Theo Bộ GD-ĐT, sau khi có kết quả trúng tuyển đợt 1, trong thời gian tới, thí sinh nào bị phát hiện gian lận điểm thi sẽ bị xử lý kỷ luật theo đúng quy định của Quy chế thi, trong trường hợp cao nhất là bị buộc thôi học, ngay cả khi đã trúng tuyển và nhập học tại các trường đại học.


Đoàn công tác của Bộ GD-ĐT kiểm tra công tác tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2018 tại tỉnh Hà Giang ngày 26-6 (Ảnh: KHÁNH TOÀN)

Trước những thông tin về kết quả trúng tuyển của Học viện Cảnh sát Nhân dân và Học viện An ninh Nhân dân, ông Trần Anh Tuấn, Phó Vụ trưởng Vụ Giáo dục Đại học, Bộ GD-ĐT cho biết, Bộ chưa nhận được thông tin chính thức về việc các trường này muốn rà soát bài thi của các thí sinh.

"Nếu Học viện An ninh nhân dân muốn rà soát thì Cục Nhà trường thuộc Bộ Công an sẽ có văn bản gửi Bộ GD-ĐT. Tuy nhiên, hiện Bộ GD-ĐT chưa nhận được văn bản nào như vậy” – ông Trần Anh Tuấn nói.

Sau khi công bố kết quả trúng tuyển đợt 1, việc nhiều thí sinh tại những địa phương xảy ra gian lận điểm thi có tên trong danh sách trúng tuyển tại một số trường đã khiến dư luận băn khoăn. Tại Học viện An ninh Nhân dân, số thí sinh trúng tuyển đến từ các tỉnh Lạng Sơn, Hòa Bình, Sơn La, Cao Bằng, Bắc Cạn, chiếm trên 32% tổng số thí sinh đỗ vào trường. Lạng Sơn là tỉnh có số lượng thí sinh đỗ vào trường cao nhất với 23 em. 29/35 chiến sĩ cơ động ở Lạng Sơn cũng có tên trong danh sách trúng tuyển vào Học viện An ninh Nhân dân và Học viện Cảnh sát Nhân dân.

Ông Trần Anh Tuấn cho biết, để bảo đảm quyền lợi cho thí sinh, trước mắt, Bộ GD-ĐT vẫn sẽ công nhận điểm thi hiện tại của thí sinh để xét tuyển vào các trường đại học. "Trong trường hợp phát hiện thí sinh gian lận điểm thi thì thí sinh sẽ bị xử lý kỷ luật theo đúng quy định của Quy chế thi, trong trường hợp cao nhất là bị buộc thôi học, ngay cả khi đã trúng tuyển và nhập học tại các trường đại học” - ông cho biết.

Ông Trần Anh Tuấn khẳng định thêm: Trong thời gian tới nếu tiếp tục phát hiện có sai phạm của địa phương trong quá trình rà soát điểm thi THPT quốc gia thì Bộ GD-ĐT vẫn sẽ tiếp tục phối hợp với các cơ quan chức năng liên quan, trong đó có Bộ Công an để xử lý nghiêm minh đúng người, đúng tội và bảo đảm tối đa quyền lợi của thí sinh theo đúng quy định của pháp luật. Đối với các thí sinh có thay đổi điểm làm ảnh hưởng đến kết quả xét tuyển, Bộ GD-ĐT sẽ phối hợp với các trường và sở giáo dục và đào tạo để bảo đảm các thí sinh trúng tuyển đúng với quy định hiện hành.

 

                                      TheoNhandan

Các tin khác


Tuyển dụng giáo viên dưới chuẩn, bổ nhiệm, xếp lương, nâng lương như thế nào?

Những địa phương thiếu giáo viên có thể được tuyển người tốt nghiệp cao đẳng, thay vì đại học như Luật Giáo dục, theo đề xuất của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Bảo đảm tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 an toàn, đúng quy chế

UBND tỉnh vừa ban hành Kế hoạch số 79/KH-UBND, ngày 10/4/2024 về việc tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 tại tỉnh Hòa Bình, nhằm tổ chức kỳ thi bảo đảm an toàn, đúng quy chế và hướng dẫn của Bộ GD&ĐT, bảo đảm nghiêm túc, trung thực, khách quan, công bằng và hiệu quả.

Phát huy sự chủ động của nhà trường trong lựa chọn sách giáo khoa

Năm học tới, với học sinh các lớp 5, lớp 9 và lớp 12 sẽ là năm học đầu tiên thực hiện việc học sách giáo khoa mới theo Chương trình Giáo dục phổ thông 2018, cùng với đó sẽ giao quyền tự quyết chọn sách giáo khoa cho các nhà trường.

Đổi mới để giáo dục mầm non phát triển toàn diện

Giáo dục mầm non là cấp học đầu tiên trong hệ thống giáo dục quốc dân nhằm phát triển toàn diện trẻ em về thể chất, trí tuệ, thẩm mỹ, hình thành những yếu tố đầu tiên của nhân cách. Những năm qua, giáo dục mầm non đã được các cấp, các ngành, địa phương quan tâm đầu tư phát triển nhưng vẫn chưa theo kịp yêu cầu thực tiễn đặt ra.

Nâng cao chất lượng các bài học STEM

Giáo dục STEM được triển khai từ năm 2006 tại một số địa phương, bước đầu đã giúp cán bộ quản lý, giáo viên nắm bắt nội dung, phương pháp, hình thức triển khai hiệu quả. Hiện nay, việc phát triển giáo dục STEM góp phần quan trọng nâng cao chất lượng giáo dục phổ thông.

UBND tỉnh làm việc về công tác giáo dục và đào tạo tại huyện Lạc Sơn

Ngày 8/4, đoàn công tác của UBND tỉnh do đồng chí Nguyễn Văn Chương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm trưởng đoàn đã làm việc với UBND huyện Lạc Sơn về công tác giáo dục và đào tạo (GD&ĐT). Tham gia đoàn có lãnh đạo các Sở: GD&ĐT, LĐ-TB&XH, Nội vụ, Văn phòng UBND tỉnh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục