(HBĐT) - Ngày 18/9, Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức hội nghị bàn các giải pháp, biện pháp nâng cao chất lượng Giáo dục phổ thông và Giáo dục thường xuyên.


Lãnh đạo Sở GD&ĐT phát biểu chỉ rõ tồn tại, hạn chế của ngành trong những năm học vừa qua.

Bên cạnh những thành tựu quan trọng đã đạt được, những năm qua, ngành GD&ĐT cũng còn tồn tại một số hạn chế, yếu kém, đó là yêu cầu nâng cao năng lực, nghiệp vụ cho giáo viên; nâng cao năng lực quản trị nhà trường; nâng cao hiệu quả việc sử dụng thiết bị dạy học, cơ sở vật chất trong các nhà trường; tổ chức ôn thi THPT Quốc gia cho học sinh lớp 12; công tác phối hợp giữa gia đình, nhà trường và xã hội.

Tại hội nghị các đại biểu đã thảo luận và đưa ra các nhóm giải pháp sau: Tăng cường chỉ đạo, quán triệt thực hiện nghiêm túc các chỉ thị, nghị quyết về GD&ĐT, về đạo đức nhà giáo, nâng cao tinh thần, trách nhiệm của đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục, nhất là người đứng đầu; tiếp tục tổ chức các lớp tập huấn bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ cho đội ngũ giáo viên và CBQL các cơ sở giáo dục. Tăng cường công tác kiểm tra chuyên môn các cơ sở giáo dục để phát hiện điều chỉnh kịp thời, đưa ra các giải pháp khắc phục.

Các đại biểu cũng đã đề xuất giải pháp về việc nâng cao năng lực xây dựng kế hoạch giáo dục phù hợp với tình hình thực tế của đơn vị; nâng cao trách nhiệm của CBQL, giáo viên trong công tác phụ đạo học sinh có học lực yếu, kém trên cơ sở phân loại đối tượng học sinh; tăng cường bố trí dạy học 2 buổi/ngày hoặc trên 6 buổi/tuần để dành thời gian phụ đạo, bồi dưỡng cho học sinh; thực hiện nghiêm túc và có chất lượng các buổi sinh hoạt chuyên môn theo chuyên đề; tổ chức dự giờ rút kinh nghiệm giờ dạy,...

Tổ chức tốt việc ôn thi THPT quốc gia cho học sinh lớp 12; rà soát, bổ sung biên soạn tài liệu và tổ chức tập huấn cho giáo viên tham gia ôn thi THPT Quốc gia.

Đồng thời tăng cường công tác quản lý và sử dụng có hiệu quả thiết bị dạy học và cơ sở vật chất, công tác phối hợp giữa gia đình, nhà trường và xã hội trong việc giáo dục học sinh.

P.V


Các tin khác


Nhiều trường đại học xét tuyển bằng chứng chỉ SAT, ACT

Tính đến ngày 11/4, nhiều cơ sở giáo dục đại học trên cả nước đã công bố phương án tuyển sinh năm 2024 với nhiều phương thức đa dạng.

Bộ GD&ĐT đề xuất chức danh nghề nghiệp viên chức tư vấn học sinh

Dự thảo thông tư của Bộ GD&ĐT đề xuất tiêu chuẩn chung về đạo đức nghề nghiệp đối với viên chức tư vấn học sinh.

Tuyển dụng giáo viên dưới chuẩn, bổ nhiệm, xếp lương, nâng lương như thế nào?

Những địa phương thiếu giáo viên có thể được tuyển người tốt nghiệp cao đẳng, thay vì đại học như Luật Giáo dục, theo đề xuất của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Bảo đảm tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 an toàn, đúng quy chế

UBND tỉnh vừa ban hành Kế hoạch số 79/KH-UBND, ngày 10/4/2024 về việc tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 tại tỉnh Hòa Bình, nhằm tổ chức kỳ thi bảo đảm an toàn, đúng quy chế và hướng dẫn của Bộ GD&ĐT, bảo đảm nghiêm túc, trung thực, khách quan, công bằng và hiệu quả.

Phát huy sự chủ động của nhà trường trong lựa chọn sách giáo khoa

Năm học tới, với học sinh các lớp 5, lớp 9 và lớp 12 sẽ là năm học đầu tiên thực hiện việc học sách giáo khoa mới theo Chương trình Giáo dục phổ thông 2018, cùng với đó sẽ giao quyền tự quyết chọn sách giáo khoa cho các nhà trường.

Đổi mới để giáo dục mầm non phát triển toàn diện

Giáo dục mầm non là cấp học đầu tiên trong hệ thống giáo dục quốc dân nhằm phát triển toàn diện trẻ em về thể chất, trí tuệ, thẩm mỹ, hình thành những yếu tố đầu tiên của nhân cách. Những năm qua, giáo dục mầm non đã được các cấp, các ngành, địa phương quan tâm đầu tư phát triển nhưng vẫn chưa theo kịp yêu cầu thực tiễn đặt ra.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục