(HBĐT) - Ngày 29/8/2018, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Quang ký ban hành Chỉ thị số 11/CT-UBND về nhiệm vụ chủ yếu năm học 2018 - 2019 trên địa bàn tỉnh Hòa Bình.


Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh chỉ thị:

- Sở GD&ĐT, UBND các huyện, thành phố căn cứ chức năng, nhiệm vụ và quy định về phân cấp quản lý, tổ chức triển khai thực hiện tốt Chỉ thị số 2919/CT-BGD&ĐT ngày 10/8/2018 của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT về nhiệm vụ chủ yếu năm học 2018 - 2019 của ngành giáo dục và tập trung thực hiện một số nhiệm vụ chủ yếu sau:

Tập trung chỉ đạo thực hiện đồng bộ các giải pháp nhằm nâng cao chất lượng GD-ĐT ở tất cả các cấp học, bậc học trên địa bàn tỉnh trong năm học 2018 – 2019 và các năm học tiếp theo; tăng cường thực hiện tự chủ, tự chịu trách nhiệm trong các nhà trường, đề cao vai trò của người đứng đầu gắn với trách nhiệm chất lượng giáo dục tại cơ sở; đẩy mạnh công tác kiểm tra, giám sát chặt chẽ, thường xuyên đối với hoạt động dạy và học trong các nhà trường để kịp thời phát hiện, tháo gỡ khó khăn, chấn chỉnh và xử lý nghiêm các vi phạm theo quy định.

Chủ động sắp xếp bố trí, đảm bảo số lượng, chất lượng đội ngũ giáo viên trong các nhà trường theo quy định; tuyệt đối không để tình trạng thiếu giáo viên xảy ra ở các cấp học, bậc học, nhất là ở vùng sâu, vùng xa, vùng khó khăn và tại các điểm trường xa khu vực trung tâm, bậc học mầm non. Quan tâm nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên và cán bộ quản lý giáo dục các cấp; từng bước thực hiện sắp xếp, điều chỉnh đội ngũ giáo viên phù hợp với quy mô trường, lớp học, nhất là ở những trường, điểm trường thực hiện sáp nhập theo quy định.

Tiếp tục quan tâm đầu tư về cơ sở vật chất trường lớp học và các trang thiết bị bảo đảm chất lượng dạy và học, đáp ứng yêu cầu chương trình giáo dục nói chung và yêu cầu đổi mới chương trình giáo dục phổ thông nói riêng. Đẩy mạnh thực hiện xã hội hóa giáo dục nhằm thu hút các nguồn lực xã hội đầu tư về cơ sở vật chất trường, lớp học, đầu tư xây dựng, thành lập mới các trường tư thục chất lượng cao, trường mầm non ở các khu, cụm công nghiệp trên địa bàn tỉnh…

Duy trì và nâng cao chất lượng phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ 5 tuổi, phổ cập giáo dục tiểu học, THCS và phấn đấu đạt chuẩn phổ cập giáo dục THPT theo quy định. Nâng cao tỷ lệ học sinh học 2 buổi/ngày, tỷ lệ học sinh tiểu học được học ngoại ngữ và tin học; chuẩn bị đầy đủ các điều kiện cần thiết để triển khai chương trình sách giáo khoa mới tại các địa phương…

Tổ chức triển khai thực hiện tốt Kế hoạch số 87, ngày 21/6/2018 của UBND tỉnh về việc thực hiện Đề án "Dạy và học ngoại ngữ trong hệ thống giáo dục quốc dân” trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2018 – 2025 theo hướng đảm bảo chuẩn hóa đội ngũ giáo viên, giảng viên ngoại ngữ, tích cực ứng dụng CNTT trong quản lý giáo dục, trong công tác dạy và học…

Tiếp tục quan tâm, chăm lo phát triển giáo dục vùng sâu, vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn; nghiên cứu thành lập mới và chuyển đổi các trường phổ thông sang loại hình trường phổ thông dân tộc bán trú ở các địa phương có đủ điều kiện về tỷ lệ học sinh theo quy định. Đảm bảo thực hiện đầy đủ chế độ, chính sách đối với học sinh dân tộc thiểu số, học sinh thuộc diện hưởng chế độ, chính sách của Nhà nước theo quy định.

- Các sở, ngành có liên quan, UBND các huyện, thành phố phối hợp chặt chẽ với Sở GD&ĐT, tạo điều kiện thuận lợi để ngành GD&ĐT triển khai thực hiện tốt các nhiệm vụ chủ yếu năm học 2018 – 2019.

- Đề nghị MTTQ và các tổ chức thành viên tuyên truyền, vận động cán bộ, công chức và nhân dân trong tỉnh tích cực thực hiện Chỉ thị này. Hiệu trưởng các trường học chủ động phối hợp chặt chẽ với Ban đại diện cha mẹ học sinh và chính quyền địa phương xây dựng môi trường sư phạm lành mạnh trong và ngoài nhà trường; đảm bảo ANTT, an toàn trường học, phòng - chống tội phạm, bạo lực, tệ nạn xã hội trong HS-SV…


P.V (TH)


Các tin khác


Ngành Giáo dục và Đào tạo triển khai Chỉ thị số 04 của Thủ tướng Chính phủ

Sáng 16/4, Sở GD&ĐT tổ chức hội nghị triển khai Chỉ thị số 04, ngày 11/2/2024 của Thủ tướng Chính phủ về việc tiếp tục đẩy mạnh triển khai Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030 tại các bộ, ngành, địa phương năm 2024 và những năm tiếp theo. Tham dự có lãnh đạo Sở GD&ĐT, đại diện Phòng GD&ĐT các huyện, thành phố, các trường học trên địa bàn, một số ngân hàng, doanh nghiệp.  

Quan tâm phát triển giáo dục - đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi

Những năm qua, sự nghiệp giáo dục đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi đã nhận được sự quan tâm đặc biệt của của Đảng, Nhà nước.

Nhiều trường đại học xét tuyển bằng chứng chỉ SAT, ACT

Tính đến ngày 11/4, nhiều cơ sở giáo dục đại học trên cả nước đã công bố phương án tuyển sinh năm 2024 với nhiều phương thức đa dạng.

Bộ GD&ĐT đề xuất chức danh nghề nghiệp viên chức tư vấn học sinh

Dự thảo thông tư của Bộ GD&ĐT đề xuất tiêu chuẩn chung về đạo đức nghề nghiệp đối với viên chức tư vấn học sinh.

Tuyển dụng giáo viên dưới chuẩn, bổ nhiệm, xếp lương, nâng lương như thế nào?

Những địa phương thiếu giáo viên có thể được tuyển người tốt nghiệp cao đẳng, thay vì đại học như Luật Giáo dục, theo đề xuất của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Bảo đảm tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 an toàn, đúng quy chế

UBND tỉnh vừa ban hành Kế hoạch số 79/KH-UBND, ngày 10/4/2024 về việc tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 tại tỉnh Hòa Bình, nhằm tổ chức kỳ thi bảo đảm an toàn, đúng quy chế và hướng dẫn của Bộ GD&ĐT, bảo đảm nghiêm túc, trung thực, khách quan, công bằng và hiệu quả.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục