Khuôn viên rộng, lượng người ra vào đông đúc khó kiểm soát bệnh viện đa khoa huyện Kim Bôi đã xảy ra nhiều vụ trộm cắp tài sản.

Khuôn viên rộng, lượng người ra vào đông đúc khó kiểm soát bệnh viện đa khoa huyện Kim Bôi đã xảy ra nhiều vụ trộm cắp tài sản.

(HBĐT) - Có tường rào bảo vệ vững chắc và có nhân viên bảo vệ cũng cả đội ngũ y, bác sỹ trực 24/24 giờ, nhưng tình trạng mất trộm vẫn xảy ra, đó là một thực trạng nhức nhối đã và diễn ra ở Bệnh viện đa khoa huyện Kim Bôi, cho đến nay vẫn chưa tìm được cách để ngăn chặn.

 

Cách đây vài tháng có một nạn nhân khi đưa vợ vào cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa huyện Kim Bôi, do sơ hở đã bị kẻ trộm “nẫng” mất số tiền 15 triệu đồng. Phản ảnh sự việc này  với ông Nguyễn Quang Sinh, Giám đốc Bệnh viện đa khoa huyện Kim Bôi được xác nhận: Sự việc này Ban Giám đốc Bệnh viện không được biết cụ thể nhưng nhiều khả năng là có thật, bởi tình trạng mất cắp trong khuôn viên bệnh viện xảy ra khá thường xuyên. Ông Sinh còn bổ sung cho chúng tôi thêm một số vụ trộm cắp mà  lãnh đạo Bệnh viên nắm được trong thời gian gần đây, đó là: cán bộ, nhân viên và bệnh nhân nằm điều trị ở các khoa thi thoảng có bị mất tiền, điện thoại. Cách đây hơn 3 tháng đã xảy ra vụ mất trộm chiếc xe máy trị giá trên 20 triệu đồng của một sinh viên trường y đến thực tập tại Bệnh viện. Ngay khi sự việc xảy ra, Ban giám đốc Bệnh viện đã báo cơ quan chức năng đến xem xét hiện trường xác minh sự việc để phá án, tuy nhiên cho đến nay vẫn chưa tìm được thủ phạm. Tình trạng mất cắp được xác định là thường xảy ra vào ban đêm và phổ biến với các hình thức cậy cốp xe để lấy các vật dụng, tài sản bên trong, móc ví tiền mà các y, bác sỹ để quên trong áo blu khi treo trong phòng trực và điện thoại đang xạc pin. Thời gian qua, lực lượng bảo vệ của bệnh viện đã bắt quả tang 2 vụ trộm cắp vặt, qua đó xác định thành phần gây án là các đối tượng nghiện hút cư trú trên địa bàn và các vùng lân cận. Lợi dụng đêm tối, sự đông đúc ở Bệnh viện để thực hiện hành vi trộm cắp. Nguyên nhân, thực trạng trộm cắp vặt đã được xác định rõ, nhưng biện pháp hữu hiệu để  ngăn chặn tình trạng này thì chưa được định hình. Nói vậy bởi trong cuộc trò chuyện, ông Sinh, Giám đốc Bệnh viện tiết lộ: Thực trạng nhộn nhạo ở chốn bệnh viện thì ai cũng biết, Bệnh viện đa khoa huyện Kim Bôi không phải là ngoại lệ. Có khuôn viên rộng với 3 dãy nhà, có khu để xe của khách và khu để xe của CBCNVC riêng. Theo quy định Bệnh viên được thuê 3 bảo vệ để trực 3 ca, nhưng họ phải trực chủ yếu ở cổng chính nên không thể kiểm soát hết tất cả các khu vực, kể cả khu vực để xe của CBCCVC, vì vậy điểm mất cắp chính lại là ở những khu vực này. Khi xảy ra mất cắp, Bệnh viện có báo với lực lượng chức năng sở tại nhưng cho đến nay phía lực lượng bảo vệ an ninh không thể có đủ người, phương tiện và cơ chế để hỗ trợ trực tiếp cho việc bảo vệ ANTT ở bệnh viện. Ngay cả lực lượng bảo vệ bệnh viện không chỉ mỏng về quân số (1 người/1 ca) mà còn xuất phát từ lý do họ chỉ là người được hợp đồng theo thời vụ, trả lương theo công việc nên mối ràng buộc trách nhiệm không cao…

 

Với hàng loạt những lý do ấy, Ban giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Kim Bôi chỉ biết gửi đến bệnh nhân, người nhà bệnh nhân và CBCNVC lời khuyến cáo: Khi đến làm việc hoặc điều trị trong Bệnh viện cần nêu cao tinh thần cảnh giác đề phòng kẻ gian có thể đột nhập để thực hiện hành vi trộm cắp ở mọi nơi, mọi lúc. Khi  phát hiện có tình trạng trộm cắp cần báo ngay với lực lượng bảo vệ để cùng tìm hướng xử lý và biện pháp phòng ngừa nhằm giảm tải tình trạng trộm cắp vặt gây mất ANTT tại Bệnh viện.

 

           

 

                                                                    Lam Nguyệt

 

 

 

Các tin khác


Trao quyết định giảm án phạt tù cho 9 phạm nhân

Sáng 25/4, Trại Tạm giam Công an tỉnh Hoà Bình đã tổ chức công bố quyết định giảm án phạt tù có thời hạn cho các phạm nhân đủ điều kiện giảm án nhân dịp 30/4/2024. Trong 9 phạm nhân được trao quyết định giảm án có 2 phạm nhân được giảm hết thời hạn chấp hành án phạt tù và đã được tha ngày 16/4/2024; 7 phạm nhân được giảm từ 2 - 7 tháng phạt tù.

Đảm bảo an toàn giao thông dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay kéo dài 5 ngày (từ 27/4 đến 1/5). Đây sẽ là thời điểm người dân có nhu cầu đi thăm thân, tham quan, du lịch tăng cao, dẫn đến lượng người, phương tiện tham gia giao thông sẽ gia tăng đột biến. Trước tình hình đó, Sở Giao thông vận tải (GTVT) đã phối hợp với lực lượng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh triển khai các biện pháp đảm bảo an toàn giao thông (ATGT) trên địa bàn trong suốt thời gian nghỉ lễ.

8 xã đạt chuẩn tiếp cận pháp luật

Năm 2023, UBND huyện Lạc Thủy đã công nhận 8/10 xã, thị trấn đạt chuẩn tiếp cận pháp luật. Hiện, toàn huyện có 112 tổ hòa giải ở cơ sở và 706 hòa giải viên.

Phát hiện kho hàng đông lạnh chứa gần 1 tấn thực phẩm 'bẩn'

Đội cảnh sát kinh tế, Công an quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội) phối hợp với Đội quản lý thị trường số 22 ra quyết định kiểm tra số hàng hóa tại kho địa chỉ số 489 Hoàng Quốc Việt, phường Cổ Nhuế 1, quận Bắc Từ Liêm, phát hiện gần 1 tấn thực phẩm gồm các loại thịt lợn, thịt bò, thịt gà đều là sản phẩm đông lạnh đóng túi, một số đã tẩm ướp sẵn để đưa đi tiêu thụ.

Hội thi Nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ “Tổ liên gia an toàn PCCC” thành phố Hoà Bình

Sáng 23/4, UBND thành phố Hoà Bình tổ chức Hội thi Nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ "Tổ liên gia an toàn PCCC" năm 2024.

Triển khai công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông quý II/2024

Sáng 24/4, Ủy ban An toàn giao thông (ATGT) quốc gia tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc sơ kết công tác bảo đảm trật tự, ATGT quý I; triển khai phương hướng, nhiệm vụ quý II/2024. Đồng chí Nguyễn Văn Thắng, Ủy viên BCH T.Ư Đảng, Bộ trưởng Bộ GTVT, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban ATGT quốc gia chủ trì hội nghị. Dự tại điểm cầu tỉnh có đồng chí Quách Tất Liêm, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo một số sở, ban, ngành.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục