(HBĐT) - Ngày 20/11, Trường Cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật Hòa Bình tổ chức lễ khai giảng năm học 2017 – 2018, kỷ niệm 35 năm ngày nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 – 20/11/2017). Dự và chúc mừng nhà trường có đồng chí Bùi Văn Cửu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo sở LĐ-TB&XH; lãnh đạo các Sở, ngành trong tỉnh; Đại diện UBND các huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh cùng đông đảo các thầy, cô giáo và các em học sinh, sinh viên trong nhà trường.


Đồng chí Bùi Văn Cửu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao bằng khen của UBND tỉnh cho trường Cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật Hòa Bình đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua năm học 2016-2017.



Các tiết mục văn nghệ  do giáo viên, học sinh nhà trường biểu diễn trong lễ khai giảng.


 Năm học vừa qua, Trường Cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật Hòa Bình đã đào tạo, liên kết đào tạo với quy mô 1.224 HSSV (Trung cấp 517 học sinh; Đại học và cao học 504 học viên; Đào tạo nghề và ngắn hạn 203 học viên). Ngoài ra còn tích cực đào tạo, tập huấn nâng cao năng lực cho cán bộ trong tỉnh. Công tác phân luồng đào tạo sau tốt nghiệp THCS và Trung cấp đạt tỷ lệ trên 80%. Trường đã cung cấp nguồn nhân lực cho địa phương 193 kỹ thuật viên, cử nhân, tốt nghiệp ra trường (trong đó có 142 kỹ thuật viên trình độ trung cấp và 51 cử nhân đại học).

Hiện tại, toàn trường có 39 nhà giáo vượt chuẩn (trong đó có 34 Thạc sĩ; 2 nghiên cứu sinh; 1 tiến sĩ; 2 giáo viên đang học cao học), nâng tổng số giáo viên vượt chuẩn đạt tỷ lệ 71,2% so với tổng cán bộ tham gia giảng dạy. Năm học 2016-2017, trường đã chuyển đổi theo Luật Giáo dục nghề nghiệp 12 chương trình sơ cấp, 13 chương trình Trung cấp, 3 chương trình cao đẳng. Thường xuyên tổ chức các hoạt động đào tạo, tập huấn cho đội ngũ cán bộ , giáo viên về phương pháp giảng dạy và nghiên cứu khoa học để nâng cao chất lượng đào tạo.

Phát biểu tại buổi lễ khai giảng, đồng chí Bùi Văn Cửu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã biểu dương những thành tích nhà trường đã đạt được trong năm học vừa qua. Tiếp tục phấn đấu là một trong những đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua khối các trường trung cấp, cao đẳng năm học 2017-2018. Động viên nhà trường hoàn thành tốt 5 nhiệm vụ và 10 chỉ tiêu phấn đấu chính đã đề ra. Toàn trường tiếp tục thực hiện nghiêm túc, hiệu quả các Nghị quyết, chỉ thị của Đảng. Đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, đáp ứng yêu cầu trong quá trình hội nhập quốc tế vào nhà trường. Tạo sự chuyển biến rõ rệt trong việc chấn chỉnh kỷ cương nề nếp, tăng cường thêm cơ sở vật chất trang thiết bị. Phát động phong trào thi đua "hai tốt” trong suốt năm học. Tích cực đào tạo cán bộ kỹ thuật cho các ngành, địa phương trong tỉnh.

Nhân dịp này, nhà trường vinh dự được UBND tỉnh tặng bằng khen đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua năm học 2016-2017.


Đồng Hương


Các tin khác


Nhiều trường đại học xét tuyển bằng chứng chỉ SAT, ACT

Tính đến ngày 11/4, nhiều cơ sở giáo dục đại học trên cả nước đã công bố phương án tuyển sinh năm 2024 với nhiều phương thức đa dạng.

Bộ GD&ĐT đề xuất chức danh nghề nghiệp viên chức tư vấn học sinh

Dự thảo thông tư của Bộ GD&ĐT đề xuất tiêu chuẩn chung về đạo đức nghề nghiệp đối với viên chức tư vấn học sinh.

Tuyển dụng giáo viên dưới chuẩn, bổ nhiệm, xếp lương, nâng lương như thế nào?

Những địa phương thiếu giáo viên có thể được tuyển người tốt nghiệp cao đẳng, thay vì đại học như Luật Giáo dục, theo đề xuất của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Bảo đảm tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 an toàn, đúng quy chế

UBND tỉnh vừa ban hành Kế hoạch số 79/KH-UBND, ngày 10/4/2024 về việc tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 tại tỉnh Hòa Bình, nhằm tổ chức kỳ thi bảo đảm an toàn, đúng quy chế và hướng dẫn của Bộ GD&ĐT, bảo đảm nghiêm túc, trung thực, khách quan, công bằng và hiệu quả.

Phát huy sự chủ động của nhà trường trong lựa chọn sách giáo khoa

Năm học tới, với học sinh các lớp 5, lớp 9 và lớp 12 sẽ là năm học đầu tiên thực hiện việc học sách giáo khoa mới theo Chương trình Giáo dục phổ thông 2018, cùng với đó sẽ giao quyền tự quyết chọn sách giáo khoa cho các nhà trường.

Đổi mới để giáo dục mầm non phát triển toàn diện

Giáo dục mầm non là cấp học đầu tiên trong hệ thống giáo dục quốc dân nhằm phát triển toàn diện trẻ em về thể chất, trí tuệ, thẩm mỹ, hình thành những yếu tố đầu tiên của nhân cách. Những năm qua, giáo dục mầm non đã được các cấp, các ngành, địa phương quan tâm đầu tư phát triển nhưng vẫn chưa theo kịp yêu cầu thực tiễn đặt ra.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục