(HBĐT) - Sáng 29/9, Viettel Hòa Bình phối hợp Sở GD&ĐT, Hội Khuyến học tỉnh tổ chức Lễ trao học bổng chương trình "Vì em hiếu học” năm học 2020-2021. Tham dự có đồng chí Nguyễn Văn Chương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo một số sở, ngành.


Đồng chí Nguyễn Văn Chương, Phó Chủ tịch UBND và lãnh đạo Hội Khuyến học tỉnh trao bảng vàng "Vì em hiếu học” cho Viettel Hòa Bình.

Với mong muốn động viên, giúp đỡ học sinh nghèo có điều kiện vươn lên để học tập, Tập đoàn Viễn thông Quân đội Viettel đã triển khai chương trình "Vì em hiếu học”. Chương trình đã hiện thực hóa hàng chục nghìn ước mơ của học sinh hiếu học có hoàn cảnh khó khăn, đồng thời kêu gọi sự chung tay, góp sức của cộng đồng, tổ chức, cá nhân.

Đây là năm thứ 7 Viettel triển khai chương trình "Vì em hiếu học” trên địa bàn tỉnh. Với sự phối hợp của Hội Khuyến học và Sở GD&ĐT, hàng năm, Viettel lựa chọn 990 học sinh nghèo có thành tích cao trong học tập để trao học bổng với tổng giá trị 990 triệu đồng. Từ năm 2014 - 2019, Viettel đã trao tổng cộng 5.780 suất học bổng, tổng trị giá 5,78 tỷ đồng cho học sinh nghèo trên địa bàn.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Văn Chương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cho rằng, đây là nghĩa cử đầy cao đẹp, là tấm lòng vàng giúp học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh chăm học, vượt khó. Chương trình càng trở nên có ý nghĩa khi được tổ chức vào dịp đầu năm học, những suất học bổng tuy nhỏ, nhưng góp phần hỗ trợ, tiếp thêm nghị lực để các em phấn đấu trong học tập. Đồng chí mong muốn trong thời gian tới, Viettel Hòa Bình cùng các doanh nghiệp, cá nhân tiếp tục chung tay, góp sức phát triển quỹ khuyến học, lan tỏa tinh thần hiếu học cho học sinh.

Nhân dịp này, Hội Khuyến học tỉnh đã trao tặng bảng vàng "Vì em hiếu học” cho Viettel Hòa Bình, ghi nhận những đóng góp của đơn vị cho sự nghiệp GD&ĐT của tỉnh.


Hồng Trung

Các tin khác


Tuyển dụng giáo viên dưới chuẩn, bổ nhiệm, xếp lương, nâng lương như thế nào?

Những địa phương thiếu giáo viên có thể được tuyển người tốt nghiệp cao đẳng, thay vì đại học như Luật Giáo dục, theo đề xuất của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Bảo đảm tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 an toàn, đúng quy chế

UBND tỉnh vừa ban hành Kế hoạch số 79/KH-UBND, ngày 10/4/2024 về việc tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 tại tỉnh Hòa Bình, nhằm tổ chức kỳ thi bảo đảm an toàn, đúng quy chế và hướng dẫn của Bộ GD&ĐT, bảo đảm nghiêm túc, trung thực, khách quan, công bằng và hiệu quả.

Phát huy sự chủ động của nhà trường trong lựa chọn sách giáo khoa

Năm học tới, với học sinh các lớp 5, lớp 9 và lớp 12 sẽ là năm học đầu tiên thực hiện việc học sách giáo khoa mới theo Chương trình Giáo dục phổ thông 2018, cùng với đó sẽ giao quyền tự quyết chọn sách giáo khoa cho các nhà trường.

Đổi mới để giáo dục mầm non phát triển toàn diện

Giáo dục mầm non là cấp học đầu tiên trong hệ thống giáo dục quốc dân nhằm phát triển toàn diện trẻ em về thể chất, trí tuệ, thẩm mỹ, hình thành những yếu tố đầu tiên của nhân cách. Những năm qua, giáo dục mầm non đã được các cấp, các ngành, địa phương quan tâm đầu tư phát triển nhưng vẫn chưa theo kịp yêu cầu thực tiễn đặt ra.

Nâng cao chất lượng các bài học STEM

Giáo dục STEM được triển khai từ năm 2006 tại một số địa phương, bước đầu đã giúp cán bộ quản lý, giáo viên nắm bắt nội dung, phương pháp, hình thức triển khai hiệu quả. Hiện nay, việc phát triển giáo dục STEM góp phần quan trọng nâng cao chất lượng giáo dục phổ thông.

UBND tỉnh làm việc về công tác giáo dục và đào tạo tại huyện Lạc Sơn

Ngày 8/4, đoàn công tác của UBND tỉnh do đồng chí Nguyễn Văn Chương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm trưởng đoàn đã làm việc với UBND huyện Lạc Sơn về công tác giáo dục và đào tạo (GD&ĐT). Tham gia đoàn có lãnh đạo các Sở: GD&ĐT, LĐ-TB&XH, Nội vụ, Văn phòng UBND tỉnh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục