(HBĐT) - Ngày 12/11, trường THPT Kim Bôi tổ chức lễ kỷ niệm 50 năm thành lập trường (1966-2016). Đến dự có đại diện lãnh đạo Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh, Sở Kế hoạch đầu tư, Sở Xây dựng, Báo Hòa Bình, Huyện ủy, UBND huyện Kim Bôi cùng các thế hệ cán bộ, giáo viên và học sinh của nhà trường.

 

Ngày 2/9/1966, trường Phổ thông cấp 3 Kim Bôi được thành lập và đặt địa điểm tại Gò Khánh, xã Kim Tiến. Lúc đó, trường có 1 lớp 8 với 40 học sinh và 4 cán bộ giáo viên. Những năm sau đó, do thời kỳ chiến tranh chống đế quốc Mỹ, nhà trường thường xuyên phải chuyển địa điểm khác nhau trong huyện. Sau này, trường tách thành 2 trường: trường THPT B ( Nay là trường THPT Cù Chính Lan) và trường THPT Kim Bôi.

 

 

Thừa ủy quyền Bộ trưởng Bộ Giáo dục và đào tạo, đồng chí Đặng Quang Ngàn, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và đào tạo trao bằng khen cho tập thể trường THPT Kim Bôi.

 

Sau 50 năm xây dựng và phát triển, đến nay quy mô nhà trường ngày được mở rộng, chất lượng ngày càng nâng cao, thời điểm cao điểm nhất trường đã có 42 lớp với 1.727 học sinh, đội ngũ cán bộ giáo viên lên tới 92 người. 100% đã có trình độ đạt chuẩn và vượt chuẩn, nhà trường có 5 thạc sĩ, 61 cử nhân. Cơ sở vật chất ngày càng khang trang với 27 phòng học, 2 phòng máy vi tính, 1 phòng học tiếng Anh, 1 phòng hội trường. Hệ thống phòng làm việc của Ban Giám hiệu và các phòng chức năng được trang bị tương đối đầy đủ. Chi bộ Đảng đầu tiên của nhà trường được thành lập năm 1968 với 4 đảng viên, đến nay chi bộ trường đã có 40 đảng viên, chiếm 57,1% đội ngũ cán bộ, giáo viên của nhà trường.  Từ mái trường THPT Kim Bôi, nhiều thế hệ học sinh đã được học tập, trưởng thành. Họ trở thành những nhà quản lý, doanh nhân, sĩ quan, giữ nhiều trọng trách vị trí công tác quan trọng ở trung ương, tỉnh, huyện. Nhiều năm trở lại đây, tỷ lệ đỗ tốt nghiệp THPT của trường luôn đạt từ 97% trở lên, tỷ lệ khá giỏi chiếm trên 50%, học sinh hạnh kiểm khá tốt chiếm trên 98%. Đặc biệt, từ năm 2001 đến nay, nhiều học sinh của trường đã đạt giải cao trong các kỳ thi học sinh giỏi toàn quốc, khu vực. Hàng năm nhà trường có khoảng 100 học sinh giỏi cấp tỉnh.

 

Với những thành tích trên, trường đã được Chủ tịch UBND tỉnh công nhận trường đạt chuẩn cấp độ 3. Nhà trường nhiều năm liên tục được công nhận là tập thể lao động xuất sắc cấp tỉnh, 30 cán bộ, giáo viên được công nhận là cán bộ quản lý giỏi và giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh. Hàng trăm lượt giáo viên của trường được công nhận là chiến sĩ thi đua cấp cơ sở. Nhà trường nhiều lần được nhận bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh, Bộ Giáo dục và đào tạo và nhiều danh hiệu cao quý khác.

 

Nhân dịp này Bộ trưởng Bộ Giáo dục và đào tạo tặng bằng khen cho tập thể nhà trường và 4 cá nhân của nhà trường có thành tích xuất sắc đóng góp xây dựng nhà trường trong giai đoạn 1966- 2016. Giám đốc Sở Giáo dục và đào tạo tặng giấy khen cho  19 cá nhân có thành tích xuất sắc xây nhà trường.

 

 

                                                                      Việt Lâm

 

Các tin khác


Ngành Giáo dục và Đào tạo triển khai Chỉ thị số 04 của Thủ tướng Chính phủ

Sáng 16/4, Sở GD&ĐT tổ chức hội nghị triển khai Chỉ thị số 04, ngày 11/2/2024 của Thủ tướng Chính phủ về việc tiếp tục đẩy mạnh triển khai Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030 tại các bộ, ngành, địa phương năm 2024 và những năm tiếp theo. Tham dự có lãnh đạo Sở GD&ĐT, đại diện Phòng GD&ĐT các huyện, thành phố, các trường học trên địa bàn, một số ngân hàng, doanh nghiệp.  

Quan tâm phát triển giáo dục - đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi

Những năm qua, sự nghiệp giáo dục đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi đã nhận được sự quan tâm đặc biệt của của Đảng, Nhà nước.

Nhiều trường đại học xét tuyển bằng chứng chỉ SAT, ACT

Tính đến ngày 11/4, nhiều cơ sở giáo dục đại học trên cả nước đã công bố phương án tuyển sinh năm 2024 với nhiều phương thức đa dạng.

Bộ GD&ĐT đề xuất chức danh nghề nghiệp viên chức tư vấn học sinh

Dự thảo thông tư của Bộ GD&ĐT đề xuất tiêu chuẩn chung về đạo đức nghề nghiệp đối với viên chức tư vấn học sinh.

Tuyển dụng giáo viên dưới chuẩn, bổ nhiệm, xếp lương, nâng lương như thế nào?

Những địa phương thiếu giáo viên có thể được tuyển người tốt nghiệp cao đẳng, thay vì đại học như Luật Giáo dục, theo đề xuất của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Bảo đảm tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 an toàn, đúng quy chế

UBND tỉnh vừa ban hành Kế hoạch số 79/KH-UBND, ngày 10/4/2024 về việc tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 tại tỉnh Hòa Bình, nhằm tổ chức kỳ thi bảo đảm an toàn, đúng quy chế và hướng dẫn của Bộ GD&ĐT, bảo đảm nghiêm túc, trung thực, khách quan, công bằng và hiệu quả.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục