(HBĐT) - Ngày 17/2, tại trường PT DTNT THPT tỉnh diễn ra lễ gặp mặt đại diện cựu học sinh trường Thanh niên Lao động XHCN Hòa Bình, trường PT DTNT THPT tỉnh.

 

Tiết mục văn nghệ “Tiếng hát trường Thanh niên Lao động Hòa Bình” do thầy và trò trường PT DTNT THPT tỉnh biểu diễn tại lễ gặp mặt.

 

Tại buổi lễ, các đại biểu đại diện cho học sinh các khóa học từ giai đoạn là trường đại học, giai đoạn trường TNLĐ XHCN Hòa Bình đến giai đoạn trường PT DTNT THPT tỉnh đã có buổi tọa đàm ôn lại kỷ niệm về chặng đường đã qua khi còn ngồi trên ghế nhà trường.

 

Sau 58 năm xây dựng và trưởng thành, trường PT DTNT THPT tỉnh tiền thân là trường TNLĐ XHCN Hòa Bình đã có những đóng góp to lớn cho sự nghiệp phát triển của đất nước nói chung và tỉnh nhà nói riêng. Đặc biệt là đóng góp về đào tạo nguồn nhân lực là người dân tộc thiểu số có trình độ kiến thức và phẩm chất đạo đức. Nhiều thế hệ học sinh nhà trường đã và đang đảm nhận những cương vị lãnh đạo chủ chốt từ T.Ư đến địa phương. Nhà trường đã được Đảng và Nhà nước trao tặng nhiều danh hiệu cao quý như: 5 huân chương Lao động hạng nhất đến hạng ba; 1 huân chương Độc lập và danh hiệu Anh hùng Lao động năm 1986.

 

Buổi gặp mặt chính là sự kết nối, truyền lửa của thế hệ cha anh đi trước với lớp thế hệ hiện tại và tương lai. Nhân dịp này, các đại biểu đã đến thăm và dâng hương tại di tích lịch sử địa điểm Bác Hồ về thăm trường Thanh niên Lao động XHCN Hòa Bình tại xã Yên Mông (TP.Hòa Bình).

 

 

 

                                                                             P.V

Các tin khác


Hành trình khởi nghiệp từ trung học phổ thông

Trong tháng Tư vừa qua, Sở GD&ĐT phối hợp Học viện Nông nghiệp Việt Nam tổ chức hội thảo "Hành trình khởi nghiệp từ trung học phổ thông” với mục đích trang bị kiến thức, kỹ năng khởi nghiệp cho học sinh THPT trên địa bàn tỉnh; phát hiện, bồi dưỡng những học sinh có đam mê trong lĩnh vực khoa học công nghệ và khơi dậy tinh thần, khát vọng khởi nghiệp trong giới trẻ.

Hướng dẫn thanh tra, kiểm tra Kỳ thi tốt nghiệp Trung học Phổ thông năm 2024

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa ban hành hướng dẫn thanh tra, kiểm tra Kỳ thi tốt nghiệp Trung học Phổ thông năm 2024.

Thực hiện các nhiệm vụ đột phá nâng cao chất lượng giáo dục

Toàn ngành Giáo dục Hòa Bình hiện có trên 18.540 cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên, trong đó có 1.466 cán bộ quản lý, 15.038 giáo viên, 2.040 nhân viên. Dưới sự lãnh đạo của Tỉnh uỷ, UBND tỉnh; sự phối hợp chặt chẽ với các ban, sở, ngành, đoàn thể tỉnh, UBND các huyện, thành phố; sự chỉ đạo sát sao của Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT), ngành đã triển khai có hiệu quả các nhiệm vụ trọng tâm trong công tác GD&ĐT, thực hiện nhiều giải pháp nâng cao chất lượng giáo dục.

Học bạ 6 điểm/môn, thí sinh lưu ý việc cần làm để trúng tuyển đại học

Đến thời điểm này, nhiều trường đại học đã công bố điểm chuẩn học bạ năm 2024 với mức trung bình từ 5 - 8,5 điểm mỗi môn, phổ biến nhất là 6 điểm. Với mức điểm này, thí sinh cần làm gì để có thể trúng tuyển vào đại học theo phương thức xét tuyển bằng học bạ?

Ký kết phối hợp xây dựng xã hội học tập giai đoạn 2024 – 2030

Ngày 25/4, tại Hội Chữ thập đỏ tỉnh, các đơn vị: Hội Khuyến học tỉnh, Hội Cựu chiến binh tỉnh, Hội Chữ thập đỏ tỉnh và Hội Giáo chức tỉnh đã ký kết chương trình phối hợp hoạt động khuyến học, khuyến tài (KHKT), xây dựng xã hội học tập (XHHT) giai đoạn 2024 - 2030.

Trường THPT chuyên Hoàng Văn Thụ tổ chức Gala review “Trang sách và cuộc đời”

Ngày 20/4, Trường THPT chuyên Hoàng Văn Thụ tổ chức chương trình Gala hoạt động trải nghiệm Review "Trang sách và cuộc đời”. 

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục