(HBĐT) - Ngày 20/7, Sở GD&ĐT đã tổ chức hội nghị triển khai công tác thi tốt nghiệp THPT năm 2020 lần 2.



Toàn cảnh hội nghị.

Theo số liệu thống kê của Sở GD&ĐT, Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 toàn tỉnh có 9.219 thí sinh đăng ký dự thi. Nhân sự tham gia các khâu tổ chức kỳ thi là 2.330 người (tăng 700 người so với năm 2019). Để chuẩn bị cho công tác coi thi, Sở GD&ĐT dự kiến sẽ huy động 1.249 cán bộ, giáo viên, nhân viên tham gia làm nhiệm vụ tại các điểm thi.

Để chuẩn bị cho Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020, trong năm học 2019-2020, Sở đã tổ chức 4 đợt tập huấn theo cụm trường về việc nâng cao chuyên môn cho giáo viên dạy lớp 12. Đồng thời tăng cường công tác kiểm tra, tư vấn ôn thi tốt nghiệp THPT từ tháng 10/2019 đến nay, đã tổ chức kiểm tra các trường THPT về về công tác quản lý, chỉ đạo, công tác soạn giảng của giáo viên, dự giờ và tư vấn cho giáo viên dạy lớp 12, đặc biệt là tập trung kiểm tra các trường trên địa bàn vùng sâu,xa và vùng khó khăn.

Tại hội nghị, các đại biểu đã trao đổi, thảo luận về những điểm mới, điểm cần lưu ý trong kỳ thi năm nay. Đồng thời thống nhất về những nhiệm vụ cần triển khai trong thời gian tới là tiếp tục phổ biến, quán triệt đầy đủ, nghiêm túc quy chế, hướng dẫn thi, nghiệp vụ làm thi cho cán bộ, giáo viên, học sinh và cha mẹ học sinh; tổ chức ôn tập, bồi dưỡng kiến thức thi tốt nghiệp THPT cho học sinh, hướng dẫn các kỹnăng làm bài thi trắc nghiệm. Tiếp tục rà soát, sửa chữa và hoàn thiện dữ liệu đăng ký dự thi, dữ liệu xét công nhận tốt nghiệp. Thực hiện công tác cập nhật báo cáo về kỳ thi; khắc phục những tồn tại, hạn chế sau kiểm tra chéo và sau kiểm tra của BCĐ. Thông báo công khai những trường hợp thí sinh không đủ điều kiện dự thi; in và trả giấy báo dự thi cho thí sinh. Chuẩn bị các điều kiện về cơ sở vật chất cho kỳ thi; tổ chức, triển khai kế hoạch đảm bảo an ninh trật tự, công tác y tế, an toàn thực phấm, phòng chống dịch bệnh; phương án dự phòng xỷ lý các tình huống bất thường. 

 

Dương Liễu

Các tin khác


Nhiều trường đại học xét tuyển bằng chứng chỉ SAT, ACT

Tính đến ngày 11/4, nhiều cơ sở giáo dục đại học trên cả nước đã công bố phương án tuyển sinh năm 2024 với nhiều phương thức đa dạng.

Bộ GD&ĐT đề xuất chức danh nghề nghiệp viên chức tư vấn học sinh

Dự thảo thông tư của Bộ GD&ĐT đề xuất tiêu chuẩn chung về đạo đức nghề nghiệp đối với viên chức tư vấn học sinh.

Tuyển dụng giáo viên dưới chuẩn, bổ nhiệm, xếp lương, nâng lương như thế nào?

Những địa phương thiếu giáo viên có thể được tuyển người tốt nghiệp cao đẳng, thay vì đại học như Luật Giáo dục, theo đề xuất của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Bảo đảm tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 an toàn, đúng quy chế

UBND tỉnh vừa ban hành Kế hoạch số 79/KH-UBND, ngày 10/4/2024 về việc tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 tại tỉnh Hòa Bình, nhằm tổ chức kỳ thi bảo đảm an toàn, đúng quy chế và hướng dẫn của Bộ GD&ĐT, bảo đảm nghiêm túc, trung thực, khách quan, công bằng và hiệu quả.

Phát huy sự chủ động của nhà trường trong lựa chọn sách giáo khoa

Năm học tới, với học sinh các lớp 5, lớp 9 và lớp 12 sẽ là năm học đầu tiên thực hiện việc học sách giáo khoa mới theo Chương trình Giáo dục phổ thông 2018, cùng với đó sẽ giao quyền tự quyết chọn sách giáo khoa cho các nhà trường.

Đổi mới để giáo dục mầm non phát triển toàn diện

Giáo dục mầm non là cấp học đầu tiên trong hệ thống giáo dục quốc dân nhằm phát triển toàn diện trẻ em về thể chất, trí tuệ, thẩm mỹ, hình thành những yếu tố đầu tiên của nhân cách. Những năm qua, giáo dục mầm non đã được các cấp, các ngành, địa phương quan tâm đầu tư phát triển nhưng vẫn chưa theo kịp yêu cầu thực tiễn đặt ra.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục