Công an xã Thượng Bì (Kim Bôi) tiếp nhận tin báo  tố giác tội phạm từ quần chúng nhân dân.

Công an xã Thượng Bì (Kim Bôi) tiếp nhận tin báo tố giác tội phạm từ quần chúng nhân dân.

(HBĐT) - Trong nhiều năm lại đây, Thượng Bì luôn là địa bàn “sạch”, không có tệ nạn xã hội, không có đối tượng mại dâm, đối tượng nghiện và nghi nghiện ma túy, không có “điểm nóng” về TTATXH. Tuy nhiên để duy trì địa bàn “sạch” về tệ nạn xã hội vẫn luôn là vấn đề được đặt ra với lực lượng công an xã.

 

Xã Thượng Bì hiện có 5 xóm, 655 hộ với 2.794 khẩu. Để giữ địa bàn “sạch”, Ban Công an xã đã triển khai đồng bộ nhiều giải pháp như: tăng cường  phối hợp giữa các hội, đoàn thể trong tuyên truyền, vận động đoàn viên, hội viên, người thân trong gia đình chấp hành pháp luật, không mắc tệ nạn xã hội; xây dựng kế hoạch hoạt động, chế độ giao ban hàng tuần nhằm nắm chắc tình hình địa bàn. Bên cạnh đó, xã đẩy mạnh phối hợp với Công an huyện nêu cao tinh thần đấu tranh đẩy lùi thủ đoạn tinh vi của các loại tội phạm mới... Đồng chí Bùi Văn Dương, Trưởng công an xã nhận định: Muốn duy trì địa bàn “sạch”, một yếu tố hết sức quan trọng là phải thực hiện nghiêm, đầy đủ, chặt chẽ biến động về nhân, hộ khẩu để chủ động trong mọi tình huống. Duy trì hiệu quả hoạt động của 5/5 tổ an ninh tự quản, tuần tra và hòa giải ở các xóm, bản. Thực hiện quy chế phối hợp với các xã có địa bàn giáp ranh. Tăng cường phối hợp với xã đội trong tuần tra, kiểm soát vào các dịp lễ, tết... Ngoài ra, hiện nay Ban công an xã đang nỗ lực xây dựng lực lượng công an xã TS-VM, nâng cao hiệu quả chuyên môn, rèn luyện đạo đức, tác phong, lề lối làm việc, đáp ứng tốt hơn yêu cầu, nhiệm vụ trong thời kỳ mới.  

Tuy nhiên cũng theo đồng chí Bùi Văn Dương, từ năm 2015 đến nay, trên địa bàn xã nổi lên tình trạng mất trộm chó. Các đối tượng dùng xe máy, lợi dụng lúc người dân sơ hở, sử dụng súng phóng điện làm chó bị tê liệt tạm thời, gây ra 13 vụ trộm chó. Bên cạnh đó, trên tuyến đường liên xã chạy qua địa bàn, nhiều thanh niên từ địa bàn ngoài đến tụ tập gây gổ, đánh nhau. Thực trạng này đã gây bức xúc trong nhân dân, mất ANTT trên địa bàn.  

Trước thực tế đó, Ban Công an xã đã tăng cường tuần tra, kiểm soát, quyết tâm làm giảm, tiến tới giải quyết dứt điểm tình trạng trộm cắp, tạo niềm tin trong nhân dân. Một mặt, Ban Công an xã thường xuyên liên lạc với công an huyện, công an các xã giáp ranh để nắm tình hình, kịp thời phối hợp xử lý; không để xảy ra các vụ việc phức tạp, điểm nóng. Mặt khác nhằm nêu cao tinh thần tự quản, tự giác đấu tranh trấn áp tội phạm trong nhân dân, xã đã thành lập được 5 tổ an ninh, 5 tổ hòa giải, 12 tổ tự quản và duy trì tốt mô hình tự quản về ANTT “Điểm sáng yên bình” ở thôn Đầm Sáng; mô hình  tự quản “KDC an toàn về ANTT” ở xóm Nè. Hiện xã đang xây dựng thêm mô hình “Tổ liên gia tự quản” tại xóm Khoai. Nhờ đó, tình hình ANTT trên địa bàn những tháng đầu năm cơ bản ổn định. Không còn tình trạng đánh nhau gây mất TTATXH, chỉ xảy ra 2 vụ trộm chó (giảm 4 vụ so với cùng kỳ năm 2015).    

Đồng chí Bùi Văn Dương khẳng định: Nhờ sự quan tâm, tạo điều kiện, phối hợp chặt chẽ của Đảng bộ, chính quyền, các hội, đoàn thể và quần chúng nhân dân, trên cơ sở những giải pháp hiệu quả, tích cực đã áp dụng và nhận rõ những nguy cơ tiềm ẩn, lực lượng Công an xã Thượng Bì đang có những bước đi vững chắc, quyết tâm duy trì địa bàn “sạch” về tệ nạn xã hội.

 

                                                                   Hải Yến

 

 

 

 

Các tin khác


Công an huyện Lương Sơn làm rõ 9 thanh thiếu niên mang hung khí vào Hòa Bình đánh nhau

Công an huyện Lương Sơn cho biết, qua công tác tuần tra, kiểm soát tại quốc lộ 21A đoạn qua UBND xã Thanh Cao, tổ công tác Công an huyện phát hiện nhóm thanh thiếu niên điều khiển 5 xe mô tô, không đội mũ bảo hiểm, phóng nhanh, vượt ẩu, cầm theo một số thanh kim loại khoảng 2m (dạng phóng lợn) có dấu hiệu gây rối trật tự công cộng. Nhóm này điều khiển xe từ ngã tư Chợ Bến đi chợ Đồi Sim.

Ký ức những người lính cựu trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước

Đã gần 50 năm trôi qua kể từ khi cuộc kháng chiến chống Mỹ kết thúc thắng lợi, mặc dù tuổi đã cao, song ký ức hào hùng về những ngày tháng mưa bom, bão đạn vẫn còn nguyên vẹn trong tâm trí những người lính giải phóng năm xưa…

Huyện Tân Lạc: Đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục pháp luật giao thông cho học sinh

Thời gian qua, Công an huyện Tân Lạc đã triển khai thực hiện có hiệu quả công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về trật tự an toàn giao thông (TTATGT) cho học sinh, nhất là học sinh tại các xã vùng cao, góp phần nâng cao hiểu biết pháp luật giao thông cho lứa tuổi học đường.

Triệu tập người bán dứa cho du khách nước ngoài với giá "cắt cổ"

Sau khi yêu cầu Công an của 18 phường trên địa bàn quận rà soát, Công an quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) đã xác định và mời người bán hàng rong lên trụ sở để làm rõ việc bán 3 quả dứa cho khách du lịch nước ngoài với giá 500.000 đồng.

Cảnh báo nguy cơ tấn công mã hoá đánh cắp dữ liệu nhân sự

Theo Cục An toàn thông tin (Bộ Thông tin và Truyền thông - TT&TT), chương trình Phát triển Liên hợp quốc (UNDP) đang điều tra một cuộc tấn công mạng sau khi các tác nhân đe dọa vi phạm hệ thống công nghệ thông tin (CNTT) để đánh cắp dữ liệu nguồn nhân lực.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục