Hội thi “Văn hóa ẩm thực hậu cần nhân dân” do Bộ CHQS tỉnh tổ chức là cơ sở để động viên nguồn lực hậu cần khi có tình huống xảy ra. Ảnh: Duy anh (Bộ CHQS tỉnh).

Hội thi “Văn hóa ẩm thực hậu cần nhân dân” do Bộ CHQS tỉnh tổ chức là cơ sở để động viên nguồn lực hậu cần khi có tình huống xảy ra. Ảnh: Duy anh (Bộ CHQS tỉnh).

(HBĐT) - Quán triệt sâu sắc các nghị quyết, chỉ thị của Quân ủy Trung ương, Bộ Quốc phòng về xây dựng KVPT và hậu cần KVPT, Bộ CHQS tỉnh đã chủ động tham mưu Tỉnh uỷ, UBND tỉnh đề ra những chủ trương, biện pháp lãnh đạo, chỉ đạo xây dựng hậu cần KVPT đạt được nhiều kết quả quan trọng.

 

Theo đó, Ban hậu cần nhân dân (HCND) các cấp đã phát huy tốt vai trò tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương tiến hành khảo sát, lập quy hoạch, kế hoạch xây dựng các căn cứ hậu cần trong KVPT,  phối hợp xây dựng lực lượng hậu cần KVPT vững mạnh và bảo đảm hậu cần cho LLVT tỉnh. Đến nay các khu căn cứ chiến đấu, căn cứ hậu phương, căn cứ hậu cần - kỹ thuật và các công trình quốc phòng trên địa bàn tỉnh đã cơ bản được đầu tư xây dựng bảo đảm kiên cố vững chắc; tạo nguồn, dự trữ vật chất, xây dựng tiềm lực và thế trận hậu cần tại chỗ. Hoạt động của HCND ở cơ sở đã vận dụng hợp lý các chế độ, chính sách, động viên nhân dân đóng góp vật chất, công sức bảo đảm cho nhiệm vụ QP -AN. Bộ CHQS tỉnh đã chủ động phối hợp với cấp uỷ, chính quyền địa phương các cấp triển khai các dự án kết hợp kinh tế với quốc phòng, chỉ đạo cơ quan hậu cần quân sự các huyện, thành phố phối hợp chặt chẽ với các ngành có liên quan rà soát, bổ sung hoàn chỉnh kế hoạch huy động lực lượng, phương tiện vận tải, vật chất hậu cần trong các tình huống QP -AN và công tác PCLB - TKCN.

 

Cùng với đó, chương trình y tế quân - dân y kết hợp được triển khai thực hiện có hiệu quả; mạng lưới y tế từ cấp tỉnh đến cơ sở được xây dựng đồng bộ, bổ sung trang thiết bị hiện đại, chất lượng đội ngũ thầy thuốc được nâng cao. Cơ quan hậu cần quân sự các huyện cũng đã phát huy vai trò tham mưu trong xây dựng kế hoạch và tổ chức diễn tập KVPT có thực hành, huy động lực lượng, phương tiện, vật chất hậu cần cho các tình huống... Trong diễn tập KVPT tỉnh, các huyện, thành phố, diễn tập CĐTA các xã, phường, thị trấn; công tác huấn luyện, diễn tập đã gắn với phát triển KT -XH của địa phương. Từ năm 2010 đến nay, qua các cuộc diễn tập đã huy động hàng triệu lượt người tham gia với hàng nghìn lượt phương tiện xe máy các loại; sửa chữa, làm mới hàng trăm km đường GTNT, nạo vét kênh mương, phát quang hành lang giao thông, tu sửa, xây mới hàng trăm công trình công cộng phục vụ đời sống nhân dân...

 

Để tiếp tục phát huy những kết quả đạt được, LLVT tỉnh tập trung đẩy mạnh phong trào thi đua “Ngành Hậu cần Quân đội làm theo lời Bác Hồ dạy”; khai thác hiệu quả tiềm năng, thế mạnh của địa phương gắn với những chương trình, dự án phát triển kinh tế... Nhờ vậy, giá trị tăng gia sản xuất trong 5 năm bình quân đạt 1, 83 triệu đồng/người/năm. Sản phẩm tăng gia sản xuất đã góp phần cải thiện đời sống bộ đội và góp phần XĐGN tại địa phương. Hệ thống nhà ăn, nhà bếp được đầu tư xây dựng mới khang trang. Đến nay, 100% bếp ăn đạt tiêu chuẩn “Bếp nuôi quân giỏi - quản lý tốt”. Công tác chăm sóc sức khỏe bộ đội, vệ sinh, phòng - chống dịch bệnh, VSATTP luôn được đảm bảo. Nhờ vậy, tỷ lệ quân số khỏe trong LLVT tỉnh luôn đạt 98,85%. Cùng với đó, Đảng ủy - Bộ CHQS tỉnh đã tham mưu cho cấp uỷ, chính quyền địa phương chỉ đạo Ban HCND - HCĐP tổ chức các cuộc thi “Văn hóa ẩm thực HCND - HCĐP” hội thi “Sưu tầm dược liệu và các bài thuốc dân gian KVPT tỉnh” đạt kết quả tốt. Đây chính là cơ sở để động viên các nguồn lực hậu cần bảo đảm cho tác chiến KVPT tỉnh khi có tình huống xảy ra.

 

 

 

 

                                                     Đại tá Nguyễn Duy Bàn

                                          (Phó Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh)

 

 

 

Các tin khác


Trao quyết định giảm án phạt tù cho 9 phạm nhân

Sáng 25/4, Trại Tạm giam Công an tỉnh Hoà Bình đã tổ chức công bố quyết định giảm án phạt tù có thời hạn cho các phạm nhân đủ điều kiện giảm án nhân dịp 30/4/2024. Trong 9 phạm nhân được trao quyết định giảm án có 2 phạm nhân được giảm hết thời hạn chấp hành án phạt tù và đã được tha ngày 16/4/2024; 7 phạm nhân được giảm từ 2 - 7 tháng phạt tù.

Đảm bảo an toàn giao thông dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay kéo dài 5 ngày (từ 27/4 đến 1/5). Đây sẽ là thời điểm người dân có nhu cầu đi thăm thân, tham quan, du lịch tăng cao, dẫn đến lượng người, phương tiện tham gia giao thông sẽ gia tăng đột biến. Trước tình hình đó, Sở Giao thông vận tải (GTVT) đã phối hợp với lực lượng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh triển khai các biện pháp đảm bảo an toàn giao thông (ATGT) trên địa bàn trong suốt thời gian nghỉ lễ.

8 xã đạt chuẩn tiếp cận pháp luật

Năm 2023, UBND huyện Lạc Thủy đã công nhận 8/10 xã, thị trấn đạt chuẩn tiếp cận pháp luật. Hiện, toàn huyện có 112 tổ hòa giải ở cơ sở và 706 hòa giải viên.

Phát hiện kho hàng đông lạnh chứa gần 1 tấn thực phẩm 'bẩn'

Đội cảnh sát kinh tế, Công an quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội) phối hợp với Đội quản lý thị trường số 22 ra quyết định kiểm tra số hàng hóa tại kho địa chỉ số 489 Hoàng Quốc Việt, phường Cổ Nhuế 1, quận Bắc Từ Liêm, phát hiện gần 1 tấn thực phẩm gồm các loại thịt lợn, thịt bò, thịt gà đều là sản phẩm đông lạnh đóng túi, một số đã tẩm ướp sẵn để đưa đi tiêu thụ.

Hội thi Nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ “Tổ liên gia an toàn PCCC” thành phố Hoà Bình

Sáng 23/4, UBND thành phố Hoà Bình tổ chức Hội thi Nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ "Tổ liên gia an toàn PCCC" năm 2024.

Triển khai công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông quý II/2024

Sáng 24/4, Ủy ban An toàn giao thông (ATGT) quốc gia tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc sơ kết công tác bảo đảm trật tự, ATGT quý I; triển khai phương hướng, nhiệm vụ quý II/2024. Đồng chí Nguyễn Văn Thắng, Ủy viên BCH T.Ư Đảng, Bộ trưởng Bộ GTVT, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban ATGT quốc gia chủ trì hội nghị. Dự tại điểm cầu tỉnh có đồng chí Quách Tất Liêm, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo một số sở, ban, ngành.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục