(HBĐT) - Ngày 12/10, tại trường Quân sự tỉnh, Ban Chỉ đạo đào tạo cán bộ Quân sự Ban CHQS cấp xã tỉnh đã tổ chức khai giảng khoá đào tạo cán bộ quân sự Ban CHQS quân sự cấp xã trình độ trung cấp chuyên nghiệp ngành Quân sự cơ sở gắn với hoàn thiện chương trình Trung cấp lý luận chính trị - hành chính niên khoá 2016 - 2018. Dự lễ khai giảng có đại diện lãnh đạo Bộ tư lệnh Quân khu 3, các đồng chí trong Ban Chỉ đạo đào tạo cán bộ Ban CHQS cấp xã của tỉnh.

 

Tham gia lớp đào tạo có 70 học viên là Chỉ huy phó Ban CHQS cấp xã và các đối tượng nguồn trong diện quy hoạch cán bộ Ban CHQS cấp xã của các địa phương trong toàn tỉnh.

 

Tham gia lớp đào tạo có 70 học viên là Chỉ huy phó Ban CHQS cấp xã và các đối tượng nguồn trong diện quy hoạch cán bộ Ban CHQS cấp xã của các địa phương trong toàn tỉnh. Trong đó, có 38 đồng chí là đảng viên, chiếm 54,28%; 39 đồng chí đã qua Quân đội, chiếm 55,7%. Trong quá trình đào tạo, các học viên được trang bị những kiến thức cơ bản về nội dung cơ bản lý luận Chủ nghĩa Mác - Lenin, tư tưởng Hồ Chí Minh; các môn về pháp luật; quản lý nhà nước; công tác  Đảng, công tác dân vận ở cơ sở; kỹ thuật, chiến thuật bộ binh DQTV; nội dung công tác quốc phòng, quân sự địa phương; chức trách nhiệm vụ của Chỉ huy trưởng quân sự xã, phường thị trấn; thành thạo công tác tham mư­u, tổ chức, chỉ huy huấn luyện lực lượng dân quân tự vệ... Kết thúc khoá học, các học viên tốt nghiệp sẽ được cấp bằng trung cấp chuyên nghiệp ngành quân sự cơ sở, bằng Trung cấp lý luận chính trị - hành chính, chứng chỉ A tiếng Anh, chứng chỉ về vi tính văn phòng. Các học viên sau khi tốt nghiệp sẽ được nâng cao bản lĩnh chính trị, có sức khoẻ, kiến thức và kỹ năng thực hiện tốt chức trách, nhiệm vụ của chỉ huy trưởng ban CHQS xã, phường, thị trấn; có kiến thức và năng lực tham gia cấp uỷ, chính quyền cơ sở làm cơ sở để tiếp tục đạo tạo trình độ cao đẳng, đại học ngành quân sự cơ sở, có khả năng phát triển lên vị trí cao hơn trong hệ thống chính trị ở địa phương. Khoá học được diễn ra trong thời gian 21 tháng.

 

Trước đó, từ 2004 - 2015 tỉnh đã tổ chức đào tạo được 5 khoá học với 353 đồng chí. Các học viên sau khi tốt nghiệm về cơ sở đã có trên 80% được xếp đúng chức danh và hoàn thành tốt nhiệm vụ, góp phần xây dựng KVPT huyện, tỉnh ngày càng vững chắc. Đặc biệt, trong đó có 72 đồng chí hiện nay đang giữ các cương vị lãnh đạo, quản lý tại các xã, phường, thị trấn.

                                                                                        

 

 

                                                                 Mạnh Hùng

 

Các tin khác


Ngành Giáo dục và Đào tạo triển khai Chỉ thị số 04 của Thủ tướng Chính phủ

Sáng 16/4, Sở GD&ĐT tổ chức hội nghị triển khai Chỉ thị số 04, ngày 11/2/2024 của Thủ tướng Chính phủ về việc tiếp tục đẩy mạnh triển khai Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030 tại các bộ, ngành, địa phương năm 2024 và những năm tiếp theo. Tham dự có lãnh đạo Sở GD&ĐT, đại diện Phòng GD&ĐT các huyện, thành phố, các trường học trên địa bàn, một số ngân hàng, doanh nghiệp.  

Quan tâm phát triển giáo dục - đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi

Những năm qua, sự nghiệp giáo dục đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi đã nhận được sự quan tâm đặc biệt của của Đảng, Nhà nước.

Nhiều trường đại học xét tuyển bằng chứng chỉ SAT, ACT

Tính đến ngày 11/4, nhiều cơ sở giáo dục đại học trên cả nước đã công bố phương án tuyển sinh năm 2024 với nhiều phương thức đa dạng.

Bộ GD&ĐT đề xuất chức danh nghề nghiệp viên chức tư vấn học sinh

Dự thảo thông tư của Bộ GD&ĐT đề xuất tiêu chuẩn chung về đạo đức nghề nghiệp đối với viên chức tư vấn học sinh.

Tuyển dụng giáo viên dưới chuẩn, bổ nhiệm, xếp lương, nâng lương như thế nào?

Những địa phương thiếu giáo viên có thể được tuyển người tốt nghiệp cao đẳng, thay vì đại học như Luật Giáo dục, theo đề xuất của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Bảo đảm tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 an toàn, đúng quy chế

UBND tỉnh vừa ban hành Kế hoạch số 79/KH-UBND, ngày 10/4/2024 về việc tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 tại tỉnh Hòa Bình, nhằm tổ chức kỳ thi bảo đảm an toàn, đúng quy chế và hướng dẫn của Bộ GD&ĐT, bảo đảm nghiêm túc, trung thực, khách quan, công bằng và hiệu quả.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục