(HBĐT) - Kể từ 2 ca nhiễm Covid-19 đầu tiên trên địa bàn ngoài cộng đồng ngày 30/1/2021 thì từ đó đến nay, tỉnh ta không ghi nhận ca nhiễm Covid-19 nào mới. Toàn tỉnh đã có 1 tháng khá yên bình, công tác phòng, chống dịch được triển khai quyết liệt, hiệu quả. Vậy nên ngày 1/3 là thời điểm an toàn và phù hợp để tỉnh lựa chọn đưa học sinh toàn tỉnh trở lại trường.


Học sinh trường PT DTNT B Đà Bắc được kiểm tra thân nhiệt, khám sàng lọc sức khỏe khi trở lại trường học sáng 1/3/2021.

Trước khi đón học sinh trở lại trường, từ ngày 25 – 26/2, đoàn công tác của Sở GD&ĐT đã tiến hành kiểm tra tại 10/10 huyện, thành phố về công tác phòng, chống dịch và chuẩn bị cho việc đón học sinh trở lại trường. Các nhà trường qua hệ thống tin nhắn vnEdu đã thông báo tới phụ huynh về lịch học trở lại, các yêu cầu về phòng, chống dịch, đồ dùng cá nhân… để phụ huynh chủ động chuẩn bị cho con em. 100% trường học trên địa bàn toàn tỉnh cũng đã tiến hành vệ sinh, khử khuẩn. Tình hình dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh đã khá ổn định. Do đó, sáng 1/3, phụ huynh và học sinh đến trường trong tâm trạng phấn khởi, yên tâm. 100% học sinh, phụ huynh đều đeo khẩu trang khi đưa con đến trường. Mỗi học sinh đều được bố mẹ chuẩn bị 1 bình nước hoặc chai nước riêng.

Đồng chí Nguyễn Thị Minh Xuân, Trường phòng GD&ĐT TP Hòa Bình cho biết: Thành phố hiện có 69 trường học với tổng số 1.393 lớp, 30.678 học sinh; 2.148 cán bộ quản lý, giáo viên và nhân viên. Để chuẩn bị tốt các điều kiện đón học sinh trở lại trường học vào ngày 1/3/2021, đặc biệt là công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại các đơn vị trường học, phòng GD&ĐT đã yêu cầu 100% nhà trường chủ động thực hiện công tác vệ sinh môi trường, khử khuẩn trường, lớp, bề mặt, đồ dùng dạy học,... trước khi học sinh trở lại trường học. Đồng thời chuẩn bị đầy đủ các thiết bị, vật tư y tế đảm bảo điều kiện phục vụ cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh: vòi rửa tay, nước sạch, xà phòng, dung dịch rửa tay nhanh, khẩu trang dự phòng, máy đo thân nhiệt... Nêu cao tinh thân trách nhiệm của người đứng đầu các đơn vị, phòng chống dịch bệnh với tinh thần trách nhiệm cao, tuyệt đối không được chủ quan trong việc phòng, chống dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (nCoV) gây ra. Đồng thời tiếp tục tuyên truyền đến toàn bộ cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh và phụ huynh học sinh làm tốt công tác phòng, chống dịch; thực hiện nghiêm túc thông điệp "5K”: "Khẩu trang - Khử khuẩn - Khoảng cách - Không tập trung - Khai báo y tế”. Tăng cường cập nhật thông tin về tình trạng sức khỏe của gia đình cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh, thực hiện khai báo y tế nghiêm túc, trung thực. Phối hợp với phụ huynh học sinh trong việc theo dõi sức khỏe học sinh (đặc biệt các đơn vị có học sinh đến từ các tỉnh giáp danh như Yên Mông, Quang Tiến, Thịnh Minh, …) và chuẩn bị bình nước cá nhân cho con em sử dụng tại lớp học đồng thời thực hiện chế độ dinh dưỡng hợp lý nhằm tăng cường thể lực, sức đề kháng cho học sinh.

Ngay trong ngày đầu tiên học sinh trở lại trường học, tất cả các nhà trường từ trung tâm TP Hòa Bình cho đến các huyện vùng cao đều thực hiện việc đo thân nhiệt, nhắc nhở học sinh đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn trước khi vào trường. Căn cứ tình hình thực tế tại đơn vị để vận dụng linh hoạt các biện pháp phòng, chống dịch; thực hiện việc giảm, giãn số học sinh trong phòng học, bố trí lệnh giờ học, ăn trưa, sinh hoạt tập thể bảo đảm không tập trung đông người. Ngay trong sáng 1/3, các trường đã tổ chức việc học tập bình thường; riêng một số trường PT DTNT thì tổ chức cho học sinh dọn dẹp, vệ sinh, khử khuẩn nơi ở, chiều 1/3 mới bắt đầu tiến hành việc học.

Chị Hà Phương Thảo, phường Đồng Tiến (TP Hòa Bình) cho biết: Vừa qua, trên địa bàn phường có 1 trường hợp F0, trường con tôi theo học cũng có cháu học sinh là F1, tuy nhiên được biết cháu đã cách ly tập trung 14 ngày, tiếp tục cách ly tại nhà 14 ngày nữa, tất cả các kết quả xét nghiệm đều là âm tính. Trường tiểu học Lê Văn Tám cũng đã thực hiện nghiêm túc, cẩn thận việc khử khuẩn cũng như triển khai các giải pháp phòng dịch nên tôi hoàn toàn yên tâm khi con trở lại trường. Thú thực là việc học qua internet, phiếu giao bài tập kết quả cũng còn hạn chế nên phụ huynh mong muốn con em được đến trường học trực tiếp. Mong muốn lớn nhất của chúng tôi là các nhà trường phải thực hiện nghiêm túc việc phòng, chống dịch, đảm bảo an toàn cho các con.

Dương Liễu

Các tin khác


Nhiều trường đại học xét tuyển bằng chứng chỉ SAT, ACT

Tính đến ngày 11/4, nhiều cơ sở giáo dục đại học trên cả nước đã công bố phương án tuyển sinh năm 2024 với nhiều phương thức đa dạng.

Bộ GD&ĐT đề xuất chức danh nghề nghiệp viên chức tư vấn học sinh

Dự thảo thông tư của Bộ GD&ĐT đề xuất tiêu chuẩn chung về đạo đức nghề nghiệp đối với viên chức tư vấn học sinh.

Tuyển dụng giáo viên dưới chuẩn, bổ nhiệm, xếp lương, nâng lương như thế nào?

Những địa phương thiếu giáo viên có thể được tuyển người tốt nghiệp cao đẳng, thay vì đại học như Luật Giáo dục, theo đề xuất của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Bảo đảm tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 an toàn, đúng quy chế

UBND tỉnh vừa ban hành Kế hoạch số 79/KH-UBND, ngày 10/4/2024 về việc tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 tại tỉnh Hòa Bình, nhằm tổ chức kỳ thi bảo đảm an toàn, đúng quy chế và hướng dẫn của Bộ GD&ĐT, bảo đảm nghiêm túc, trung thực, khách quan, công bằng và hiệu quả.

Phát huy sự chủ động của nhà trường trong lựa chọn sách giáo khoa

Năm học tới, với học sinh các lớp 5, lớp 9 và lớp 12 sẽ là năm học đầu tiên thực hiện việc học sách giáo khoa mới theo Chương trình Giáo dục phổ thông 2018, cùng với đó sẽ giao quyền tự quyết chọn sách giáo khoa cho các nhà trường.

Đổi mới để giáo dục mầm non phát triển toàn diện

Giáo dục mầm non là cấp học đầu tiên trong hệ thống giáo dục quốc dân nhằm phát triển toàn diện trẻ em về thể chất, trí tuệ, thẩm mỹ, hình thành những yếu tố đầu tiên của nhân cách. Những năm qua, giáo dục mầm non đã được các cấp, các ngành, địa phương quan tâm đầu tư phát triển nhưng vẫn chưa theo kịp yêu cầu thực tiễn đặt ra.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục