Tổ an ninh tự quản xóm Bắc Hưng, xã Quyết Chiến (Tân Lạc)hường xuyên trao đổi, phối hợp với lực lượng Công an xã  về tình hình ANTT trên địa bàn nhằm kịp thời nắm bắt,  giải quyết những vụ việc mới nảy sinh.

Tổ an ninh tự quản xóm Bắc Hưng, xã Quyết Chiến (Tân Lạc)hường xuyên trao đổi, phối hợp với lực lượng Công an xã về tình hình ANTT trên địa bàn nhằm kịp thời nắm bắt, giải quyết những vụ việc mới nảy sinh.

(HBĐT) - Là địa bàn còn nhiều khó khăn, giao thông đi lại không thuận lợi, trình độ dân trí không đồng đều, công tác tuyên truyền cũng như tiếp thu các chủ trương, đường lối, chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước còn hạn chế... Từ đó phần nào tác động, ảnh hưởng đến công tác giữ gìn TTATXH trên địa bàn. Tuy nhiên, do phát huy tốt vai trò của quần chúng nhân dân trong công tác giữ gìn ANTT ở địa phương đã đưa xóm Bắc Hưng trở thành điểm sáng về phong trào tự quản ở xã Quyết Chiến (Tân Lạc).

 

Đồng chí Bùi Đức Sinh, Trưởng Công an xã Quyết Chiến cho biết: Từ thực tế khó khăn, Ban Công an xã đã tham mưu cho cấp uỷ, chính quyền xã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo chi bộ, ban quản lý các xóm làm tốt công tác tuyên truyền, vận động nhân dân nghiêm chỉnh chấp hành tốt mọi chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và các quy định của địa phương. Đồng thời, phát huy tốt vai trò của quần chúng trong phong trào “Toàn dân bảo vệ ANTQ”, tích cực đấu tranh phòng, chống tội phạm và TNXH trên địa bàn.

 

Xã tập trung xây dựng mô hình “Xóm tự quản về ANTT” ở Bắc Hưng. Theo đó, mô hình được triển khai tổ chức trên cơ sở tự nguyện liên kết, phối hợp của các hộ trong xóm có sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp uỷ, chính quyền địa phương và sự tham gia tích cực của lực lượng bảo vệ ANTT ở cơ sở theo quy chế phối hợp hoạt động thống nhất nhằm đảm bảo giữ vững ANTT trên địa bàn. Trưởng xóm Bắc Hưng Bùi Văn Khoa chia sẻ: Mặc dù phong trào tự quản về ANTT ở Bắc Hưng đã có và duy trì từ nhiều năm nhưng khi triển khai thực hiện mô hình điểm “Xóm tự quản về ANTT” chi bộ, ban quản lý xóm tổ chức các cuộc họp để nhân dân tham gia, đóng góp ý kiến vào nội dung và quy chế hoạt động của mô hình cho phù hợp với điều kiện thực tế ở địa phương và phù hợp với hương ước của xóm. Sau đó, nội quy, quy chế được chỉnh sửa và tổ chức cho 100% hộ gia đình ký cam kết thực hiện. Đồng thời, ban quản lý xóm củng cố, duy trì hoạt động có hiệu quả các tổ tự quản, tổ tuần tra, tổ hoà giải và tổ an ninh nhân dân. Do   được sự đồng tình, ủng hộ của nhân dân nên mô hình “Xóm tự quản về ANTT” tại Bắc Hưng đã phát huy tác dụng tốt, góp phần giữ vững ANTT ở cơ sở.

 

Cùng với đó, hoạt động của các tổ tự quản, tổ tuần tra, tổ hòa giải vào các ngày, giờ cao điểm trong các ngày lễ, Tết đã góp phần tích cực giữ vững ổn định an ninh nông thôn, đảm bảo TTATXH trên địa bàn. Các tổ tự quản của xóm duy trì và làm tốt công tác tuyên truyền, vận động nhân dân tích cực tham gia tố giác tội phạm, từ đó đã kịp thời nắm bắt tình hình để giải quyết triệt để những mâu mắc trong nhân dân thông qua nguồn tin của quần chúng cung cấp. Nhờ vậy, trong nhiều năm liền Bắc Hưng không xảy ra vụ việc nổi cộm, tình hình an ninh nông thôn được đảm bảo, TTATXH được giữ vững, không có vụ việc vi phạm pháp luật nào đến mức phải đưa ra cơ quan Công an giải quyết.

 

Tính đến nay, 100% hộ gia đình trong xóm tham gia ký cam kết không có người vi phạm pháp luật và mắc tai - TNXH; 100% hộ đăng ký xây dựng gia đình văn hoá, nghiêm chỉnh chấp hành tốt các chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước. Nhiều năm liền Bắc Hưng được công nhận là làng văn hoá; chi bộ Đảng, ban quản lý xóm được công nhận trong sạch - vững mạnh.

 

 

                                                                       

                                                                         Mạnh Hùng     

 

 

Các tin khác


Dịp nghỉ lễ, tỉnh Hòa Bình xảy ra 2 vụ tai nạn giao thông

Theo thông tin từ lực lượng chức năng, trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 (từ ngày 27/4 - 1/5/2024), tình hình trật tự an toàn giao thông (TTATGT) trên các tuyến đường giao thông trong tỉnh được bảo đảm an toàn, thông suốt. Lực lượng Cảnh sát giao thông đã phối hợp với các lực lượng khác tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát, hướng dẫn, đảm bảo TTATGT. Nhờ vậy không để xảy ra các sự việc đột xuất, bất ngờ ảnh hưởng đến tình hình TTATGT trên tuyến quản lý.

Công an huyện Lương Sơn làm rõ 9 thanh thiếu niên mang hung khí vào Hòa Bình đánh nhau

Công an huyện Lương Sơn cho biết, qua công tác tuần tra, kiểm soát tại quốc lộ 21A đoạn qua UBND xã Thanh Cao, tổ công tác Công an huyện phát hiện nhóm thanh thiếu niên điều khiển 5 xe mô tô, không đội mũ bảo hiểm, phóng nhanh, vượt ẩu, cầm theo một số thanh kim loại khoảng 2m (dạng phóng lợn) có dấu hiệu gây rối trật tự công cộng. Nhóm này điều khiển xe từ ngã tư Chợ Bến đi chợ Đồi Sim.

Ký ức những người lính cựu trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước

Đã gần 50 năm trôi qua kể từ khi cuộc kháng chiến chống Mỹ kết thúc thắng lợi, mặc dù tuổi đã cao, song ký ức hào hùng về những ngày tháng mưa bom, bão đạn vẫn còn nguyên vẹn trong tâm trí những người lính giải phóng năm xưa…

Huyện Tân Lạc: Đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục pháp luật giao thông cho học sinh

Thời gian qua, Công an huyện Tân Lạc đã triển khai thực hiện có hiệu quả công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về trật tự an toàn giao thông (TTATGT) cho học sinh, nhất là học sinh tại các xã vùng cao, góp phần nâng cao hiểu biết pháp luật giao thông cho lứa tuổi học đường.

Triệu tập người bán dứa cho du khách nước ngoài với giá "cắt cổ"

Sau khi yêu cầu Công an của 18 phường trên địa bàn quận rà soát, Công an quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) đã xác định và mời người bán hàng rong lên trụ sở để làm rõ việc bán 3 quả dứa cho khách du lịch nước ngoài với giá 500.000 đồng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục