa Bình) neo đậu an toàn phương tiện trong mùa mưa bão.

Các chủ phương tiện thủy nội địa tại cảng Bích Hạ (TP Hòa Bình) neo đậu an toàn phương tiện trong mùa mưa bão.

(HBĐT) - Khu vực lòng hồ thủy điện Hòa Bình là một trong những khu vực có mật độ giao thông đi lại của hàng ngàn lượt tàu thuyền mỗi năm. Để đảm bảo an toàn trong khu vực trong mùa mưa bão năm nay, các lực lượng chức năng đã tích cực vào cuộc tuyên truyền, lập các phương án đảm bảo an toàn cho giao thông thủy nội địa trong khu vực.

 

Trước cơn bão số 2 năm nay, một trong những động thái tích cực của các lực lượng chức năng trên khu vực lòng hồ thủy điện sông Đà đã thông báo tới các chủ tàu, thuyền là từ ngày 18 – 20/7 hạn chế các tàu, thuyền xuất bến trên khu vực cho tới khi hết bão.

 

Theo đánh giá của lãnh đạo Đoạn Quản lý đường thủy nội địa số 9, khi được thông báo có nguy hiểm do ảnh hưởng mưa bão, hàng trăm các chủ phương tiện khu vực cảng Bích Hạ (TP Hòa Bình), các bến thuyền trên những khu vực Đoạn quản lý đã chấp hành nghiêm chỉnh các thông báo của cơ quan chức năng. Mặc dù cơn bão số 2 không ảnh hưởng đến thời tiết trong khu vực nhưng qua đây cũng đánh giá thái độ tích cực tuân thủ những thông báo mà lực lượng chức năng đề ra.

 

Nói về an toàn trong vận chuyển hàng và hành khách trong thời điểm này, một chủ tàu trên khu vực cảng Bích Hạ cho biết, khi có thông báo nguy hiểm của các lực lượng chức năng về những nguy hiểm do mưa bão có khả năng gây ra, hầu hết các chủ phương tiện như đều chấp hành nghiêm chỉnh. Hơn nữa, trong giai đoạn những tháng mùa mưa này, mực nước lòng hồ cạn bởi thủy điện Hòa Bình xả nước trong một vài tháng trước để đón lũ. Chính vì vậy, việc đi lại trên khu vực lòng hồ từ Hòa Bình lên đến Sơn La rất khó khăn nên cứ có thông tin có bão là các chủ phương tiện đặt an toàn trên hết, tàu thuyền được neo buộc chặt tại các địa điểm an toàn.

 

Có mặt trong những ngày cơn bão số 2 tại Đại diện Cảng vụ Đường thủy nội địa, trực thuộc Cảng vụ Đường thủy nội địa khu vực II là một trong những đơn vị quản lý phương tiên ra vào tại các bến trên khu vực hạ, thượng lưu khu vực lòng hồ sông Đà. Tại đây, công tác tuyên truyền, phối hợp với các đơn vị chức năng kiểm tra, thống nhất các án phòng - chống lũ bão đảm bảo an toàn giao thông đường thủy nội địa trong mùa mưa bão được đánh giá khá tốt.

 

Đồng chí Tạ Khắc Thuấn, Đại diện Cảng vụ Hòa Bình, để đảm bảo an toàn trong mùa mưa bão năm nay, đơn vị đã phối hợp và thống nhất với các chủ cảng, bến, trạm Quản lý đường thủy, đại diện các công ty, các HTX vận tải về phương án PCLB&TKCN cũng như sơ đồ khu vực nơi neo đậu, vị trí tránh bão lũ cho phương tiện trong khu vực đơn vị quản lý. Đồng thời, tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm các bến, phương tiện vi phạm Luật GTĐTNĐ, đặc biệt là các phương tiện chở quá tải, thiếu trang thiết bị an toàn, các phương tiện không đảm bảo điều kiện an toàn hoạt động. Tính đến cuối tháng 5, đơn vị đã tiến hành kiểm tra an toàn tất cả các cảng bến, yêu cầu cảng bến vi phạm khắc phục xong trướng mùa mưa bão.

 

Cảng Bích Hạ là một trong những cảng có quy mô tàu thuyền neo đậu và ra vào cảng được đánh giá lớn nhất trên địa bàn tỉnh với lưu lượng bình quân hàng ngàn lượt tàu, thuyền ra vào mỗi năm. Việc đảm bảo an toàn giao thông đường thủy nội địa khu vực cảng Bích Hạ cũng như dọc tuyến hạ lưu và thượng lưu khu vực lòng hồ thủy điện Hòa Bình đã được các đơn vị chức năng triển khai theo đúng kế hoạch đặt ra. Trong đó, tập trung làm tốt công tác tuyên truyền, kiêm tra, kiểm soát các phương tiện, đảm bảo an toàn luồng tuyến, đơn vị chức năng và chủ phương tiện đã sẵn sàng cho hoạt động vận tải hành khách, hàng hóa với mức độ hạn chế rủi ro thấp nhất trong mùa mưa bão năm nay.   

 

                                                                                    

 

                                                                         HT

 

 

Các tin khác


Trao quyết định giảm án phạt tù cho 9 phạm nhân

Sáng 25/4, Trại Tạm giam Công an tỉnh Hoà Bình đã tổ chức công bố quyết định giảm án phạt tù có thời hạn cho các phạm nhân đủ điều kiện giảm án nhân dịp 30/4/2024. Trong 9 phạm nhân được trao quyết định giảm án có 2 phạm nhân được giảm hết thời hạn chấp hành án phạt tù và đã được tha ngày 16/4/2024; 7 phạm nhân được giảm từ 2 - 7 tháng phạt tù.

Đảm bảo an toàn giao thông dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay kéo dài 5 ngày (từ 27/4 đến 1/5). Đây sẽ là thời điểm người dân có nhu cầu đi thăm thân, tham quan, du lịch tăng cao, dẫn đến lượng người, phương tiện tham gia giao thông sẽ gia tăng đột biến. Trước tình hình đó, Sở Giao thông vận tải (GTVT) đã phối hợp với lực lượng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh triển khai các biện pháp đảm bảo an toàn giao thông (ATGT) trên địa bàn trong suốt thời gian nghỉ lễ.

8 xã đạt chuẩn tiếp cận pháp luật

Năm 2023, UBND huyện Lạc Thủy đã công nhận 8/10 xã, thị trấn đạt chuẩn tiếp cận pháp luật. Hiện, toàn huyện có 112 tổ hòa giải ở cơ sở và 706 hòa giải viên.

Phát hiện kho hàng đông lạnh chứa gần 1 tấn thực phẩm 'bẩn'

Đội cảnh sát kinh tế, Công an quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội) phối hợp với Đội quản lý thị trường số 22 ra quyết định kiểm tra số hàng hóa tại kho địa chỉ số 489 Hoàng Quốc Việt, phường Cổ Nhuế 1, quận Bắc Từ Liêm, phát hiện gần 1 tấn thực phẩm gồm các loại thịt lợn, thịt bò, thịt gà đều là sản phẩm đông lạnh đóng túi, một số đã tẩm ướp sẵn để đưa đi tiêu thụ.

Hội thi Nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ “Tổ liên gia an toàn PCCC” thành phố Hoà Bình

Sáng 23/4, UBND thành phố Hoà Bình tổ chức Hội thi Nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ "Tổ liên gia an toàn PCCC" năm 2024.

Triển khai công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông quý II/2024

Sáng 24/4, Ủy ban An toàn giao thông (ATGT) quốc gia tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc sơ kết công tác bảo đảm trật tự, ATGT quý I; triển khai phương hướng, nhiệm vụ quý II/2024. Đồng chí Nguyễn Văn Thắng, Ủy viên BCH T.Ư Đảng, Bộ trưởng Bộ GTVT, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban ATGT quốc gia chủ trì hội nghị. Dự tại điểm cầu tỉnh có đồng chí Quách Tất Liêm, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo một số sở, ban, ngành.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục