(HBĐT) - Sáng ngày 24/6, các em thí sinh làm bài thi cuối cùng trong kỳ thi THPT Quốc gia năm 2017 là bài thi tổ hợp KHXH gồm 3 môn: Lịch sử, Địa lý và GDCD.
Thí sinh
điểm thi trao đổi về các câu hỏi có tính thực tế, thời sự trong bài thi tổ hợp
KHXH.
Tổng số thi sinh đăng ký dự thi
bài thi tổ hợp KHXH là 6.759 thí sinh. Trong đó có 6.095 thí sinh đăng ký dự
thi cả bài thi, 134 thí sinh đăng ký dự thi 1/3 môn thành phần và 530 thí sinh
đăng ký dự thi 2/3 môn thành phần.
Đây là năm đầu tiên 3 bộ môn Lịch
sử, Địa lý và GDCD được tổ chức thi với hình thức trắc nghiệm. Tuy nhiên, do đã
được ôn tập kĩ lưỡng, được trải nghiệm qua các đề minh họa do Bộ GD&ĐT ban
hành nên thí sinh đã chủ động, tự tin hoàn thành được bài thi. Các đề thi thuộc
tổ hợp KHXH đều bám sát chương trình giáo dục phổ thông, vừa sức thí sinh nhưng
vẫn đảm bảo tính phân loại. Đặc biệt là có nhiều câu hỏi trắc nghiệm tình huống
mang tính thực tế, thời sự. Đề thi được đánh giá là đã phát huy được thế mạnh
của hình thức trắc nghiệm.
Theo số liệu thống kê của Sở
GD&ĐT, trong bài thi tổ hợp KHXH, toàn tỉnh có 50 lượt thí sinh vắng thi,
không có thí sinh vi phạm quy chế thi.
Như vậy, kết thúc kỳ thi THPT
Quốc gia năm 2017, tỉnh ta có 1 thí sinh vi phạm quy chế thi và 150 lượt thí
sinh vắng thi.
Dương Liễu
Chiều 17/4, Sở GD&ĐT phối hợp với Học viện Nông nghiệp Việt Nam tổ chức chương trình Hội thảo trực tiếp và trực tuyến "Hành trình khởi nghiệp từ trung học phổ thông” năm 2024 tới thầy, cô giáo, học sinh lớp 12 của các trường THPT, trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên và Trường phổ thông liên cấp Sao Mai.
Ngày 17/4, Sở GD&ĐT tổ chức hội nghị triển khai công tác tổ chức thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh đại học, cao đẳng ngành giáo dục mầm non năm 2024. Tham dự có đại diện lãnh đạo quản lý của 59 đơn vị, bao gồm 37 trường THPT, 11 trường dân tộc nội trú THCS&THPT, 10 trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên các huyện, thành phố và 1 Trung tâm giáo dục thường xuyên tỉnh.
Sáng 16/4, Sở GD&ĐT tổ chức hội nghị triển khai Chỉ thị số 04, ngày 11/2/2024 của Thủ tướng Chính phủ về việc tiếp tục đẩy mạnh triển khai Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030 tại các bộ, ngành, địa phương năm 2024 và những năm tiếp theo. Tham dự có lãnh đạo Sở GD&ĐT, đại diện Phòng GD&ĐT các huyện, thành phố, các trường học trên địa bàn, một số ngân hàng, doanh nghiệp.
Những năm qua, sự nghiệp giáo dục đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi đã nhận được sự quan tâm đặc biệt của của Đảng, Nhà nước.
Tính đến ngày 11/4, nhiều cơ sở giáo dục đại học trên cả nước đã công bố phương án tuyển sinh năm 2024 với nhiều phương thức đa dạng.
Dự thảo thông tư của Bộ GD&ĐT đề xuất tiêu chuẩn chung về đạo đức nghề nghiệp đối với viên chức tư vấn học sinh.