(HBĐT) - Chỉ còn ít ngày nữa là diễn ra kỳ thi THPT quốc gia năm 2019. Tại tỉnh ta, kỳ thi năm nay có 8.993 thí sinh dự thi. Sẽ có 669 cán bộ coi thi của Sở GD&ĐT tham gia Ban coi thi và hàng trăm cán bộ các ngành: Công an, Y tế, TT&TT… tham gia phối hợp tổ chức kỳ thi. Những sai phạm trong kỳ thi THPT quốc gia năm 2018 đã có nhiều ảnh hưởng tiêu cực đến tâm lý đội ngũ cán bộ, giáo viên, học sinh ngành Giáo dục cũng như nhân dân trên địa bàn toàn tỉnh. Do đó, vấn đề ổn định tâm lý cho cán bộ, giáo viên và học sinh là một trong những nội dung quan trọng được Ban chỉ đạo kỳ thi THPT quốc gia năm 2019 của tỉnh cũng như Sở GD&ĐT quan tâm thực hiện.


Trao đổi với chúng tôi về vấn đề này, đồng chí Bùi Đức Ngọc, Chủ tịch Công đoàn ngành GD&ĐT tỉnh cho biết: Từ cuối tháng 4/2019, chuẩn bị cho kỳ thi, Công đoàn ngành đã có Văn bản số 56 gửi Công đoàn các đơn vị, trường học trực thuộc nhằm tuyên truyền, vận động nhà giáo, người lao động thực hiện tốt kỳ thi THPT quốc gia năm 2019. Trong đó, tập trung vào tuyên truyền, vận động để cán bộ, giáo viên, người lao động được điều động làm nhiệm vụ ở các hội đồng in, sao đề thi, coi thi, chấm thi nâng cao tinh thần trách nhiệm, thực hiện nghiêm túc quy chế và các văn bản hướng dẫn của Bộ GD&ĐT về công tác coi thi. Kiên quyết không để xảy ra các hiện tượng tiêu cực, vi phạm hoặc sai sót. Trong quá trình diễn ra kỳ thi, kịp thời phát hiện, tố giác những biểu hiện sai phạm, hành vi vi phạm nhằm ngăn ngừa và xử lý tiêu cực trong quá trình tổ chức coi thi, chấm thi. Công đoàn ngành cũng yêu cầu Công đoàn các đơn vị, nhà trường thường xuyên nắm tình hình, diễn biến về công tác chuẩn bị, tổ chức kỳ thi, phát hiện khó khăn, bất cập và đề xuất giải pháp xử lý; phối hợp đề xuất các giải pháp hỗ trợ, đặc biệt là quan tâm đến chế độ, chính sách cho cán bộ, giáo viên, người lao động trực tiếp tham gia thực hiện nhiệm vụ.


Giáo viên và học sinh trường THPT Lạc Long Quân (TP Hòa Bình) gấp rút ôn tập chuẩn bị cho kỳ thi THPT quốc gia năm 2019.

Liên quan đến việc tuyên truyền, ổn định tâm lý cho nhân dân trước kỳ thi, ngày 23/5/2019, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã có Văn bản số 1183 về việc "tăng cường chỉ đạo công tác tuyên truyền tổ chức kỳ thi THPT quốc gia năm 2019”. Nhấn mạnh việc chỉ đạo công tác tư tưởng cho cán bộ, giáo viên, học sinh và nhân dân trong kỳ thi THPT quốc gia. Chủ động nắm tình hình tư tưởng, dư luận xã hội trên địa bàn xung quanh kỳ thi THPT quốc gia 2019.

Ngày 28/5, Sở GD&ĐT cũng đã có văn bản gửi các cơ quan báo chí, thông tin đại chúng đề nghị, phối hợp thực hiện công tác tuyên truyền trước, trong và sau kỳ thi THPT quốc gia năm 2019; phối hợp với các cơ quan chức năng kịp thời ngăn chặn những thông tin thất thiệt gây hoang mang dư luận, ảnh hưởng đến tâm lý thí sinh trong quá trình diễn ra kỳ thi. Các cơ quan báo chí trên địa bàn tỉnh như: Báo Hòa Bình, Đài PT-TH tỉnh… đã chủ động xây dựng kế hoạch chi tiết và tổ chức tuyên truyền. Các cơ quan báo chí đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền về lĩnh vực GD&ĐT, đặc biệt nhấn mạnh vào các vấn đề liên quan đến kỳ thi THPT quốc gia năm 2019. Tập trung tuyên truyền về các văn bản hướng dẫn, quy chế thi, điểm mới trong kỳ thi năm nay. Qua đó tiếp tục nâng cao nhận thức, trách nhiệm, sự quan tâm của cấp ủy Đảng, chính quyền đối với kỳ thi; củng cố sự tin tưởng, tạo sự yên tâm trong nhân dân, các bậc phụ huynh và học sinh đối với kỳ thi THPT quốc gia.


Dương Liễu


Các tin khác


Quan tâm phát triển giáo dục - đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi

Những năm qua, sự nghiệp giáo dục đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi đã nhận được sự quan tâm đặc biệt của của Đảng, Nhà nước.

Nhiều trường đại học xét tuyển bằng chứng chỉ SAT, ACT

Tính đến ngày 11/4, nhiều cơ sở giáo dục đại học trên cả nước đã công bố phương án tuyển sinh năm 2024 với nhiều phương thức đa dạng.

Bộ GD&ĐT đề xuất chức danh nghề nghiệp viên chức tư vấn học sinh

Dự thảo thông tư của Bộ GD&ĐT đề xuất tiêu chuẩn chung về đạo đức nghề nghiệp đối với viên chức tư vấn học sinh.

Tuyển dụng giáo viên dưới chuẩn, bổ nhiệm, xếp lương, nâng lương như thế nào?

Những địa phương thiếu giáo viên có thể được tuyển người tốt nghiệp cao đẳng, thay vì đại học như Luật Giáo dục, theo đề xuất của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Bảo đảm tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 an toàn, đúng quy chế

UBND tỉnh vừa ban hành Kế hoạch số 79/KH-UBND, ngày 10/4/2024 về việc tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 tại tỉnh Hòa Bình, nhằm tổ chức kỳ thi bảo đảm an toàn, đúng quy chế và hướng dẫn của Bộ GD&ĐT, bảo đảm nghiêm túc, trung thực, khách quan, công bằng và hiệu quả.

Phát huy sự chủ động của nhà trường trong lựa chọn sách giáo khoa

Năm học tới, với học sinh các lớp 5, lớp 9 và lớp 12 sẽ là năm học đầu tiên thực hiện việc học sách giáo khoa mới theo Chương trình Giáo dục phổ thông 2018, cùng với đó sẽ giao quyền tự quyết chọn sách giáo khoa cho các nhà trường.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục