CSGT phối hợp với các lực lượng chức năng đảm bảo TTATGT tại các nút giao thông trọng điểm tại TP Hòa Bình. Ảnh: Đỗ Tuấn (CAT)

CSGT phối hợp với các lực lượng chức năng đảm bảo TTATGT tại các nút giao thông trọng điểm tại TP Hòa Bình. Ảnh: Đỗ Tuấn (CAT)

(HBĐT) - Thượng tá Ngô Nguyên Ngọc, Phó trưởng Công an thành phố Hòa Bình cho biết: TP Hòa Bình có nhiều tuyến đường đô thị, điểm nút giao thông (ngã ba, ngã tư) nội thị tập trung đông dân, kinh doanh và buôn bán nên tình hình trật tự giao thông đô thị luôn tiềm ẩn và diễn biến phức tạp, tồn tại nhiều hành vi vi phạm pháp luật giao thông đường bộ của một số bộ phận người tham gia giao thông như: người điều khiển xe mô tô, xe gắn máy vi phạm không chấp hành hiệu lệnh của đèn tín hiệu giao thông; tình trạng không đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông; đi ngược chiều, đi vào đường cấm; chở quá số người quy định, chạy quá tốc độ...; xe ôtô đỗ, dừng, đón trả khách không đúng quy định; chở vật liệu không che phủ làm rơi vãi ra đường ảnh hưởng đến mỹ quan đô thị và bộ mặt giao thông.

 

Tình trạng kinh doanh, buôn bán, hàng quán, đỗ xe trái phép trên vỉa hè, lòng đường, hành lang giao thông còn diễn biến phức tạp, làm ảnh hưởng đến trật tự văn minh đô thị... Ngoài ra, còn tạo điều kiện cho các đối tượng xấu thực hiện hành vi cướp, cướp giật tài sản, gây bức xúc trong nhân dân và mất ổn định ANTT trên địa bàn.

 

Trước tình hình trên, lực lượng CSGT (Công an thành phố) đã tham mưu, phối hợp với phòng CSGT (Công an tỉnh) triển khai các kế hoạch về tăng cường công tác bảo đảm TTATGT trên địa bàn thành phố, lập lại trật tự đô thị tại các tuyến phố, trung tâm thương mại, chợ... Từ tháng 6 đến trung tuần tháng 9, lực lượng CSGT trong tỉnh đã tăng cường tuần tra, kiểm soát, lập lại trật tự đô thị trên địa bàn thành phố. Trong đó, lực lượng CSGT phòng PC67 và Công an thành phố Hòa Bình đã thành lập tổ công tác chuyên trách với sự tham gia của 80 lượt CB, CS cùng các loại vũ khí, công cụ hỗ trợ để thực hiện nhiệm vụ. Tổ công tác đã bố trí gần 500 ca với trên 1.300 lượt cán bộ tham gia bao gồm cả nữ CSGT đứng chốt, tuần tra kiểm soát tại các nút giao thông có đèn tín hiệu trên địa bàn thành phố, nhất là các giờ cao điểm;  xử lý nghiêm các đối tượng cố tình vi phạm; thanh - thiếu niên điều khiển xe không đội mũ bảo hiểm; vi phạm hiệu lệnh của đèn tín hiệu, đỗ dừng xe không đúng nơi quy định, chở quá số người quy định... Qua đó, tổ công tác đã kiểm tra trên 1.650 trường hợp, lập biên bản vi phạm 934 trường hợp, cảnh cáo nhắc nhở, 716 trường hợp, tạm giữ 254 xe mô tô các loại và xử phạt hành chính 687 trường hợp. Đồng thời, lực lượng CSGT Công an TPHB phối hợp với lực lượng cảnh sát cơ động tuần tra lưu động tại các tuyến đường và trì tuần tra kiểm soát từ 20h - 22h hàng ngày, tập trung vào các ngày cuối tuần. Kết quả, đã lập biên bản vi phạm và xử phạt 1.834 trường hợp, tước 61 giấy phép lái xe các loại, qua đó, tình hình vi phạm Luật Giao thông đường bộ trên địa bàn thành phố giảm hẳn so thời gian trước, nhất là việc vi phạm quy định về đội mũ bảo hiểm, chở quá số người quy định, hoạt động giao thông dần đi vào nề nếp, công tác phòng ngừa tội phạm có hiệu quả và hoạt động các loại tội phạm giảm.

 

Ngoài ra, lực lượng CSGT thành phố còn phối hợp chặt chẽ với các sở, ban, ngành như lực lượng làm trật tự đô thị kiểm tra các “điểm đen” về tai nạn giao thông, các hệ thống biển báo hiệu đường bộ trên địa bàn thành phố; phối hợp với các cơ quan thông tin tổ chức các chiến dịch tuyên truyền tại các điểm thực hiện nhiệm vụ, nhất là tại các nút giao thông. Do đó đã nâng cao được bộ mặt giao thông đô thị, các hành vi vi phạm đã được phát hiện, xử lý kịp thời và TNGT giảm so với các năm trước; phối hợp với 100% trường học trên địa bàn bố trí các chương trình và tiết học ngoại khóa để tuyên truyền cho các thầy, cô giáo và học sinh về  ý thức, trách nhiệm chấp hành pháp luật về trật tự ATGT; phối hợp với công an các phường đồng loạt ra quân, triển khai công tác đảm bảo ATGT, trật tự đô thị tại các khu vực công cộng như bến xe, chợ, lề đường giao thông và triển khai đợt cao điểm kiểm tra, xử lý vi phạm về kinh doanh.

 

Những kết quả bước đầu đã được các cấp, ngành và nhân dân trong tỉnh ghi nhận và đồng tình ủng hộ, góp phần nâng cao hình ảnh, uy tín của lực lượng Công an tỉnh nói chung và lực lượng CSGT nói riêng vì cuộc sống bình yên và hạnh phúc của nhân dân.

 

 

 

                                                                    Ngô Thủy (CAT)

 

 

Các tin khác


Quản lý, giáo dục thanh, thiếu niên gây rối trật tự công cộng

Thời gian qua, lực lượng Công an toàn tỉnh liên tiếp phát hiện, ngăn chặn nhiều nhóm đối tượng thanh, thiếu niên (TTN) điều khiển phương tiện không chấp hành quy định về đảm bảo trật tự an toàn giao thông, mang theo hung khí nguy hiểm gây rối trật tự công cộng (TTCC). Điều này gây ảnh hưởng đến tình hình an ninh, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn. Đâu là nguyên nhân và làm gì để quản lý, giáo dục, phòng ngừa tội phạm vi phạm pháp luật (VPPL) trong TTN?

Tìm người bị hại trong vụ án “Tổ chức, môi giới cho người khác xuất cảnh trái phép”

Ngày 25/4, Cơ quan An ninh điều tra (ANĐT) Công an tỉnh cho biết, đơn vị hiện đang điều tra vụ án "Tổ chức, môi giới cho người khác xuất cảnh trái phép”, xảy ra trên địa bàn tỉnh theo Quyết định khởi tố vụ án hình sự số 01/QĐ-ANĐT-Đ2 ngày 14/02/2024.

Phường Thống Nhất cần sớm giải quyết dứt điểm trường hợp xây dựng lấn chiếm đất

Qua đường dây nóng, Báo Hòa Bình nhận được thông tin kiến nghị của bà Đỗ Thị Dung, trú tại xã Tinh Nhuệ, huyện Thanh Sơn (Phú Thọ); đại diện hộ ông Đỗ Văn Tuận và bà Nguyễn Thị Liễu, tổ 6, phường Thống Nhất đề nghị UBND phường Thống Nhất và các cơ quan chức năng TP Hòa Bình giải quyết dứt điểm việc hộ ông Vũ Công Tuyên xây dựng nhà xưởng trái phép, lấn chiếm đất của các hộ giáp ranh ở thửa đất tại tổ 6, phường Thống Nhất.

Công an thành phố Hòa Bình bắt đối tượng trộm từng có 3 tiền án

Nhận tin báo của người dân về việc bị kẻ gian đột nhập trộm nhiều tài sản có giá trị, Công an TP Hòa Bình nhanh chóng vào cuộc xác minh, truy xét. Sau 3 giờ tích cực điều tra, đối tượng thực hiện vụ đột nhập trộm tài sản đã được làm rõ.

Bốc đầu xe mô tô để quay clip tung lên mạng, 2 nam sinh bị phạt 7 triệu đồng

Công an huyện Cao Phong cho biết vừa hoàn thiện hồ sơ và ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 7 triệu đồng đối với 2 trường hợp gây mất an toàn giao thông và đăng, chia sẻ thông tin xấu độc trên mạng internet.

Triệt xoá điểm chứa chấp, tổ chức sử dụng trái phép ma tuý tại chung cư Dạ Hợp

Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an tỉnh cho biết, sau một thời gian điều tra, xác minh, trưa 23/4, đơn vị đã phối hợp Công an TP Hòa Bình triệt phá thành công tụ điểm chứa chấp, tổ chức sử dụng trái phép chất ma tuý tại chung cư Dạ hợp 12 tầng thuộc tổ 5, phường Tân Thịnh, TP Hòa Bình do Bùi Tuấn Anh (SN 1987) cầm đầu.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục