Ngày 12-8, Sở Giáo dục và Đào tạo TP Hồ Chí Minh thông báo, Việt Nam đoạt một Huy chương bạc và bốn Huy chương đồng tại cuộc thi toán học WMO 2018 do Hiệp hội Olympiad (Toán học thế giới – WMO) tổ chức ngày 11-8.
Đây là năm thứ ba Việt
Nam tham dự vòng chung kết WMO cùng với nhiều thí sinh đến từ chín quốc gia
(Mỹ, Canada, Anh, Trung Quốc, Hàn Quốc, Thái-lan, Singapore, Mexico). Đội tuyển
Việt Nam tham dự gồm 12 học sinh khối lớp 6 của Trường THPT chuyên Trần Đại
Nghĩa, TP Hồ Chí Minh.
Lần thứ ba tham dự
cuộc thi này, đội tuyển Việt Nam có sự chuẩn bị kỹ lưỡng cả về tâm lý lẫn kiến
thức, kỹ năng làm việc nhóm. Kết quả, trải qua hai phần thi cá nhân và làm việc
nhóm, đội tuyển Việt Nam đã đoạt một Huy chương bạc (HCB) và bốn Huy chương
đồng (HCĐ). Trong đó, HCB thuộc về học Nguyễn Ngọc Khánh Linh và HCĐ gồm:
Trương Quốc Cường, Đinh Nhật Minh, Phạm Ngọc Huyền, Lâm Hữu Hào.
Năm nay quốc gia đoạt
Huy chương vàng đồng đội là Hàn Quốc.
Để chuẩn bị cho cuộc
thi WMO 2018, Sở Giáo dục và Đào tạo TP Hồ Chí Minh đã phối hợp với Công ty EMG
Education, đơn vị đại diện chính thức tại Việt Nam của WMO tổ chức bồi dưỡng
những học sinh xuất sắc đại diện cho Việt Nam tranh tài.
WMO là một sân chơi trí tuệ
dành cho các tài năng toán học trẻ tuổi, qua đó học sinh từ nhiều quốc gia trên
thế giới có cơ hội được trải nghiệm và thử sức với các bạn đồng trang lứa đại
diện cho các quốc gia có nền toán học phát triển. Với chủ đề phát triển giáo
dục STEM, năm nay, bài thi đặc biệt chú trọng tính sáng tạo, khả năng làm việc
nhóm, tư duy suy luận trực giác và khả năng giải quyết vấn đề mà thực tiễn đặt
ra. Trong khuôn khổ ứng dụng STEM của Đại học Stanford, yêu cầu tích hợp kiến
thức toán học với khả năng áp dụng khoa học, công nghệ hiện đại được chú trọng
nhiều hơn.
TheoNhanDan
Sáng 16/4, Sở GD&ĐT tổ chức hội nghị triển khai Chỉ thị số 04, ngày 11/2/2024 của Thủ tướng Chính phủ về việc tiếp tục đẩy mạnh triển khai Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030 tại các bộ, ngành, địa phương năm 2024 và những năm tiếp theo. Tham dự có lãnh đạo Sở GD&ĐT, đại diện Phòng GD&ĐT các huyện, thành phố, các trường học trên địa bàn, một số ngân hàng, doanh nghiệp.
Những năm qua, sự nghiệp giáo dục đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi đã nhận được sự quan tâm đặc biệt của của Đảng, Nhà nước.
Tính đến ngày 11/4, nhiều cơ sở giáo dục đại học trên cả nước đã công bố phương án tuyển sinh năm 2024 với nhiều phương thức đa dạng.
Dự thảo thông tư của Bộ GD&ĐT đề xuất tiêu chuẩn chung về đạo đức nghề nghiệp đối với viên chức tư vấn học sinh.
Những địa phương thiếu giáo viên có thể được tuyển người tốt nghiệp cao đẳng, thay vì đại học như Luật Giáo dục, theo đề xuất của Bộ Giáo dục và Đào tạo.
UBND tỉnh vừa ban hành Kế hoạch số 79/KH-UBND, ngày 10/4/2024 về việc tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 tại tỉnh Hòa Bình, nhằm tổ chức kỳ thi bảo đảm an toàn, đúng quy chế và hướng dẫn của Bộ GD&ĐT, bảo đảm nghiêm túc, trung thực, khách quan, công bằng và hiệu quả.