(HBĐT) - Ngày 11/1, tại trường Tiểu học Sông Đà (thành phố Hòa Bình), Sở GD&ĐT đã tổ chức khai mạc hội thi giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh bậc THCD năm học 2020 – 2021.
80 giáo viên tham dự hội thi giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh bậc THCS năm học 2020 - 2021.
Tham dự hội thi năm nay có 80 đồng chí giáo viên. Trong đó có 68 đồng chí giáo viên nữ, 12 đồng chí giáo viên nam. Môn tiếng Anh có 27 giáo viên tham dự, môn Sinh học có 28 giáo viên và môn Tin học có 25 giáo viên.
Tham gia hội thi, các thầy cô sẽ phải trải qua 2 bài thi: Trình bày một biện pháp góp phần nâng cao chất lượng công tác giảng dạy của cá nhân tại trường đang công tác. Và thực hành dạy một tiết theo kế hoạch giảng dạy.
Hội thi là một trong những hoạt động chuyên môn quan trọng của ngành GD&ĐT nhằm đẩy mạnh phong trào thi đua dạy tốt, học tốt, đổi mới phương pháp dạy học, kiểm tra đánh giá theo hướng phát huy phẩm chất, năng lực của học sinh, đồng thời tạo điều kiện cho các giáo viên trao đổi, học hỏi kinh nghiệm nâng cao năng lực giảng dạy.
Dự kiến, hội thi sẽ diễn ra từ ngày 11 – 14/1/2021.
Dương Liễu
Tính đến ngày 11/4, nhiều cơ sở giáo dục đại học trên cả nước đã công bố phương án tuyển sinh năm 2024 với nhiều phương thức đa dạng.
Dự thảo thông tư của Bộ GD&ĐT đề xuất tiêu chuẩn chung về đạo đức nghề nghiệp đối với viên chức tư vấn học sinh.
Những địa phương thiếu giáo viên có thể được tuyển người tốt nghiệp cao đẳng, thay vì đại học như Luật Giáo dục, theo đề xuất của Bộ Giáo dục và Đào tạo.
UBND tỉnh vừa ban hành Kế hoạch số 79/KH-UBND, ngày 10/4/2024 về việc tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 tại tỉnh Hòa Bình, nhằm tổ chức kỳ thi bảo đảm an toàn, đúng quy chế và hướng dẫn của Bộ GD&ĐT, bảo đảm nghiêm túc, trung thực, khách quan, công bằng và hiệu quả.
Năm học tới, với học sinh các lớp 5, lớp 9 và lớp 12 sẽ là năm học đầu tiên thực hiện việc học sách giáo khoa mới theo Chương trình Giáo dục phổ thông 2018, cùng với đó sẽ giao quyền tự quyết chọn sách giáo khoa cho các nhà trường.
Giáo dục mầm non là cấp học đầu tiên trong hệ thống giáo dục quốc dân nhằm phát triển toàn diện trẻ em về thể chất, trí tuệ, thẩm mỹ, hình thành những yếu tố đầu tiên của nhân cách. Những năm qua, giáo dục mầm non đã được các cấp, các ngành, địa phương quan tâm đầu tư phát triển nhưng vẫn chưa theo kịp yêu cầu thực tiễn đặt ra.