Đại diện lãnh đạo Bộ CHQS tỉnh và lãnh đạo Báo Hoà Bình, Đài PTTH tỉnh ký kết quy chế phối hợp giai đoạn 2016 – 2020

Đại diện lãnh đạo Bộ CHQS tỉnh và lãnh đạo Báo Hoà Bình, Đài PTTH tỉnh ký kết quy chế phối hợp giai đoạn 2016 – 2020

(HBĐT) - Ngày 16/3, Bộ CHQS tỉnh đã phối hợp với các cơ quan thông tấn báo chí trên địa bàn tỉnh tổ chức tổng kết 5 năm thực hiện công tác phối hợp thực hiện chuyên mục Quốc phòng toàn dân giai đoạn 2010 - 2015. Dự hội nghị có đại diện lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ, Bộ CHQS tỉnh và đại diện lãnh đạo Báo Hoà Bình, Đài PTTH tỉnh, các cơ quan thông tấn, báo chí đóng trên địa bàn tỉnh và lãnh đạo Đài PTTH các huyện, thành phố trong tỉnh.

 

Thực hiện chương trình phối hợp, trong những năm qua, Bộ CHQS tỉnh và các cơ quan Báo chí trên địa bàn tỉnh đã thường xuyên làm tốt công tác phối hợp tuyên truyền về đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật Nhà nước về lĩnh vực Quân sự -  quốc phòng (QSQP) của các cấp góp phần nâng cao nhận thức cho toàn thể CBCS và nhân dân về thực hiện nhiệm vụ QP - QSĐP. Từ đó, đã phát huy sức mạnh tổng hợp của các cấp, các ngành, các tổ chức chính trị - xã hội và toàn dân tổ chức thực hiện nhiệm vụ QSQP đạt hiệu quả; cùng với đó, cơ quan Bộ CHQS phối hợp với các cơ quan Báo chí thường xuyên tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho các tầng lớp nhân dân về công tác giáo dục QPAN, các văn bản quy phạm pháp luật liên quan đến công tác QPAN; tuyên tuyền có hiệu quả Luật Nghĩa vụ quân sự; tuyên truyền sâu sắc Luật DQTV và Pháp lệnh DBĐV, công tác xây dựng LLVT dịa phương; thường xuyên tuyên truyền kết quả thực hiện công tác phối hợp giữa cơ quan quân sự với cơ quan Công an trong thực hiện Nghị định 77 và Quy chế phối hợp giữa Bộ CHQS tỉnh và Công an tỉnh, Nghị định 74 của Chính phủ về phối hợp hoạt động giữa lực lượng DQTV với lực lượng Công an xã; tập trung tuyên truyền về nâng cao chất lượng huấn luyện, công tác huấn luyện, diễn tập KVPT và diễn tập chiến đấu trị an (nay là diễn tập KVPT) của LLVT các cấp trong tỉnh; tuyên truyền có hiệu quả các hoạt động phong trào Đền ơn đáp nghĩa, chính sách hậu phương quân đội; tuyên truyền những kết quả đạt được trong thực hiện Chỉ thị 03-CT/TW về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh trong LLVT tỉnh... Theo đó, trong 5 năm qua Bộ CHQS tỉnh đã phối hợp với Báo Hoà Bình xây dựng được 60 chuyên trang, 240 chuyên mục Quốc phòng, xây dựng được 5 số báo đặc biệt; đài PTTH tỉnh và đài PTTH các huyện, thành phố đã phát sóng 60 chuyên mục QPTD với gần 6.000 tin, bài. Đăng tải, phát trên 7.000 tin, bài, phóng sự trên sóng phát thanh. Ngoài chuyên trang, chuyên mục QPTD trên trang báo và trên sóng Đài PTTH tỉnh, những năm qua Bộ CHQS tỉnh còn phối hợp với các tạp chí chuyên ngành đăng tải nhiều bài viết, nghiên cứu từ thực tiễn chuyên sâu được bạn đọc đánh giá cao.

   

Đại diện lãnh đạo Bộ CHQS tỉnh tặng giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích trong thực hiện chuyên mục QPTD giai đoạn 2010 - 2015

 

Tại hội nghị, đại diện lãnh đạo Bộ CHQS tỉnh và Báo Hoà Bình, Đài PTTH tỉnh đã ký kết Quy chế phối hợp thực hiện chuyên mục QPTD giai đoạn 2016 - 2020.

Nhân dịp này Bộ CHQS tỉnh đã tặng giấy khen cho 5 tập thể, 7 cá nhân, UBND thành phố Hoà Bình tặng giấy khen cho 1 tập thể, 3 cá nhân vì đã có thành tích xuất sắc trong thực hiện chuyên mục QPTD giai đoạn 2010 - 2015.

 

                                                                     Mạnh Hùng 

Các tin khác


Dịp nghỉ lễ, tỉnh Hòa Bình xảy ra 2 vụ tai nạn giao thông

Theo thông tin từ lực lượng chức năng, trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 (từ ngày 27/4 - 1/5/2024), tình hình trật tự an toàn giao thông (TTATGT) trên các tuyến đường giao thông trong tỉnh được bảo đảm an toàn, thông suốt. Lực lượng Cảnh sát giao thông đã phối hợp với các lực lượng khác tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát, hướng dẫn, đảm bảo TTATGT. Nhờ vậy không để xảy ra các sự việc đột xuất, bất ngờ ảnh hưởng đến tình hình TTATGT trên tuyến quản lý.

Công an huyện Lương Sơn làm rõ 9 thanh thiếu niên mang hung khí vào Hòa Bình đánh nhau

Công an huyện Lương Sơn cho biết, qua công tác tuần tra, kiểm soát tại quốc lộ 21A đoạn qua UBND xã Thanh Cao, tổ công tác Công an huyện phát hiện nhóm thanh thiếu niên điều khiển 5 xe mô tô, không đội mũ bảo hiểm, phóng nhanh, vượt ẩu, cầm theo một số thanh kim loại khoảng 2m (dạng phóng lợn) có dấu hiệu gây rối trật tự công cộng. Nhóm này điều khiển xe từ ngã tư Chợ Bến đi chợ Đồi Sim.

Ký ức những người lính cựu trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước

Đã gần 50 năm trôi qua kể từ khi cuộc kháng chiến chống Mỹ kết thúc thắng lợi, mặc dù tuổi đã cao, song ký ức hào hùng về những ngày tháng mưa bom, bão đạn vẫn còn nguyên vẹn trong tâm trí những người lính giải phóng năm xưa…

Huyện Tân Lạc: Đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục pháp luật giao thông cho học sinh

Thời gian qua, Công an huyện Tân Lạc đã triển khai thực hiện có hiệu quả công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về trật tự an toàn giao thông (TTATGT) cho học sinh, nhất là học sinh tại các xã vùng cao, góp phần nâng cao hiểu biết pháp luật giao thông cho lứa tuổi học đường.

Triệu tập người bán dứa cho du khách nước ngoài với giá "cắt cổ"

Sau khi yêu cầu Công an của 18 phường trên địa bàn quận rà soát, Công an quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) đã xác định và mời người bán hàng rong lên trụ sở để làm rõ việc bán 3 quả dứa cho khách du lịch nước ngoài với giá 500.000 đồng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục