Đại diện dân phố, MTTQ và nhân dân tổ 20 phường Hữu Nghị bày tỏ bức xúc trước việc xí nghiệp kinh doanh phát triển nhà ở tập kết nguyên vật liệu chuẩn bị cho việc xây dựng công trình kiên cố tại tầng lưu không giữa 2 dãy nhà A67 - A68 khu chuyên gia.

Đại diện dân phố, MTTQ và nhân dân tổ 20 phường Hữu Nghị bày tỏ bức xúc trước việc xí nghiệp kinh doanh phát triển nhà ở tập kết nguyên vật liệu chuẩn bị cho việc xây dựng công trình kiên cố tại tầng lưu không giữa 2 dãy nhà A67 - A68 khu chuyên gia.

(HBĐT) - Vừa qua, Báo Hoà Bình nhận được đơn của 31 hộ dân sinh sống tại nhà A67 - A68 - A69 (khu chuyên gia cũ) thuộc tổ 20, phường Hữu Nghị (TPHB) phản ánh về việc: Ngày 26/1/2015, Xí nghiệp Kinh doanh phát triển nhà ở thuộc Công ty CP đầu tư phát triển nhà ở và xây dựng Hoà Bình tập kết vật liệu tại tầng lưu không (tầng trệt) của nhà A67- A68 nhằm mục đích xây dựng công trình dân dụng kiên cố trái phép.

 

Ngày 27/1/2015, một số người tự xưng là công nhân của Xí nghiệp Kinh doanh phát triển nhà ở đã mang dụng cụ, phương tiện, vật liệu đến tiến hành việc xây dựng. Bức xúc trước sự việc này, 31 hộ dân đang sinh sống tại đây đã làm đơn gửi đến cấp uỷ, chính quyền, các cơ quan hữu quan và cơ quan thông tấn báo chí mong được làm rõ sự việc.  

Để xác định rõ nguồn thông tin góp phần làm rộng đường dư luận, ngày 31/1/2015, phóng viên Báo Hoà Bình đã có mặt tại hiện trường. Đứng trước đống gạch, cát ngổn ngang được tập kết tại tầng lưu không giữa 2 toà nhà (2 cầu thang) nhà A67-A68, ông Phùng Văn Thân, Tổ trưởng tổ dân phố và bà Lê Thị Bích Hợp, Trưởng Ban công tác mặt trận tổ 20, phường Hữu Nghị cho biết: Đây là tầng lưu không, khoảng không gian được các hộ dân ở 2 dãy nhà A67-A68 sử dụng làm nơi tổ chức các hoạt động vui chơi giải trí như: Tết thiếu nhi 1/6; rằm Trung thu, đón giao thừa hay tổ chức liên hoan gặp mặt, nay Xí nghiệp Kinh doanh phát triển nhà ở tập kết nguyên vật liệu nhằm mục đích cơi nới thêm công trình kiên cố là không hợp lý. Không những các hộ dân ở 2 dãy nhà mất điểm vui chơi giải trí mà việc xây bịt khu vực này sẽ làm mất mỹ quan và mất an toàn vì gầm cầu thang tối tăm, ngóc ngách sẽ tạo cơ hội cho các đối tượng TNXH hút, chích. Nói vậy, bởi trên thực tế ở các cầu thang khác (trong khu chuyên gia) đã được Xí nghiệp Kinh doanh phát triển nhà ở “tận dụng” và cho các hộ dân tự ý cơi nới theo cách này. Cũng tại buổi làm việc, các ông, bà đại diện tổ dân phố đã cung cấp cho chúng tôi (PV) Văn bản số 1161, ngày 15/9/2014 của UBND tỉnh do Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bùi Văn Khánh ký v/v Phương án xử lý nhà thuộc sở hữu Nhà nước trong đó nêu rõ: Đồng ý chủ trương cho bán nhà thuộc sở hữu Nhà nước  (các căn hộ khu chuyên gia Liên Xô cũ do Công ty CP đầu tư phát triển nhà và xây dựng Hoà Bình quản lý); Giao UBND TPHB chủ trì phối hợp với các ngành kiểm tra, rà soát và giải toả dứt điểm các hộ cơi nới, lấn chiếm quỹ đất công trước khi tổ chức bán...  

Trước luồng ý kiến bức xúc của các hộ dân, UBND TPHB đã giao UBND phường Hữu Nghị phối hợp với các phòng, ban chuyên môn thành lập đoàn kiểm tra, rà soát lại sự việc hiện trạng và đưa ra phương án xử lý theo quy định đã được ban hành. Trao đổi với phóng viên (chiều 9/2/2015), đồng chí Trần Đức Long, Phó Chủ tịch UBND phường Hữu Nghị cho biết: Thực hiện nội dung chỉ đạo của UBND thành phố ngày 7/2/2015, UBND phường Hữu Nghị và các cơ quan chức năng đã kiểm tra làm rõ sự việc. Tại buổi làm việc này, Xí nghiệp Kinh doanh phát triển nhà ở đã không xuất trình được hồ sơ giấy tờ của cơ quan chức năng liên quan đến việc cấp phép cho xây dựng công trình. Vì vậy, đoàn kiểm tra đã lập biên bản yêu cầu Xí nghiệp Kinh doanh phát triển nhà ở dừng ngay việc tập kết nguyên vật liệu, đồng thời di rời số nguyên vật liệu đã được tập kết tại đây đi nơi khác, trả lại nguyên trạng khoảng không gian tầng lưu không của dãy nhà A67-A68 cho đến khi được cơ quan chức năng cấp phép mới được xây dựng. Đại diện chính quyền và nhân dân tổ 20, phường Hữu Nghị mong muốn các cơ quan chức năng cùng vào cuộc để xử lý dứt điểm vụ việc này trả lại khoảng không gian chung trong dịp Tết Nguyên đán.

 

                                                                         PBĐ-TL  

Các tin khác


Trao quyết định giảm án phạt tù cho 9 phạm nhân

Sáng 25/4, Trại Tạm giam Công an tỉnh Hoà Bình đã tổ chức công bố quyết định giảm án phạt tù có thời hạn cho các phạm nhân đủ điều kiện giảm án nhân dịp 30/4/2024. Trong 9 phạm nhân được trao quyết định giảm án có 2 phạm nhân được giảm hết thời hạn chấp hành án phạt tù và đã được tha ngày 16/4/2024; 7 phạm nhân được giảm từ 2 - 7 tháng phạt tù.

Đảm bảo an toàn giao thông dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay kéo dài 5 ngày (từ 27/4 đến 1/5). Đây sẽ là thời điểm người dân có nhu cầu đi thăm thân, tham quan, du lịch tăng cao, dẫn đến lượng người, phương tiện tham gia giao thông sẽ gia tăng đột biến. Trước tình hình đó, Sở Giao thông vận tải (GTVT) đã phối hợp với lực lượng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh triển khai các biện pháp đảm bảo an toàn giao thông (ATGT) trên địa bàn trong suốt thời gian nghỉ lễ.

8 xã đạt chuẩn tiếp cận pháp luật

Năm 2023, UBND huyện Lạc Thủy đã công nhận 8/10 xã, thị trấn đạt chuẩn tiếp cận pháp luật. Hiện, toàn huyện có 112 tổ hòa giải ở cơ sở và 706 hòa giải viên.

Phát hiện kho hàng đông lạnh chứa gần 1 tấn thực phẩm 'bẩn'

Đội cảnh sát kinh tế, Công an quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội) phối hợp với Đội quản lý thị trường số 22 ra quyết định kiểm tra số hàng hóa tại kho địa chỉ số 489 Hoàng Quốc Việt, phường Cổ Nhuế 1, quận Bắc Từ Liêm, phát hiện gần 1 tấn thực phẩm gồm các loại thịt lợn, thịt bò, thịt gà đều là sản phẩm đông lạnh đóng túi, một số đã tẩm ướp sẵn để đưa đi tiêu thụ.

Hội thi Nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ “Tổ liên gia an toàn PCCC” thành phố Hoà Bình

Sáng 23/4, UBND thành phố Hoà Bình tổ chức Hội thi Nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ "Tổ liên gia an toàn PCCC" năm 2024.

Triển khai công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông quý II/2024

Sáng 24/4, Ủy ban An toàn giao thông (ATGT) quốc gia tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc sơ kết công tác bảo đảm trật tự, ATGT quý I; triển khai phương hướng, nhiệm vụ quý II/2024. Đồng chí Nguyễn Văn Thắng, Ủy viên BCH T.Ư Đảng, Bộ trưởng Bộ GTVT, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban ATGT quốc gia chủ trì hội nghị. Dự tại điểm cầu tỉnh có đồng chí Quách Tất Liêm, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo một số sở, ban, ngành.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục