Cả 25 thí sinh được trả về Sơn La do có điểm thi gian lận này trước đó đã trúng tuyển vào ba trường công an, gồm Học viện Cảnh sát nhân dân, Học viện An ninh nhân dân và Trường ĐH Phòng cháy chữa cháy.


Các phóng viên chờ phỏng vấn lãnh đạo Bộ GD-ĐT trước cổng Sở GD-ĐT Sơn La liên quan đến vụ gian lận thi cử ở tỉnh này - Ảnh: VŨ TUẤN

Ngày 17-4, thông tin từ Cục Đào tạo - Bộ Công an cho biết kết quả điều tra việc chấm thẩm định thí sinh được nâng điểm trong kỳ thi THPT Quốc gia năm 2018 cho thấy có 25 thí sinh ở tỉnh Sơn La đã được nâng điểm để có điểm số cao hơn so với điểm thực tế và đã trúng tuyển vào trường công an.

Trao đổi với Tuổi trẻ Online, thượng tá Nguyễn Mạnh Cường - trưởng Phòng tổng hợp, Cục Đào tạo - cho biết tất cả số thí sinh này sẽ được các trường công an làm thủ tục để trả về công an tỉnh Sơn La.

Thống kê cho thấy trong 25 thí sinh Sơn La bị trả về có 16 thí sinh trúng tuyển vào Học viện Cảnh sát nhân dân, 7 thí sinh trúng tuyển vào Học viện An ninh nhân dân và 2 thí sinh trúng tuyển vào Trường ĐH Phòng cháy chữa cháy.

Theo kế hoạch, những thí sinh bị các trường công an trả về sẽ được các trường bố trí phương tiện đưa về tận địa phương và bàn giao cho gia đình tiếp nhận, quản lý.

Riêng với thí sinh đang thực hiện nghĩa vụ, Bộ Công an cũng đã chỉ đạo các trường bố trí phương tiện đưa các em trở về Công an địa phương để có biện pháp xử lý tiếp theo nguyên tắc xử lý cán bộ của ngành công an.

Còn 19 thí sinh được nâng điểm trúng tuyển các trường khác

Trước đó, Bộ GD-ĐT công bố kết quả chấm thẩm định tại Sơn La cho thấy có 44 thí sinh với 95 bài thi trắc nghiệm và 2 bài thi Ngữ văn có điểm chấm thẩm định thấp hơn so với điểm thi đã công bố trước đây.

Trong đó, thí sinh có điểm thi sau thẩm định giảm nhiều nhất là 26,55 điểm (tổng 3 môn). Bài thi có điểm giảm nhiều nhất là môn Toán với 9,00 điểm.

Như vậy, trừ 25 thí sinh Sơn La có điểm thi gian lận trúng tuyển vào các trường công an, còn 19 thí sinh được nâng điểm của tỉnh này đã trúng tuyển vào các trường đại học khác.

 

TheoTuoitre

Các tin khác


Bế giảng lớp Bồi dưỡng chức danh phóng viên, biên tập viên hạng III 

(HBĐT) -Ngày 12/6, tại Hà Nội, Trường Đào tạo, Bồi dưỡng cán bộ quản lý Thông tin và Truyền thông tổ chức lễ Bế giảng lớp "Bồi dưỡng chức danh phóng viên, biên tập viên hạng III” năm 2019.


Hơn 38 tỷ đồng hỗ trợ học sinh, sinh viên dân tộc thiểu số

Hơn 38 tỉ đồng hỗ trợ 60 học sinh, sinh viên dân tộc thiểu số và vùng biển đảo là kết quả thỏa thuận vừa được ký kết giữa các doanh nghiệp, Quỹ học bổng Vừ A Dính ngày 11/6, tại Thành phố Hồ Chí Minh.

Tỉnh ta có 41 giáo viên, học sinh đoạt giải trong cuộc thi “An toàn giao thông cho nụ cười ngày mai” năm học 2018 – 2019

(HBĐT) -Cuộc thi tìm hiểu "ATGT cho nụ cười ngày mai” dành cho các thầy, cô giáo và học sinh THCS, THPT đã được tổ chức từ tháng 12/2018 đến tháng 3/2019 tại các địa phương. Ban Tổ chức đã nhận về hơn 1,6 triệu bài dự thi của các thầy, cô giáo và học sinh. Rất nhiều bài thi có chất lượng cao, được đầu tư công phu và sáng tạo cho thấy sự quan tâm của giáo viên và học sinh về ATGT cũng như sức hút của cuộc thi năm nay.

Họp báo thông tin các vấn đề liên quan đến công tác chuẩn bị tổ chức kỳ thi THPT quốc gia năm 2019

(HBĐT) - Ngày 11/6, UBND tỉnh đã tổ chức họp báo thông tin các vấn đề liên quan đến công tác chuẩn bị tổ chức kỳ thi THPT quốc gia năm 2019. Đồng chí Nguyễn Văn Chương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo kỳ thi THPT quốc gia năm 2019 chủ trì họp báo. Tham dự họp báo có lãnh đạo UBKT Tỉnh ủy, Ban Tổ chức Tỉnh ủy, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; lãnh đạo một số sở, ngành và phóng viên các cơ quan báo chí T.Ư, địa phương.

Ra quân chương trình “Tiếp sức mùa thi” năm 2019

(HBĐT) -Ngày 10/6, tại trường THPT chuyên Hoàng Văn Thụ, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn tổ chức lễ ra quân chương trình "Tiếp sức mùa thi” năm 2019.

Huyện Kỳ Sơn: Khó khăn vì thiếu giáo viên, nhân viên

(HBĐT) - Năm 2017, huyện Kỳ Sơn được giao tổng biên chế giáo dục là 759 người, nhưng đến năm 2019 giảm còn 726 người (giảm 33 người). Trong khi đó bậc tiểu học tăng 14 lớp, bậc THCS tăng 9 lớp. Số biên chế không đủ theo vị trí việc làm, giáo viên không đồng đều, một số đã có tuổi không đáp ứng được yêu cầu công nghệ thông tin; giáo viên thừa – thiếu cục bộ gây khó khăn cho hoạt động của nhà trường.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục