Cán bộ, chiến sỹ LLVT tỉnh quyên góp, ủng hộ người nghèo.

Cán bộ, chiến sỹ LLVT tỉnh quyên góp, ủng hộ người nghèo.

(HBĐT) - Đại tá Bùi Văn Hùng, Chính uỷ Bộ CHQS tỉnh nhấn mạnh: Trong những năm qua, cùng với cấp uỷ, chính quyền địa phương các cấp, LLVT tỉnh tích cực hưởng ứng việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” bằng những việc làm theo thiết thực. Chính từ đó đã tích cực góp phần tham gia chăm lo đời sống của cán bộ, chiến sỹ (CBCS) và nhân dân, nhất là đối với đồng bào ở vùng đặc biệt khó khăn trên địa bàn tỉnh.

 

Trong đó, điển hình là việc CB,CS LLVT tỉnh đã phát huy tốt vai trò là đội quân chiến đấu, đội quân công tác tích cực tham gia ngày công lao động giúp đỡ nhân dân tu sửa vườn, ruộng, hướng dẫn canh tác cây trồng, vật nuôi, khám bệnh và cấp thuốc miễn phí, tư vấn sức khỏe, ủng hộ quần áo, đỡ đầu học sinh nghèo vượt khó... đặc biệt là phong trào quyên góp “Tiết kiệm ủng hộ người nghèo” những năm gần đây    đã mang lại hiệu quả thiết thực. Trong các dịp kỷ niệm, ngày lễ, tết, ngày truyền thống, hội nghị với chủ trương không tặng hoa chúc mừng, tiết kiệm tiền ăn hội nghị... để quyên góp ủng hộ người nghèo bằng nhiều hình thức phong phú, đa dạng nhưng thiết thực với đời sống nhân dân. Nhờ đó đã góp phần tích cực trong giúp đỡ các hộù gia đình, các em học sinh nghèo có hoàn cảnh khó khăn vươn lên học tập tốt. Theo đó, tính đến nay, toàn tỉnh đã có 51 em học sinh nghèo vượt khó được các cơ quan, đơn vị LLVT tỉnh nhận đỡ đầu. Đặc biệt, trong dịp Tết Bính Thân năm 2016, Đảng ủy - Bộ CHQS tỉnh đã phát động phong trào quyên góp “Tết vì người nghèo”, theo đó, CBCS, quân nhân chuyên nghiệp, công nhân viên quốc phòng mỗi người ủng hộ ít nhất 20.000 đồng - 1 ngày lương để ủng hộ đồng bào có hoàn cảnh khó khăn trong dịp Tết. Cùng với đó, Bộ CHQS tỉnh chỉ đạo các đơn vị LLVT trong toàn tỉnh thực hiện phong trào quyên góp mua gạo ủng hộ người nghèo, mỗi đơn vị ít nhất 10 suất gạo, ủng hộ các hộ gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh khó khăn trong dịp đón xuân mới 2016. Thực hiện phong trào này, ngay trong buổi phát động, cán bộ, chiến sĩ cơ quan Bộ CHQS tỉnh đã quyên góp được gần 20 triệu đồng, Bộ CHQS tỉnh chỉ đạo 100% cơ quan, đơn vị, Ban CHQS các huyện, thành phố tổ chức quyên góp mua quà, gạo, quần áo tặng người nghèo trong dịp Tết, đặc biệt là trong đợt rét đậm, rét hại vừa qua. Trong đó, đặc biệt chú trọng đến những gia đình chính sách, đồng bào vùng sâu, vùng xa. ông Vàng A Khua, xóm Hang Kia 1, xã Hang Kia (Mai Châu) chia sẻ: Là hộ nghèo, Tết này tôi được bộ đội đến thăm, động viên và tặng quà. Tôi rất cảm ơn bộ đội đã quan tâm đến những người nghèo như gia đình tôi. Điều này đã thể hiện rõ tình cảm gắn bó quân với dân. Cùng chung suy nghĩ đó, anh  Xa Văn Phứn, xã Mường Chiềng (Đà Bắc) cảm động: Thực tình, chúng tôi rất cảm ơn sự quan tâm, động viên, hỗ trợ về tinh thần vật chất của CBCS LLVT tỉnh. Về giá trị vật chất tuy ít ỏi nhưng là nguồn cổ vũ, động viên rất lớn với chúng tôi và động lực để chúng tôi vươn lên trong cuộc sống. Từ số tiền quyên góp, ủng hộ Tết vì người nghèo nhân dịp đón xuân Bính Thân 2016, Đảng uỷ - Bộ CHQS tỉnh đã tặng 76 suất quà cho các hộ gia đình nghèo ở xã đặc biệt khó khăn trên địa bàn tỉnh, trị giá 114 triệu đồng, tặng 180 suất quà, mỗi  suất 500.000 đồng chúc tết các địa phương, đối tượng chính sách và thực hiện chính sách hậu phương quân đội, các gia đình cán bộ, chiến sĩ là người địa phương đang công tác ở biên giới, hải đảo.

 

                                                           Mạnh Hùng

 

 

Các tin khác


Công an thành phố Hòa Bình bắt đối tượng trộm từng có 3 tiền án

Nhận tin báo của người dân về việc bị kẻ gian đột nhập trộm nhiều tài sản có giá trị, Công an TP Hòa Bình nhanh chóng vào cuộc xác minh, truy xét. Sau 3 giờ tích cực điều tra, đối tượng thực hiện vụ đột nhập trộm tài sản đã được làm rõ.

Bốc đầu xe mô tô để quay clip tung lên mạng, 2 nam sinh bị phạt 7 triệu đồng

Công an huyện Cao Phong cho biết vừa hoàn thiện hồ sơ và ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 7 triệu đồng đối với 2 trường hợp gây mất an toàn giao thông và đăng, chia sẻ thông tin xấu độc trên mạng internet.

Triệt xoá điểm chứa chấp, tổ chức sử dụng trái phép ma tuý tại chung cư Dạ Hợp

Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an tỉnh cho biết, sau một thời gian điều tra, xác minh, trưa 23/4, đơn vị đã phối hợp Công an TP Hòa Bình triệt phá thành công tụ điểm chứa chấp, tổ chức sử dụng trái phép chất ma tuý tại chung cư Dạ hợp 12 tầng thuộc tổ 5, phường Tân Thịnh, TP Hòa Bình do Bùi Tuấn Anh (SN 1987) cầm đầu.

Trao quyết định giảm án phạt tù cho 9 phạm nhân

Sáng 25/4, Trại Tạm giam Công an tỉnh Hoà Bình đã tổ chức công bố quyết định giảm án phạt tù có thời hạn cho các phạm nhân đủ điều kiện giảm án nhân dịp 30/4/2024. Trong 9 phạm nhân được trao quyết định giảm án có 2 phạm nhân được giảm hết thời hạn chấp hành án phạt tù và đã được tha ngày 16/4/2024; 7 phạm nhân được giảm từ 2 - 7 tháng phạt tù.

Đảm bảo an toàn giao thông dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay kéo dài 5 ngày (từ 27/4 đến 1/5). Đây sẽ là thời điểm người dân có nhu cầu đi thăm thân, tham quan, du lịch tăng cao, dẫn đến lượng người, phương tiện tham gia giao thông sẽ gia tăng đột biến. Trước tình hình đó, Sở Giao thông vận tải (GTVT) đã phối hợp với lực lượng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh triển khai các biện pháp đảm bảo an toàn giao thông (ATGT) trên địa bàn trong suốt thời gian nghỉ lễ.

8 xã đạt chuẩn tiếp cận pháp luật

Năm 2023, UBND huyện Lạc Thủy đã công nhận 8/10 xã, thị trấn đạt chuẩn tiếp cận pháp luật. Hiện, toàn huyện có 112 tổ hòa giải ở cơ sở và 706 hòa giải viên.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục