Ngày 12-8, Sở Giáo dục và Đào tạo TP Hồ Chí Minh thông báo, Việt Nam đoạt một Huy chương bạc và bốn Huy chương đồng tại cuộc thi toán học WMO 2018 do Hiệp hội Olympiad (Toán học thế giới – WMO) tổ chức ngày 11-8.


Đây là năm thứ ba Việt Nam tham dự vòng chung kết WMO cùng với nhiều thí sinh đến từ chín quốc gia (Mỹ, Canada, Anh, Trung Quốc, Hàn Quốc, Thái-lan, Singapore, Mexico). Đội tuyển Việt Nam tham dự gồm 12 học sinh khối lớp 6 của Trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa, TP Hồ Chí Minh.

Lần thứ ba tham dự cuộc thi này, đội tuyển Việt Nam có sự chuẩn bị kỹ lưỡng cả về tâm lý lẫn kiến thức, kỹ năng làm việc nhóm. Kết quả, trải qua hai phần thi cá nhân và làm việc nhóm, đội tuyển Việt Nam đã đoạt một Huy chương bạc (HCB) và bốn Huy chương đồng (HCĐ). Trong đó, HCB thuộc về học Nguyễn Ngọc Khánh Linh và HCĐ gồm: Trương Quốc Cường, Đinh Nhật Minh, Phạm Ngọc Huyền, Lâm Hữu Hào.

Năm nay quốc gia đoạt Huy chương vàng đồng đội là Hàn Quốc.

Để chuẩn bị cho cuộc thi WMO 2018, Sở Giáo dục và Đào tạo TP Hồ Chí Minh đã phối hợp với Công ty EMG Education, đơn vị đại diện chính thức tại Việt Nam của WMO tổ chức bồi dưỡng những học sinh xuất sắc đại diện cho Việt Nam tranh tài.

WMO là một sân chơi trí tuệ dành cho các tài năng toán học trẻ tuổi, qua đó học sinh từ nhiều quốc gia trên thế giới có cơ hội được trải nghiệm và thử sức với các bạn đồng trang lứa đại diện cho các quốc gia có nền toán học phát triển. Với chủ đề phát triển giáo dục STEM, năm nay, bài thi đặc biệt chú trọng tính sáng tạo, khả năng làm việc nhóm, tư duy suy luận trực giác và khả năng giải quyết vấn đề mà thực tiễn đặt ra. Trong khuôn khổ ứng dụng STEM của Đại học Stanford, yêu cầu tích hợp kiến thức toán học với khả năng áp dụng khoa học, công nghệ hiện đại được chú trọng nhiều hơn.

TheoNhanDan

Các tin khác


Ngành Giáo dục và Đào tạo triển khai Chỉ thị số 04 của Thủ tướng Chính phủ

Sáng 16/4, Sở GD&ĐT tổ chức hội nghị triển khai Chỉ thị số 04, ngày 11/2/2024 của Thủ tướng Chính phủ về việc tiếp tục đẩy mạnh triển khai Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030 tại các bộ, ngành, địa phương năm 2024 và những năm tiếp theo. Tham dự có lãnh đạo Sở GD&ĐT, đại diện Phòng GD&ĐT các huyện, thành phố, các trường học trên địa bàn, một số ngân hàng, doanh nghiệp.  

Quan tâm phát triển giáo dục - đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi

Những năm qua, sự nghiệp giáo dục đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi đã nhận được sự quan tâm đặc biệt của của Đảng, Nhà nước.

Nhiều trường đại học xét tuyển bằng chứng chỉ SAT, ACT

Tính đến ngày 11/4, nhiều cơ sở giáo dục đại học trên cả nước đã công bố phương án tuyển sinh năm 2024 với nhiều phương thức đa dạng.

Bộ GD&ĐT đề xuất chức danh nghề nghiệp viên chức tư vấn học sinh

Dự thảo thông tư của Bộ GD&ĐT đề xuất tiêu chuẩn chung về đạo đức nghề nghiệp đối với viên chức tư vấn học sinh.

Tuyển dụng giáo viên dưới chuẩn, bổ nhiệm, xếp lương, nâng lương như thế nào?

Những địa phương thiếu giáo viên có thể được tuyển người tốt nghiệp cao đẳng, thay vì đại học như Luật Giáo dục, theo đề xuất của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Bảo đảm tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 an toàn, đúng quy chế

UBND tỉnh vừa ban hành Kế hoạch số 79/KH-UBND, ngày 10/4/2024 về việc tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 tại tỉnh Hòa Bình, nhằm tổ chức kỳ thi bảo đảm an toàn, đúng quy chế và hướng dẫn của Bộ GD&ĐT, bảo đảm nghiêm túc, trung thực, khách quan, công bằng và hiệu quả.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục