(HBĐT) - Ngày 26/10, Sở GD&ĐT đã tổ chức hội nghị Tổng kết đánh giá tác động và hiệu quả của chương trình Đảm bảo chất lượng giáo dục trường học trên địa bàn tỉnh sau 6 năm triển khai.

 

 

                                                  Toàn cảnh hội nghị.

 

Qua 6 năm thực hiện chương trình, Hòa Bình đã cơ bản đạt được các chỉ số cam kết với Bộ GD&ĐT; học sinh tự tin, mạnh dạn, linh hoạt hơn trong tính toán và giao tiếp, việc duy trì sĩ số học sinh ngày càng có hiệu quả tốt hơn. Năng lực của cán bộ quản lý và giáo viên các trường tham gia chương trình đã được cải thiện, nền nếp hoạt động của các trường cùng với chất lượng và hiệu quả giáo dục đã có bước chuyển biến tích cực. Chương trình đã tác động rất lớn và có tác dụng thiết thực trong việc nâng cao chất lượng dạy – học. Nhờ có nguồn kinh phí hỗ trợ của Qũy giáo dục nhà trường và Qũy Phúc lợi học sinh, các nhà trường đã tổ chức được nhiều hoạt động giáo dục toàn diện, động viên khích lệ các em học sinh đi học đều chuyên cần, tích cực học tập vươn lên. Các em đã mạnh dạn, tự tin, nhất là học sinh dân tộc, học sinh nữ.

 

Thời gian đầu triển khai chương trình, hầu hết các trường đều gặp khó khăn, nhất là trong việc tổ chức dạy học, tổ chức bán trú, lúng túng trong việc soạn giảng các tiết tăng cường ở buổi thứ 2. Tuy nhiên, những khắc phục này đã dần được khắc phục và ngày càng thấy rõ hiệu quả của việc áp dụng chương trình. Tỷ lệ học sinh đi học đúng độ tuổi đạt 100%; học sinh đi học chuyên cần đạt 99,2%. Tỷ lệ học sinh học yếu môn Tiếng Việt đã giảm từ 8% xuống còn 0,8%...

 

Tại hội nghị các đại biểu đã tham gia thảo luận về một số vấn đề như: kinh nghiệm trong việc đổi mới hình thức tổ chức, quản lý bán trú trong trường tiểu học dạy học cả ngày; sự tham gia của cộng đồng trong trường tiểu học dạy học cả ngày; công tác bồi dưỡng đội ngũ CBQL, GV; sự tham gia của cha mẹ học sinh và hiệu quả hỗ trợ quỹ phúc lợi của chương trình….

 

Trong thời gian tới, ngành GD sẽ tiếp tục tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho cấp ủy Đảng về đổi mới GD&ĐT; chỉ đạo các trường tăng nhanh số học sinh được học cả ngày; nghiên cứu các giải pháp dồn học sinh ở điểm trường lẻ; tiếp tục khai thác, sử dụng hiệu quả các phòng học, nhất là phòng đa năng, đáp ứng nhiệm vụ của chung của nhà trường.

                                                                                               

 

                                                                          Dương Liễu

 

Các tin khác


Ngành Giáo dục và Đào tạo triển khai Chỉ thị số 04 của Thủ tướng Chính phủ

Sáng 16/4, Sở GD&ĐT tổ chức hội nghị triển khai Chỉ thị số 04, ngày 11/2/2024 của Thủ tướng Chính phủ về việc tiếp tục đẩy mạnh triển khai Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030 tại các bộ, ngành, địa phương năm 2024 và những năm tiếp theo. Tham dự có lãnh đạo Sở GD&ĐT, đại diện Phòng GD&ĐT các huyện, thành phố, các trường học trên địa bàn, một số ngân hàng, doanh nghiệp.  

Quan tâm phát triển giáo dục - đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi

Những năm qua, sự nghiệp giáo dục đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi đã nhận được sự quan tâm đặc biệt của của Đảng, Nhà nước.

Nhiều trường đại học xét tuyển bằng chứng chỉ SAT, ACT

Tính đến ngày 11/4, nhiều cơ sở giáo dục đại học trên cả nước đã công bố phương án tuyển sinh năm 2024 với nhiều phương thức đa dạng.

Bộ GD&ĐT đề xuất chức danh nghề nghiệp viên chức tư vấn học sinh

Dự thảo thông tư của Bộ GD&ĐT đề xuất tiêu chuẩn chung về đạo đức nghề nghiệp đối với viên chức tư vấn học sinh.

Tuyển dụng giáo viên dưới chuẩn, bổ nhiệm, xếp lương, nâng lương như thế nào?

Những địa phương thiếu giáo viên có thể được tuyển người tốt nghiệp cao đẳng, thay vì đại học như Luật Giáo dục, theo đề xuất của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Bảo đảm tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 an toàn, đúng quy chế

UBND tỉnh vừa ban hành Kế hoạch số 79/KH-UBND, ngày 10/4/2024 về việc tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 tại tỉnh Hòa Bình, nhằm tổ chức kỳ thi bảo đảm an toàn, đúng quy chế và hướng dẫn của Bộ GD&ĐT, bảo đảm nghiêm túc, trung thực, khách quan, công bằng và hiệu quả.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục