(HBĐT) - Không chỉ hoàn thành nhiệm vụ giáo dục học sinh trong độ tuổi tiểu học trên địa bàn thị trấn, trường tiểu học thị trấn Mai Châu (Mai Châu) luôn tiên phong trong việc bồi dưỡng học sinh năng khiếu. Năm học 2015 - 2016, trường tiểu học thị trấn Mai Châu đã xứng đáng là đơn vị lá cờ đầu của huyện trong phong trào thi đua dạy và học, đồng thời là đơn vị xếp thứ 2 toàn tỉnh khối tiểu học.

 

Đưa chúng tôi đi thăm cơ sở vật chất nhà trường, đồng chí Phạm Văn Thủy, Bí thư chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường cho biết: Nhà trường có hơn 4.000 m2 với 22 phòng học kiên cố, 11 phòng chức năng. Tháng 10/2010, nhà trường đã được công nhận là trường tiểu học đạt chuẩn quốc gia mức độ 2. Hiện nay, nhà trường có 39 cán bộ, giáo viên, nhân viên, trong đó, 87% trình độ chuyên môn vượt chuẩn.

 

 

Phòng tin học trường tiểu học thị trấn Mai Châu (Mai Châu) được  bị đầy đủ thiết bị, đảm bảo nhu cầu thực hành của học sinh.

 

Để có được thành tích đó, nhà trường đã xây dựng, thống nhất kế hoạch cụ thể cho từng tuần, tháng, kỳ và cả năm học. Tổ chức chỉ đạo thực hiện kế hoạch linh hoạt, điều chỉnh và bổ sung kế hoạch kịp thời cho phù hợp với từng thời điểm. Duy trì nề nếp, kỷ cương chuyên môn, các quy định của Nhà nước, ngành và địa phương. Đồng thời tổ chức bồi dưỡng học sinh năng khiếu, giúp đỡ học sinh còn hạn chế ngay từ đầu năm học, quan tâm đến học sinh. Tiếp tục duy trì 100% lớp học bán trú, tạo điều kiện thuận lợi cho việc dạy học 2 buổi /ngày để nâng cao chất lượng. Chú trọng xây dựng và bồi dưỡng nhân tố mới, mô hình mới để phổ biến và áp dụng rộng rãi trong nhà trường. Nhà trường phát động các phong trào thi đua và được 100% cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh nhiệt tình hưởng ứng, thực hiện tốt. Qua việc hưởng ứng và thực hiện các phong trào thi đua, chất lượng giáo dục ngày càng được nâng lên, góp phần hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

 

Đặc biệt, một nhiệm vụ hết sức quan trọng đã được nhà trường quan tâm thực hiện trong thời gian qua là đã có nhiều giải pháp sáng kiến kinh nghiệm, đề tài nghiên cứu khoa học. Đồng chí Hiệu trưởng nhà trường cho biết: Ngoài công tác giảng dạy, hàng năm, nhà trường có trên 80% cán bộ, giáo viên tham gia viết sáng kiến, giải pháp khoa học được đánh giá cao. Các sáng kiến này đã được phổ biến, áp dụng rộng rãi vào công tác quản lý và giảng dạy, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục học sinh. Tiêu biểu như sáng kiến: Nâng cao công tác kiểm tra nội bộ; Bồi dưỡng học sinh năng khiếu môn toán lớp 5; Tổ chức trò chơi dân gian lồng ghép hoạt động ngoài giờ lên lớp; Tổ chức trò chơi học tập cho học sinh lớp 5. Thông qua các sáng kiến kinh nghiệm đã đánh giá đúng thực trạng và điều chỉnh kế hoạch tổ chức thực hiện nhiệm vụ trường học; nâng cao chất lượng bồi dưỡng học sinh năng khiếu; động viên học sinh tích cực, tự giác tham gia các hoạt động, tạo không khí vui tươi, phấn khởi trong học tập.

 

Năm học 2016 – 2017, nhà trường phấn đấu 100% học sinh hoàn thành các môn học; đánh giá năng lực, phẩm chất đạt 100%. Trong đó, nhà trường lưu ý chăm lo đến nhu cầu học tập của học sinh, nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện. Quan tâm học sinh nghèo, học sinh có nhận thức hạn chế. Có biện pháp cụ thể, phù hợp để hỗ trợ học sinh dân tộc thiểu số… Đưa việc giáo dục, bảo vệ môi trường, an toàn giao thông, phòng - chống tệ nạn xã hội lồng ghép vào các buổi ngoại khóa. Việc đánh giá học sinh đảm bảo chính xác, trung thực, khách quan.

           

 

                                                                           Dương Liễu

 

Các tin khác


Ngành Giáo dục và Đào tạo triển khai Chỉ thị số 04 của Thủ tướng Chính phủ

Sáng 16/4, Sở GD&ĐT tổ chức hội nghị triển khai Chỉ thị số 04, ngày 11/2/2024 của Thủ tướng Chính phủ về việc tiếp tục đẩy mạnh triển khai Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030 tại các bộ, ngành, địa phương năm 2024 và những năm tiếp theo. Tham dự có lãnh đạo Sở GD&ĐT, đại diện Phòng GD&ĐT các huyện, thành phố, các trường học trên địa bàn, một số ngân hàng, doanh nghiệp.  

Quan tâm phát triển giáo dục - đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi

Những năm qua, sự nghiệp giáo dục đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi đã nhận được sự quan tâm đặc biệt của của Đảng, Nhà nước.

Nhiều trường đại học xét tuyển bằng chứng chỉ SAT, ACT

Tính đến ngày 11/4, nhiều cơ sở giáo dục đại học trên cả nước đã công bố phương án tuyển sinh năm 2024 với nhiều phương thức đa dạng.

Bộ GD&ĐT đề xuất chức danh nghề nghiệp viên chức tư vấn học sinh

Dự thảo thông tư của Bộ GD&ĐT đề xuất tiêu chuẩn chung về đạo đức nghề nghiệp đối với viên chức tư vấn học sinh.

Tuyển dụng giáo viên dưới chuẩn, bổ nhiệm, xếp lương, nâng lương như thế nào?

Những địa phương thiếu giáo viên có thể được tuyển người tốt nghiệp cao đẳng, thay vì đại học như Luật Giáo dục, theo đề xuất của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Bảo đảm tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 an toàn, đúng quy chế

UBND tỉnh vừa ban hành Kế hoạch số 79/KH-UBND, ngày 10/4/2024 về việc tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 tại tỉnh Hòa Bình, nhằm tổ chức kỳ thi bảo đảm an toàn, đúng quy chế và hướng dẫn của Bộ GD&ĐT, bảo đảm nghiêm túc, trung thực, khách quan, công bằng và hiệu quả.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục