(HBĐT) - Từ khi thành lập đến nay, Ban khuyến học trường THPT Công Nghiệp (TP Hòa Bình) luôn xác định: để thực hiện tốt công tác khuyến học, khuyến tài (KHKT), xây dựng xã hội học tập (XDXHHT), cùng với quán triệt các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước, việc đẩy mạnh tuyên truyền công tác KHKT đến đông đảo cán bộ, giáo viên, học sinh (CB, GV, HS) là một trong những nhiệm vụ quan trọng.

 

Hiệu trưởng trưởng THPT Công Nghiệp trao phần thưởng cho học sinh giỏi năm học 2018-2019 tại lễ tổng kết năm học.

CB, GV, HS đã có nhận thức rõ rệt về sự cần thiết, tầm quan trọng của công tác KHKT, XDXHHT. Từ đó đã thu hút trên 95% CB, GV, HS trở thành hội viên Ban khuyến học của trường.

Để thúc đẩy phong trào KHKT thì việc vận động xây dựng quỹ khuyến họclà một trong những hoạt động trọng tâm, nên Ban khuyến học của trường đã tham mưu cho Đảng ủy, Ban giám hiệu vận động tổ chức, cá nhân hỗ trợ, ủng hộ quỹ. Quan tâm học sinh hoàn cảnh khó khăn, học sinh nghèo vượt khóhọc giỏi bằng cách hỗ trợ sách giáo khoa, vở viết, tặng quần áo,cấp học bổng để các em có điều kiện tham gia học tập, góp phần hạn chế học sinh bỏ học, giảm tỷ lệ học sinh lưu ban,nâng cao chất lượng dạy và học. Thực hiện tốt phong trào "Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”, xây dựng môi trường giáo dục lành mạnh. Hàng nămhuy động 100% học sinh đến trường, đặc biệt là các em khuyết tật, mồ côi, gia đình khó khăn đi học đều, không có học sinh bỏ học, quan tâm bồi dưỡng học sinh giỏi, phụ đạo học sinh yếu kém. Chất lượng dạy và học được nâng lên. Năm học 2015 -2016,tỷ lệ học sinh khá, giỏi của trường đạt 67,2%,đến năm học 2018- 2019, tỷ lệ này đã tăng lên 78,1%.

Ban khuyến học nhà trường thường xuyên động viên, tạo điều kiện cho CB, GV, công nhân viên nhà trường tham gia các hình thức học tập và tự học văn hóa, nghiệp vụ để không ngừng nâng cao trình độ, nêu gương sáng cho học sinh noi theo. Hiện nay, nhà trường có 100% CB, GVcó trình độ đạt chuẩn, trong đó 25% trình độ trên chuẩn. Trên 85% giáo viên đã từng được công nhận giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh. Bên cạnh đó, nhiều hoạt động ý nghĩa được thực hiện nhằm cổ vũ phong trào như: vận động, quyên góp được gần 5 nghìn quyển sách giáo khoa, sách tham khảo,trên 5 nghìn bộ quần áo ủng hộ học sinh trường vùng sâu, vùng xa; quyên góp ủng hộ hàng trăm triệu đồng choNhân dân, học sinh vùng khó khăn, bị thiên tai, lũ lụt... Các hoạt động này đã được nhân rộng đến các lớptrong nhà trường. Trao giải thưởng cho các hoạt động sáng tạo, học sinh có thành tích học tập cao, năngkhiếu; tặng quà cho học sinhhoàn cảnh khó khăn vượt khó vươn lên trong học tập mỗi năm trị giá gần 20 triệu đồng; duy trì phong trào xây dựng quỹ học bổng 1.000 đồng (từ năm học 2016-2017 đến nay) bằng hình thức nuôi heo đất tiết kiệm. Kết quả mỗi năm học thu được trên 10 triệu đồng, số tiền này dùng để trao học bổng cho học sinhhoàn cảnh khó khăn vượt khó vươn lên trong học tập, học sinh lớp 12 có điểm thi đỗ đại học cao.

Đặc biệt, các tập thể lớp còn phát động phong trào xây dựng quỹ"Tình bạn", "Đôi bạn cùng tiến" giúp đỡ nhau trong học tập.Trong lễ sơ kết học kỳ và tổng kết năm học, Ban khuyến học nhà trường phát thưởng cho học sinh có thành tích trong học tập, đạt học sinh giỏi, học sinh tiên tiến, học sinh đạt giải trong các kỳ thi, với tổng số tiền thưởng mỗi năm trên 90 triệu đồng.Thực hiệnmiễn giảm tiền họcthêm buổi chiều cho 40 học sinh hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, mồ côi cha mẹ, gia đình bố mẹ ốm đau, mắc bệnh hiểm nghèo...Tổng số tiền miễn giảm trung bình 4 triệu đồng/tháng...

Hiện, toàn trường có 100% cán bộ, giáo viên được công nhận "Gia đình hiếu học", các hội viênlàm tốt việc vận động đến mọi nhà, mọi người để ai cũng được học, học thường xuyên, học suốt đời, làm cho mỗi gia đình là hạt nhân vững chắc của xã hội học tập, góp phần nâng cao dân trí, đào tạo nguồn nhân lực, bồi dưỡng nhân tài.

Với những kết quả đã đạt được, Ban khuyến học trường THPT Công Nghiệp đã được T.Ư Hội Khuyến học Việt Nam tặng bằng khen. 

Minh Tuấn


Các tin khác


Hội thảo “Hành trình khởi nghiệp từ trung học phổ thông”

Chiều 17/4, Sở GD&ĐT phối hợp với Học viện Nông nghiệp Việt Nam tổ chức chương trình Hội thảo trực tiếp và trực tuyến "Hành trình khởi nghiệp từ trung học phổ thông” năm 2024 tới thầy, cô giáo, học sinh lớp 12 của các trường THPT, trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên và Trường phổ thông liên cấp Sao Mai.

Triển khai công tác tổ chức thi tốt nghiệp THPT năm 2024

Ngày 17/4, Sở GD&ĐT tổ chức hội nghị triển khai công tác tổ chức thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh đại học, cao đẳng ngành giáo dục mầm non năm 2024. Tham dự có đại diện lãnh đạo quản lý của 59 đơn vị, bao gồm 37 trường THPT, 11 trường dân tộc nội trú THCS&THPT, 10 trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên các huyện, thành phố và 1 Trung tâm giáo dục thường xuyên tỉnh.

Ngành Giáo dục và Đào tạo triển khai Chỉ thị số 04 của Thủ tướng Chính phủ

Sáng 16/4, Sở GD&ĐT tổ chức hội nghị triển khai Chỉ thị số 04, ngày 11/2/2024 của Thủ tướng Chính phủ về việc tiếp tục đẩy mạnh triển khai Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030 tại các bộ, ngành, địa phương năm 2024 và những năm tiếp theo. Tham dự có lãnh đạo Sở GD&ĐT, đại diện Phòng GD&ĐT các huyện, thành phố, các trường học trên địa bàn, một số ngân hàng, doanh nghiệp.  

Quan tâm phát triển giáo dục - đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi

Những năm qua, sự nghiệp giáo dục đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi đã nhận được sự quan tâm đặc biệt của của Đảng, Nhà nước.

Nhiều trường đại học xét tuyển bằng chứng chỉ SAT, ACT

Tính đến ngày 11/4, nhiều cơ sở giáo dục đại học trên cả nước đã công bố phương án tuyển sinh năm 2024 với nhiều phương thức đa dạng.

Bộ GD&ĐT đề xuất chức danh nghề nghiệp viên chức tư vấn học sinh

Dự thảo thông tư của Bộ GD&ĐT đề xuất tiêu chuẩn chung về đạo đức nghề nghiệp đối với viên chức tư vấn học sinh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục