Với hành vi phạm tội của mình, Bùi Sông Thao phải nhận bản án 6 năm tù giam.

Với hành vi phạm tội của mình, Bùi Sông Thao phải nhận bản án 6 năm tù giam.

(HBĐT) - Ngày 30/3, TAND tỉnh đã mở phiên toà hình sự sơ thẩm xét xử đối với bị cáo Bùi Sông Thao (sinh năm 1983) trú tại xóm Rổng Cấn, xã Lâm Sơn (Lương Sơn) về tội “mua bán người”.

 

Theo cáo trạng, vào thời điểm cuối năm 2008 thông qua chị gái vợ Hoàng Thị Nhiện, Bùi Sông Thao quen với Nguyễn Thị Thơm (sinh năm 1978) trú tại xóm Đồng Chíu xã Tân Vinh (Lương Sơn) lấy chồng ở đảo Hải Nam (Trung Quốc). Thông qua mối quen biết, Nguyễn Thị Thơm thường xuyên gọi điện cho Bùi Sông Thao để bàn cách dụ dỗ phụ nữ còn trẻ không có việc làm để lừa bán sang Trung Quốc. Thao nhận lời và lân la làm quen với Bùi Thị Lý ở xã Lập Chiệng (Kim Bôi). Sau khi lừa gia đình Bùi Thị Lý là cho Lý ra thị trấn Lương Sơn bán hàng thuê cho Thao. Do vậy, sáng ngày 21/12/2009, Bùi Sông Thao đã đi xe máy một mình vào Lập Chiệng để đón Bùi Thị Lý về thị trấn Lương Sơn. Trước khi đi, Thao đã đưa cho gia đình Bùi Thị Lý 200 nghìn đồng ứng trước tiền công. Sau đó, Bùi Sông Thao cùng với Phùng Thế Tướng (là em họ của Nguyễn Thị Thơm) đưa Bùi Thị Lý lên Móng Cái (Quảng Ninh). Đến sáng ngày 22/12/2009, Bùi Sông Thao đã bán Bùi Thị Lý cho Nguyễn Thị Thơm theo như thoả thuận với giá 4 triệu đồng. Sau đó, Bùi Thị Lý đã được một người đàn ông Trung Quốc tên là tẻ Đinh Lẻng khoảng 60 tuổi ở huyện Định An, tỉnh Hải Nam (Trung Quốc) mua về làm vợ. Hiện Bùi Thị Lý đã có 2 con với Tẻ Đinh Lẻng. Ngày 03/9, Tẻ Đinh Lẻng đã thuê người đưa Bùi Thị Lý về Móng Cái và từ đó Lý đón xe khách về nhà.

 

Về phía gia đình Bùi Thị Lý, sau khi cho con đi làm thuê cho Bùi Sông Thao, đến gần tết âm lịch 2009 không thấy Lý về nên đã đến nhà Bùi Sông Thao hỏi nhưng Thao nói dối là đã cho Lý về quê ăn tết teo thoả thuận, còn Lý đi đâu, làm gì thì Thao không biết. Sau khi đi tìm nhiều nơi không thấy nên gia đình Bùi Thị Lý đã viết đơn tố giác gửi đến cơ quan CSĐT Công an huyện Kim Bội. Cùng thời điểm này, Bùi Sông Thao lại bị bà Bùi Thị Lý (sinh năm 1964) trú tại xã Lập Chiệng (Kim Bôi) làm đơn tố giác đã lừa bán con gái là Bùi Thị Luận sang Trung Quốc.

 

Ngày 12/5/2010, Cơ quan CSĐT Công an huyện Kim Bôi đã khởi tố vụ án hình sự mua bán người xảy ra tại xã Lập Chiệng tuy nhiên, Bùi Sông Thao đã không thừa nhận hành vi phạm tội. Đến ngày 18/8/2010, Cơ quan An ninh điều tra - Công an tỉnh đã tiếp nhận hồ sơ vụ án mua bán người nêu trên. Tại đây, trong quá trình điều tra Bùi Sông Thao đã khai nhận hành vi lừa bán Bùi Thị Lý sang Trung Quốc và đã giao nộp số tiền 4 triệu đồng. Tuy vậy, quá trình điều tra, lực lượng chức năng không xác định được bị hại ở đâu thế nên khi hết thời hạn điều tra, Cơ quan An ninh điều tra đã ra Quyết định tạm đình chỉ điều tra vụ án.

 

Đến tháng 9/2015, Bùi Thị Lý từ Trung Quốc về nhà đã đến cơ quan CSĐT tố giác hành vi phạm tội của Bùi Sông Thao. Căn cứ các tài liệu chứng cứ thu thập được, ngày 24/9/2015, Cơ quan An ninh điều tra đã ra quyết định phục hồi điều tra vụ án và Quyết định khởi tố bị can đối với Bùi Sông Thao về tội mua bán người.

 

Tại phiên toà, sau khi xem xét toàn diện nội dung vụ án, HĐXX TÀN tỉnh đã xử phạt Bùi Sông Thao 6 năm tù về tội “Mua bán người”. Bị cáo cũng đã tự nguyện bồi thường cho phía bị hại số tiền 30 triệu đồng.

                                                                                      

 

                                                                             Mạnh Hùng    

 

Các tin khác


Huyện Tân Lạc: Đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục pháp luật giao thông cho học sinh

Thời gian qua, Công an huyện Tân Lạc đã triển khai thực hiện có hiệu quả công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về trật tự an toàn giao thông (TTATGT) cho học sinh, nhất là học sinh tại các xã vùng cao, góp phần nâng cao hiểu biết pháp luật giao thông cho lứa tuổi học đường.

Triệu tập người bán dứa cho du khách nước ngoài với giá "cắt cổ"

Sau khi yêu cầu Công an của 18 phường trên địa bàn quận rà soát, Công an quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) đã xác định và mời người bán hàng rong lên trụ sở để làm rõ việc bán 3 quả dứa cho khách du lịch nước ngoài với giá 500.000 đồng.

Cảnh báo nguy cơ tấn công mã hoá đánh cắp dữ liệu nhân sự

Theo Cục An toàn thông tin (Bộ Thông tin và Truyền thông - TT&TT), chương trình Phát triển Liên hợp quốc (UNDP) đang điều tra một cuộc tấn công mạng sau khi các tác nhân đe dọa vi phạm hệ thống công nghệ thông tin (CNTT) để đánh cắp dữ liệu nguồn nhân lực.

Quản lý, giáo dục thanh, thiếu niên gây rối trật tự công cộng

Thời gian qua, lực lượng Công an toàn tỉnh liên tiếp phát hiện, ngăn chặn nhiều nhóm đối tượng thanh, thiếu niên (TTN) điều khiển phương tiện không chấp hành quy định về đảm bảo trật tự an toàn giao thông, mang theo hung khí nguy hiểm gây rối trật tự công cộng (TTCC). Điều này gây ảnh hưởng đến tình hình an ninh, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn. Đâu là nguyên nhân và làm gì để quản lý, giáo dục, phòng ngừa tội phạm vi phạm pháp luật (VPPL) trong TTN?

Tìm người bị hại trong vụ án “Tổ chức, môi giới cho người khác xuất cảnh trái phép”

Ngày 25/4, Cơ quan An ninh điều tra (ANĐT) Công an tỉnh cho biết, đơn vị hiện đang điều tra vụ án "Tổ chức, môi giới cho người khác xuất cảnh trái phép”, xảy ra trên địa bàn tỉnh theo Quyết định khởi tố vụ án hình sự số 01/QĐ-ANĐT-Đ2 ngày 14/02/2024.

Phường Thống Nhất cần sớm giải quyết dứt điểm trường hợp xây dựng lấn chiếm đất

Qua đường dây nóng, Báo Hòa Bình nhận được thông tin kiến nghị của bà Đỗ Thị Dung, trú tại xã Tinh Nhuệ, huyện Thanh Sơn (Phú Thọ); đại diện hộ ông Đỗ Văn Tuận và bà Nguyễn Thị Liễu, tổ 6, phường Thống Nhất đề nghị UBND phường Thống Nhất và các cơ quan chức năng TP Hòa Bình giải quyết dứt điểm việc hộ ông Vũ Công Tuyên xây dựng nhà xưởng trái phép, lấn chiếm đất của các hộ giáp ranh ở thửa đất tại tổ 6, phường Thống Nhất.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục