(HBĐT) - Tỉnh Đoàn Hòa Bình vừa phối hợp với Huyện Đoàn Tân Lạc tổ chức Ngày hội "Tuổi trẻ sáng tạo” trong học sinh THPT năm 2021. Qua đó, cụ thể hóa kết quả thực hiện cuộc vận động "Mỗi thanh niên một ý tưởng sáng tạo”. Tham dự có hơn 300 bạn học sinh đến từ các trường THPT trên địa bàn huyện Tân Lạc.


Một phần thi của học sinh THPT huyện Tân Lạc tại Ngày hội.

Ngày hội được tổ chức nhằm tạo sân chơi giao lưu, học tập và trao đổi kiến thức về học thuật, nghiên cứu, sáng tạo trong các đối tượng học sinh; chuyển giao các sản phẩm sáng tạo, đề tài nghiên cứu khoa học; khích lệ, động viên, tuyên dương các cá nhân, tập thể có ý tưởng sáng kiến, đề tài, sản phẩm sáng tạo trong học tập và nghiên cứu khoa học.

Ngày hội được thực hiện với 2 phần: Phần 1- Thiết kế, giới thiệu thuyết trình các sản phẩm, mô hình, ý tưởng sáng tạo của học sinh các trường THPT trên địa bàn huyện Tân Lạc; phần 2- Giao lưu vũ điệu học đường "Tuổi trẻ sáng tạo” và đóng góp các ý tưởng sáng kiến vào hòm thư "Ý tưởng sáng tạo, khởi nghiệp”; tham quan, triểm lãm các mô hình, ý tưởng sáng tạo của học sinh THPT trên địa bàn huyện Tân Lạc. Ở phần 2, các trường đã chuẩn bị 2 tiết mục văn nghệ để tham gia giao lưu vũ điệu học đường và lựa chọn 100 ý tưởng để tham gia đóng góp ý tưởng, sáng kiến vào hòm thư "Ý tưởng sáng tạo, khởi nghiệp”.

Kết quả: Ban tổ chức đã trao 4 giải cho các đội thi. Trong đó, mô hình "Hành trình của nước” của Đoàn trường THPT Tân Lạc đạt giải nhất. Giải nhì: Đoàn trường THPT Mường Bi với mô hình "Xử lý rắc thải”; giải ba: Đoàn trường THPT Lũng Vân với mô hình "Nhà sàn truyền thống” và trường THPT Đoàn Kết đạt giải khuyến khích với mô hình "Tuổi trẻ chung tay xây dựng nông thôn mới”. Trong chương trình, Ban tổ chức đã nhận được 300 ý tưởng sáng tạo của các bạn học sinh đóng góp vào hòm thư "Ý tưởng sáng tạo, khởi nghiệp”.


H.D

Các tin khác


Hướng dẫn thanh tra, kiểm tra Kỳ thi tốt nghiệp Trung học Phổ thông năm 2024

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa ban hành hướng dẫn thanh tra, kiểm tra Kỳ thi tốt nghiệp Trung học Phổ thông năm 2024.

Thực hiện các nhiệm vụ đột phá nâng cao chất lượng giáo dục

Toàn ngành Giáo dục Hòa Bình hiện có trên 18.540 cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên, trong đó có 1.466 cán bộ quản lý, 15.038 giáo viên, 2.040 nhân viên. Dưới sự lãnh đạo của Tỉnh uỷ, UBND tỉnh; sự phối hợp chặt chẽ với các ban, sở, ngành, đoàn thể tỉnh, UBND các huyện, thành phố; sự chỉ đạo sát sao của Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT), ngành đã triển khai có hiệu quả các nhiệm vụ trọng tâm trong công tác GD&ĐT, thực hiện nhiều giải pháp nâng cao chất lượng giáo dục.

Học bạ 6 điểm/môn, thí sinh lưu ý việc cần làm để trúng tuyển đại học

Đến thời điểm này, nhiều trường đại học đã công bố điểm chuẩn học bạ năm 2024 với mức trung bình từ 5 - 8,5 điểm mỗi môn, phổ biến nhất là 6 điểm. Với mức điểm này, thí sinh cần làm gì để có thể trúng tuyển vào đại học theo phương thức xét tuyển bằng học bạ?

Ký kết phối hợp xây dựng xã hội học tập giai đoạn 2024 – 2030

Ngày 25/4, tại Hội Chữ thập đỏ tỉnh, các đơn vị: Hội Khuyến học tỉnh, Hội Cựu chiến binh tỉnh, Hội Chữ thập đỏ tỉnh và Hội Giáo chức tỉnh đã ký kết chương trình phối hợp hoạt động khuyến học, khuyến tài (KHKT), xây dựng xã hội học tập (XHHT) giai đoạn 2024 - 2030.

Trường THPT chuyên Hoàng Văn Thụ tổ chức Gala review “Trang sách và cuộc đời”

Ngày 20/4, Trường THPT chuyên Hoàng Văn Thụ tổ chức chương trình Gala hoạt động trải nghiệm Review "Trang sách và cuộc đời”. 

Hội thảo “Hành trình khởi nghiệp từ trung học phổ thông”

Chiều 17/4, Sở GD&ĐT phối hợp với Học viện Nông nghiệp Việt Nam tổ chức chương trình Hội thảo trực tiếp và trực tuyến "Hành trình khởi nghiệp từ trung học phổ thông” năm 2024 tới thầy, cô giáo, học sinh lớp 12 của các trường THPT, trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên và Trường phổ thông liên cấp Sao Mai.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục