Đinh Thị Phương Thảo giành huy chương vàng Olympic Vật lý quốc tế, em nhận giải đặc biệt “Nữ sinh châu Á đạt kết quả cao nhất” do Hội Vật lý Châu Á Thái Bình Dương trao tặng

Đinh Thị Phương Thảo giành huy chương vàng Olympic Vật lý quốc tế, em nhận giải đặc biệt “Nữ sinh châu Á đạt kết quả cao nhất” do Hội Vật lý Châu Á Thái Bình Dương trao tặng

Đoàn học sinh Việt Nam giành 5 huy chương gồm 2 huy chương vàng, 2 huy chương bạc và 1 huy chương đồng tại Olympic Vật lý quốc tế.

 

Tin từ Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) ngày 18-7 cho biết cả 5 thí sinh Việt Nam tham dự kỳ thi Olympic Vật lý quốc tế năm 2016 tại Thuỵ Sĩ đều đoạt huy chương gồm 2 huy chương vàng, 2 huy chương bạc và 1 huy chương đồng.

Theo đó, 2 huy chương vàng thuộc về em Đinh Thị Hương Thảo (học sinh lớp 12, Trường Trung học phổ thông chuyên Lê Hồng Phong, tỉnh Nam Định) và Nguyễn Thế Quỳnh, (học sinh lớp 11, Trường Trung học phổ thông chuyên Võ Nguyên Giáp, tỉnh Quảng Bình).

Hai huy chương bạc thuộc về em Nguyễn Quang Nam (học sinh lớp 12, Trường Trung học phổ thông chuyên Đại học Sư phạm Hà Nội) và Phạm Quang Minh (học sinh lớp 12, Trường Trung học phổ thông chuyên Hà Nội - Amsterdam, TP Hà Nội).

Huy chương đồng là của em Phạm Ngọc Nam, học sinh lớp 12, Trường Trung học phổ thông chuyên Lê Hồng Phong, tỉnh Nam Định.

Đặc biệt, em Đinh Thị Hương Thảo được nhận giải đặc biệt “Nữ sinh châu Á đạt kết quả cao nhất” do Hội Vật lý Châu Á Thái Bình Dương trao tặng.

                  Các thành viên đội tuyển Olympic Vật lý Việt Nam

Olympic Vật lý quốc tế năm 2016 do Thụy Sĩ và Lichtenstein cùng đăng cai, được tổ chức tại trường Đại học Zurich, Thụy Sĩ; có 87 quốc gia và vùng lãnh thổ tham dự với tổng số 398 thí sinh. Trong đó, có 219 em đoạt Huy chương chiếm 55,0% số thí sinh tham dự. Đoàn học sinh Việt Nam đạt tỉ lệ 100% học sinh đoạt Huy chương.

 

                                           

                                                                         Theo NLĐ

Các tin khác


Ngành Giáo dục và Đào tạo triển khai Chỉ thị số 04 của Thủ tướng Chính phủ

Sáng 16/4, Sở GD&ĐT tổ chức hội nghị triển khai Chỉ thị số 04, ngày 11/2/2024 của Thủ tướng Chính phủ về việc tiếp tục đẩy mạnh triển khai Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030 tại các bộ, ngành, địa phương năm 2024 và những năm tiếp theo. Tham dự có lãnh đạo Sở GD&ĐT, đại diện Phòng GD&ĐT các huyện, thành phố, các trường học trên địa bàn, một số ngân hàng, doanh nghiệp.  

Quan tâm phát triển giáo dục - đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi

Những năm qua, sự nghiệp giáo dục đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi đã nhận được sự quan tâm đặc biệt của của Đảng, Nhà nước.

Nhiều trường đại học xét tuyển bằng chứng chỉ SAT, ACT

Tính đến ngày 11/4, nhiều cơ sở giáo dục đại học trên cả nước đã công bố phương án tuyển sinh năm 2024 với nhiều phương thức đa dạng.

Bộ GD&ĐT đề xuất chức danh nghề nghiệp viên chức tư vấn học sinh

Dự thảo thông tư của Bộ GD&ĐT đề xuất tiêu chuẩn chung về đạo đức nghề nghiệp đối với viên chức tư vấn học sinh.

Tuyển dụng giáo viên dưới chuẩn, bổ nhiệm, xếp lương, nâng lương như thế nào?

Những địa phương thiếu giáo viên có thể được tuyển người tốt nghiệp cao đẳng, thay vì đại học như Luật Giáo dục, theo đề xuất của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Bảo đảm tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 an toàn, đúng quy chế

UBND tỉnh vừa ban hành Kế hoạch số 79/KH-UBND, ngày 10/4/2024 về việc tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 tại tỉnh Hòa Bình, nhằm tổ chức kỳ thi bảo đảm an toàn, đúng quy chế và hướng dẫn của Bộ GD&ĐT, bảo đảm nghiêm túc, trung thực, khách quan, công bằng và hiệu quả.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục