(HBĐT) - Là trường còn khó khăn của huyện Mai Châu, trong những năm gần đây, trường THCS xã Tòng Đậu đã có những chuyển biến rõ rệt, được đánh giá là một trong những trường đạt thành tích cao trong phong trào thi đua “Dạy tốt, học tốt” và thực hiện việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”.

 

Chúng tôi đến trường THCS xã Tòng Đậu trong khi cô và trò nhà trường đang say sưa với những bài học trên lớp. Nhìn quang cảnh khang trang, kiên cố của ngôi trường với đầy đủ trang thiết bị dạy học thể hiện công tác xã hội hoá giáo dục ở đây được quan tâm đẩy mạnh. Trong những năm qua, thực hiện lời dạy của Bác đối với đội ngũ cán bộ làm công tác giảng dạy “Dù khó khăn đến đâu cũng phải tiếp tục dạy tốt, học tốt, trên nền tảng giáo dục chính trị và lãnh đạo tư tưởng tốt, phải phấn đấu nâng cao chất lượng văn hóa và chuyên môn...”, tập thể giáo viên, nhân viên nhà trường không ngừng phấn đấu, thực hiện nghiêm túc việc dạy học theo chuẩn kiến thức kỹ năng, từng bước nâng cao chất lượng giáo dục. Với phong trào thi đua theo chủ đề “Tiếp tục đổi mới quản lý và nâng cao chất lượng giáo dục”, ngay từ đầu năm, Ban giám hiệu nhà trường xây dựng kế hoạch hoạt động cụ thể, hướng dẫn và điều hành các tổ chuyên môn thực hiện nhiệm vụ có nề nếp.

 

 

Giáo viên nhà trường ứng dụng CNTT vào giờ giảng.

 

Để cụ thể hóa các hoạt động chuyên môn phù hợp với đặc điểm tình hình của trường, chi bộ nhà trường đã gắn chức năng, nhiệm vụ của từng cá nhân để đề ra tiêu chí cụ thể cho CB, ĐV, giáo viên phấn đấu thực hiện. Từ những cố gắng trong lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ giảng dạy, chất lượng dạy và học của nhà trường nâng lên rõ rệt. Với phương pháp kết hợp chặt chẽ giữa gia đình và nhà trường, đặc biệt quan tâm đến trẻ có hoàn cảnh khó khăn, trong nhiều năm qua, nhà trường luôn huy động 100% học sinh lên lớp, đáp ứng nhu cầu học tập của con em trong xã. Năm học 2016 - 2017, toàn trường có 116 học sinh, chất lượng giáo dục ngày càng được nâng lên, hiệu quả đào tạo luôn đạt trên 90%, tỷ lệ giáo viên đạt chuẩn đạt 100%, trên chuẩn đạt 85%.

 

Thực hiện theo lời dạy của Bác Hồ, nhà trường không chỉ tích cực cải tiến phương pháp dạy và học để đạt được hiệu quả tốt nhất mà còn chú trọng giáo dục truyền thống tốt đẹp, đạo đức, lối sống cho học sinh. Thường xuyên tổ chức các cuộc thi, giao lưu, trò chơi dân gian, hoạt động vui chơi phù hợp với lứa tuổi, tạo cho các em hứng thú trong học tập. Khuôn viên nhà trường được trồng nhiều cây xanh, công tác vệ sinh, chăm sóc bồn hoa, cây cảnh được thực hiện thường xuyên nên cảnh quan môi trường sư phạm luôn tạo sự thân thiện, gần gũi với học sinh. Trong những năm qua, phong trào thi đua “Dạy tốt - học tốt” đã tạo khí thế thi đua sôi nổi, tác động tích cực đến công tác dạy và học của nhà trường. Cùng với tăng cường các nguồn lực đầu tư vào cơ sở vật chất và nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ cho giáo viên, trong thời gian tới, trường THCS xã Tòng Đậu sẽ có những bước tiến xa hơn trong sự nghiệp “trồng người”, xứng đáng một trong những đơn vị dẫn đầu của ngành giáo dục huyện Mai Châu.

 

                                              Thu Hường  (Đài Mai Châu)

 

 

Các tin khác


Ngành Giáo dục và Đào tạo triển khai Chỉ thị số 04 của Thủ tướng Chính phủ

Sáng 16/4, Sở GD&ĐT tổ chức hội nghị triển khai Chỉ thị số 04, ngày 11/2/2024 của Thủ tướng Chính phủ về việc tiếp tục đẩy mạnh triển khai Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030 tại các bộ, ngành, địa phương năm 2024 và những năm tiếp theo. Tham dự có lãnh đạo Sở GD&ĐT, đại diện Phòng GD&ĐT các huyện, thành phố, các trường học trên địa bàn, một số ngân hàng, doanh nghiệp.  

Quan tâm phát triển giáo dục - đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi

Những năm qua, sự nghiệp giáo dục đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi đã nhận được sự quan tâm đặc biệt của của Đảng, Nhà nước.

Nhiều trường đại học xét tuyển bằng chứng chỉ SAT, ACT

Tính đến ngày 11/4, nhiều cơ sở giáo dục đại học trên cả nước đã công bố phương án tuyển sinh năm 2024 với nhiều phương thức đa dạng.

Bộ GD&ĐT đề xuất chức danh nghề nghiệp viên chức tư vấn học sinh

Dự thảo thông tư của Bộ GD&ĐT đề xuất tiêu chuẩn chung về đạo đức nghề nghiệp đối với viên chức tư vấn học sinh.

Tuyển dụng giáo viên dưới chuẩn, bổ nhiệm, xếp lương, nâng lương như thế nào?

Những địa phương thiếu giáo viên có thể được tuyển người tốt nghiệp cao đẳng, thay vì đại học như Luật Giáo dục, theo đề xuất của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Bảo đảm tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 an toàn, đúng quy chế

UBND tỉnh vừa ban hành Kế hoạch số 79/KH-UBND, ngày 10/4/2024 về việc tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 tại tỉnh Hòa Bình, nhằm tổ chức kỳ thi bảo đảm an toàn, đúng quy chế và hướng dẫn của Bộ GD&ĐT, bảo đảm nghiêm túc, trung thực, khách quan, công bằng và hiệu quả.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục