(HBĐT) - Được thành lập trong bối cảnh cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước đang trong giai đoạn khốc liệt, đến nay, trường THPT Kim Bôi đã trải qua 50 năm xây dựng, phấn đấu và phát triển. Dưới mái trường thân thương này, biết bao thế hệ học sinh đã được học tập, rèn luyện để rồi hôm nay, các thế hệ học sinh của trường đã, đang và sẽ tiếp tục cống hiến cho sự nghiệp xây dựng, phát triển và bảo vệ Tổ quốc.

 

Ban giám hiệu trường  THPT Kim Bôi cùng các thầy, cô giáo, học sinh tiêu biểu nhà trường.

 

Trải qua rất nhiều khó khăn, thiếu thốn, đến nay, nhà trường đã có cơ ngơi khang trang, hệ thống cơ sở vật chất tương đối hiện đại, đầy đủ, đồng bộ. Đội ngũ cán bộ, giáo viên đều có trình độ chuyên môn đạt chuẩn và vượt chuẩn. Toàn trường có 4 cán bộ quản lý, 57 giáo viên và 9 nhân viên, trong đó có 5 thạc sỹ. Nhờ vậy mà trường THPT Kim Bôi đã từng bước vươn lên tầm cao mới, có uy tín, sánh cùng các trường THPT hàng đầu trong tỉnh.

 

Chất lượng dạy học của trường không ngừng được nâng lên và từng bước được củng cố vững chắc theo từng năm học. Tỷ lệ học sinh khá, giỏi chiếm trên 50%, tỷ lệ học sinh yếu giảm theo từng năm, tỷ lệ học sinh xếp loại hạnh kiểm khá, tốt chiếm trên 96% trong tổng số học sinh của trường.

 

Học sinh lớp 12 của trường đỗ tốt nghiệp luôn đạt từ 90% trở lên, bằng hoặc vượt mức trung bình của tỉnh. Số lượng học sinh thi đỗ vào các trường đại học, cao đẳng luôn đạt mức cao. Có học sinh đạt điểm thủ khoa, nhiều học sinh đỗ á khoa vào các trường danh tiếng của cả nước. Đặc biệt, nhà trường có học sinh đạt điểm tuyết đối 300/300 điểm trong cuộc thi giải toán trên Intrenet cấp toàn quốc. Trong gần 15 năm trở lại đây, trường THPT Kim Bôi luôn xuất sắc đứng trong tốp 3 trường có thành tích cao về thi học sinh giỏi cấp tỉnh của tỉnh Hòa Bình.

 

Không chỉ chú trọng đến chất lượng dạy học các môn văn hóa, nhà trường còn chú trọng tập trung giáo dục toàn diện cho các em. Giáo dục tư tưởng, đạo đức cách mạng, giáo dục truyền thống, định hướng nghề nghiệp, kỹ năng sống, giáo dục toàn diện. Tham gia Hội khỏe Phù Đổng tỉnh Hòa Bình lần thứ VI, trường xếp thứ ba, Hội khỏe Phù Đổng tỉnh Hòa Bình lần thứ VII, trường xếp thứ nhất toàn đoàn khối các trường THPT trong toàn tỉnh. Nhiều năm liên tục trường được Chủ tịch UBND tỉnh công nhận là tập thể lao động xuất sắc, được tặng bằng khen.

 

 Bên cạnh nhiệm vụ nâng cao chất lượng giáo dục, nhà trường cũng hết sức quan tâm đến các công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị nhà trường. Đến nay, chi bộ Đảng đã có 40 đảng viên, trong nhiều năm liên tục, Chi bộ được Huyện ủy Kim Bôi công nhận là Chi bộ hoàn thành tốt nhiệm vụ. Các đoàn thể như Công đoàn, Đoàn thanh niên liên tục giành được những kết quả đáng tự hào, được sự đánh giá cao của các cấp từ Trung ương đến địa phương…

 

   Để có được những thành tích trên, là do có sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp, ngành. Sự lãnh đạo, chỉ đạo đúng đắn của cấp ủy Đảng, sự phối hợp  giáo dục của các lực lượng xã hội, sự quan tâm phối hợp của cha mẹ học sinh, sự ủng hộ của nhân dân các dân tộc trong huyện.

 

Tiếp nối và phát huy truyền thống tự hào của nhà trường. Trong những năm tới, định hướng, mục tiêu cơ bản trong sự phát triển của nhà trường là: Tiếp tục đổi mới công tác quản lý, đổi mới phương pháp dạy học, kiểm tra đánh giá, nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, giữ vững và phát huy những kết quả, thành tựu nhà trường đạt được trong những năm qua, giữ vững uy tín về chất lượng giáo dục, củng cố niềm tin của các cấp lãnh đạo và nhân dân các dân tộc trong huyện.

 

 Bước sang một chặng đường mới, thầy và trò trường THPT Kim Bôi sẽ tiếp tục phấn đấu không ngừng, nỗ lực chinh phục những đỉnh cao mới. Với truyền thống đã có, chắc chắn sự nghiệp giáo dục của trường THPT Kim Bôi sẽ tỏa sáng hơn nữa trong sự nghiệp “trồng người” vinh quang. Niềm tin, niềm tự hào của truyền thống 50 năm xây dựng, phát triển cùng khát vọng vươn lên, trường THPT Kim Bôi sẽ mãi là điểm sáng về giáo dục, là niềm tự hào của các thế hệ cán bộ, giáo viên và học sinh nhà trường.

 

 

 

                                                            Bùi Như Năng

                                            Hiệu trưởng trường THPT Kim Bôi

 

 

Các tin khác


Hội thảo “Hành trình khởi nghiệp từ trung học phổ thông”

Chiều 17/4, Sở GD&ĐT phối hợp với Học viện Nông nghiệp Việt Nam tổ chức chương trình Hội thảo trực tiếp và trực tuyến "Hành trình khởi nghiệp từ trung học phổ thông” năm 2024 tới thầy, cô giáo, học sinh lớp 12 của các trường THPT, trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên và Trường phổ thông liên cấp Sao Mai.

Triển khai công tác tổ chức thi tốt nghiệp THPT năm 2024

Ngày 17/4, Sở GD&ĐT tổ chức hội nghị triển khai công tác tổ chức thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh đại học, cao đẳng ngành giáo dục mầm non năm 2024. Tham dự có đại diện lãnh đạo quản lý của 59 đơn vị, bao gồm 37 trường THPT, 11 trường dân tộc nội trú THCS&THPT, 10 trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên các huyện, thành phố và 1 Trung tâm giáo dục thường xuyên tỉnh.

Ngành Giáo dục và Đào tạo triển khai Chỉ thị số 04 của Thủ tướng Chính phủ

Sáng 16/4, Sở GD&ĐT tổ chức hội nghị triển khai Chỉ thị số 04, ngày 11/2/2024 của Thủ tướng Chính phủ về việc tiếp tục đẩy mạnh triển khai Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030 tại các bộ, ngành, địa phương năm 2024 và những năm tiếp theo. Tham dự có lãnh đạo Sở GD&ĐT, đại diện Phòng GD&ĐT các huyện, thành phố, các trường học trên địa bàn, một số ngân hàng, doanh nghiệp.  

Quan tâm phát triển giáo dục - đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi

Những năm qua, sự nghiệp giáo dục đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi đã nhận được sự quan tâm đặc biệt của của Đảng, Nhà nước.

Nhiều trường đại học xét tuyển bằng chứng chỉ SAT, ACT

Tính đến ngày 11/4, nhiều cơ sở giáo dục đại học trên cả nước đã công bố phương án tuyển sinh năm 2024 với nhiều phương thức đa dạng.

Bộ GD&ĐT đề xuất chức danh nghề nghiệp viên chức tư vấn học sinh

Dự thảo thông tư của Bộ GD&ĐT đề xuất tiêu chuẩn chung về đạo đức nghề nghiệp đối với viên chức tư vấn học sinh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục