Với sự chăm lo phát triển GD&ĐT, trường THCS Nam Thượng  (Kim Bôi) đã đạt chuẩn quốc gia giai đoạn 2016 - 2020.

Với sự chăm lo phát triển GD&ĐT, trường THCS Nam Thượng (Kim Bôi) đã đạt chuẩn quốc gia giai đoạn 2016 - 2020.

(HBĐT) - Nhận thức và hành động của cấp ủy, chính quyền và người dân xã Nam Thượng (Kim Bôi) đang mang lại chuyển biến tích cực trong lĩnh vực GD&ĐT của xã. Bí thư Đảng ủy xã Nam Thượng Bùi Văn Nheo cho biết: Xã có địa bàn rộng, nhiều thôn, xóm nằm cách xa trung tâm xã, xa điểm trường, nhiều năm trước cơ sở vật chất còn yếu kém. Đảng ủy xã đã xây dựng Nghị quyết chuyên đề về phát triển GD&ĐT. UBND xã xây dựng kế hoạch cụ thể triển khai Nghị quyết. coi đó là một nhiệm vụ quan trọng trong phát triển KT-XH.

 

Từ một xã còn nhiều khó khăn, với nhiều hình thức huy động nguồn lực từ ngân sách và xã hội, đến nay, cơ sở vật chất trường lớp học được đầu, tư từng bước đáp ứng yêu cầu giảng dạy và học tập. Tổng số tiền đầu tư xây dựng cơ sở vật chất các trường học của xã khoảng 14 tỷ đồng. Trong đó, trường tiểu học 7,8 tỷ đồng, diện tích 5.600 m2, Trường THCS 6,3 tỷ đồng, diện tích 4.725 m2. Các trường đều được xây dựng khang trang, tường rào bao quanh viên, có đầy đủ các phòng chức năng, phòng học, phòng bộ môn, sân chơi, bãi tập, công trình vệ sinh theo quy định. Về đội chất lượng đội ngũ, 100% giáo viên có trình độ chuẩn và vượt chuẩn. Các trường học, cấp học trên địa bàn xã thực hiện nghiêm túc các chương trình, kế hoạch giáo dục, tăng cường tự học, tự bồi dưỡng để nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, đổi mới công tác quản lý, phương pháp dạy học theo quy định. 100% cán bộ, giáo viên hoàn thành tốt nhiệm vụ năm học.

 

Nam Thượng duy trì và từng bước nâng cao chất lượng đạt chuẩn phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ 5 tuổi, phổ cập giáo dục tiểu học và THCS. Chất lượng giáo dục và hiệu quả GD&ĐT của 3 trường học được nâng lên lên rõ rệt.100% trẻ đến trường bảo đảm an toàn tuyệt đối. Tỷ lệ trẻ được ăn bán trú tại trường ngày càng cao. Chất lượng giáo dục đại trà, mũi nhọn được nâng lên. 100% giáo viên thực hiện đúng quy định đánh giá kết quả học tập của học sinh  theo Thông tư số 30/2012/TT-BGD&ĐT. 100% học sinh được đánh giá về năng lực và phẩm chất. 95% học sinh trở lên được đánh giá hoàn thành các môn học và hoạt động giáo dục. 50% học sinh được khen thưởng xuất sắc các mặt. Đối với trường THCS, chất lượng giáo dục các mặt được cải thiện rõ rệt. Tỷ lệ học sinh khá, giỏi năm sau cao hơn năm trước, hàng năm đạt 40%, học sinh yếu dưới 1%, không có học sinh bỏ học, lưu ban; năm học vừa qua có 44 em đạt học sinh giỏi cấp huyện, 9 em đạt học sinh giỏi cấp tỉnh.

 

Quan tâm phát triển giáo GD&ĐT, năm 2015, xã Nam Thượng đã hoàn thành các tiêu chí về giáo dục và đạt chuẩn NTM. Toàn xã có 3 trường học   là mầm non, tiểu học và THCS  thì đến nay đã có trường tiểu học đạt chuẩn quốc giá mức độ 1, trường THCS đạt chuẩn quốc gia giai đoạn 2016 - 2020.

 

 

                                                              Hương Lan

 

Các tin khác


Triển khai công tác tổ chức thi tốt nghiệp THPT năm 2024

Ngày 17/4, Sở GD&ĐT tổ chức hội nghị triển khai công tác tổ chức thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh đại học, cao đẳng ngành giáo dục mầm non năm 2024. Tham dự có đại diện lãnh đạo quản lý của 59 đơn vị, bao gồm 37 trường THPT, 11 trường dân tộc nội trú THCS&THPT, 10 trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên các huyện, thành phố và 1 Trung tâm giáo dục thường xuyên tỉnh.

Ngành Giáo dục và Đào tạo triển khai Chỉ thị số 04 của Thủ tướng Chính phủ

Sáng 16/4, Sở GD&ĐT tổ chức hội nghị triển khai Chỉ thị số 04, ngày 11/2/2024 của Thủ tướng Chính phủ về việc tiếp tục đẩy mạnh triển khai Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030 tại các bộ, ngành, địa phương năm 2024 và những năm tiếp theo. Tham dự có lãnh đạo Sở GD&ĐT, đại diện Phòng GD&ĐT các huyện, thành phố, các trường học trên địa bàn, một số ngân hàng, doanh nghiệp.  

Quan tâm phát triển giáo dục - đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi

Những năm qua, sự nghiệp giáo dục đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi đã nhận được sự quan tâm đặc biệt của của Đảng, Nhà nước.

Nhiều trường đại học xét tuyển bằng chứng chỉ SAT, ACT

Tính đến ngày 11/4, nhiều cơ sở giáo dục đại học trên cả nước đã công bố phương án tuyển sinh năm 2024 với nhiều phương thức đa dạng.

Bộ GD&ĐT đề xuất chức danh nghề nghiệp viên chức tư vấn học sinh

Dự thảo thông tư của Bộ GD&ĐT đề xuất tiêu chuẩn chung về đạo đức nghề nghiệp đối với viên chức tư vấn học sinh.

Tuyển dụng giáo viên dưới chuẩn, bổ nhiệm, xếp lương, nâng lương như thế nào?

Những địa phương thiếu giáo viên có thể được tuyển người tốt nghiệp cao đẳng, thay vì đại học như Luật Giáo dục, theo đề xuất của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục