(HBĐT) - Chiều 28/4, Tỉnh Đoàn, Sở KH&CN, Liên minh HTX tỉnh tổ chức phát động cuộc thi "Ý tưởng khởi nghiệp sáng tạo thanh niên tỉnh Hòa Bình” lần thứ III, năm 2021. Có 50 ĐVTN, sinh viên có ý thưởng sáng tạo, khởi nghiệp tham dự chương trình.


Đại diện các đơn vị tham gia chương trình phát động nhấn nút khởi động cuộc thi "Ý tưởng khởi nghiệp sáng tạo thanh niên tỉnh Hòa Bình” lần thứ III.

Trong những năm qua, Sở KH&CN đã phối hợp với Tỉnh Đoàn đẩy mạnh các hoạt động các hoạt động truyền thông khơi dậy tinh thần khởi nghiệp trong thanh niên; tổ chức thành công cuộc thi "Ý tưởng khởi nghiệp sáng tạo thanh niên tỉnh Hòa Bình” lần I, II với hơn 60 dự án tham gia; tổ chức các hoạt động tư vấn, hỗ trợ, cung cấp thông tin, kiến thức, kỹ năng khởi nghiệp...

Cuộc thi "Ý tưởng khởi nghiệp sáng tạo thanh niên tỉnh Hòa Bình” lần thứ III được tổ chức với quy mô rộng hơn, có sự tham gia đồng hành của lãnh đạo Liên minh HTX tỉnh, với mục đích cổ vũ, khuyến khích và xây dựng tinh thần khởi nghiệp, lập nghiệp, tham gia phát triển kinh tế của thanh niên, tổ hợp tác và HTX thanh niên; tạo lập môi trường thuận lợi để thúc đẩy, hỗ trợ thanh niên Hòa Bình trong quá trình khởi nghiệp, đổi mới, sáng tạo trong tất cả các lĩnh vực.

Cuộc thi được tổ chức từ tháng 4 đến tháng 8/2021 với 3 vòng thi (Vòng 1: Đi tìm ý tưởng, đề án khởi nghiệp; vòng 2: Xây dựng đề án khởi nghiệp; vòng 3: Chung kết cấp tỉnh).

Tham gia chương trình, các ĐVTN, sinh viên sẽ được nghe những góp ý và chia sẻ kinh nghiệm kinh doanh của các doanh nhân đi trước cho dự án của mình; tập huấn "Hướng dẫn hình thành ý tưởng, kỹ năng lập dự án kinh doanh” nhằm giúp các bạn biết cách nhận thức về kinh doanh, hình thành, sàng lọc và lựa chọn ý tưởng kinh doanh; kết nối giữa dự án lý thuyết với các hoạt động thực tế tại doanh nghiệp để học hỏi mô hình sản xuất, quản lý, kinh doanh… Các dự án sẽ được hoàn thiện nhiều lần để chào gọi đầu tư. Các ý tưởng vào vòng chung kết sẽ được Ban Tổ chức tiến hành theo dõi, hỗ trợ hướng dẫn pháp lý, công nghệ, xây dựng thương hiệu, kết nối tiêu thụ sản phẩm trong 1 năm triển khai. Những dự án xuất sắc trong lĩnh vực nông nghiệp sẽ được gửi tham dự cuộc thi Khởi nghiệp Thanh niên nông thôn do Trung ương Đoàn tổ chức.

Sau lễ phát động, 50 ĐVTN, sinh viên có ý tưởng sáng tạo đã tham gia chương trình tập huấn do bà Đinh Thị Thu Hải, Tổng giám đốc Công ty CP TEAK Việt Nam – Cố vấn cuộc thi lần III, năm 2021 làm giảng viên.


H.D

Các tin khác


Nhiều trường đại học xét tuyển bằng chứng chỉ SAT, ACT

Tính đến ngày 11/4, nhiều cơ sở giáo dục đại học trên cả nước đã công bố phương án tuyển sinh năm 2024 với nhiều phương thức đa dạng.

Bộ GD&ĐT đề xuất chức danh nghề nghiệp viên chức tư vấn học sinh

Dự thảo thông tư của Bộ GD&ĐT đề xuất tiêu chuẩn chung về đạo đức nghề nghiệp đối với viên chức tư vấn học sinh.

Tuyển dụng giáo viên dưới chuẩn, bổ nhiệm, xếp lương, nâng lương như thế nào?

Những địa phương thiếu giáo viên có thể được tuyển người tốt nghiệp cao đẳng, thay vì đại học như Luật Giáo dục, theo đề xuất của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Bảo đảm tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 an toàn, đúng quy chế

UBND tỉnh vừa ban hành Kế hoạch số 79/KH-UBND, ngày 10/4/2024 về việc tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 tại tỉnh Hòa Bình, nhằm tổ chức kỳ thi bảo đảm an toàn, đúng quy chế và hướng dẫn của Bộ GD&ĐT, bảo đảm nghiêm túc, trung thực, khách quan, công bằng và hiệu quả.

Phát huy sự chủ động của nhà trường trong lựa chọn sách giáo khoa

Năm học tới, với học sinh các lớp 5, lớp 9 và lớp 12 sẽ là năm học đầu tiên thực hiện việc học sách giáo khoa mới theo Chương trình Giáo dục phổ thông 2018, cùng với đó sẽ giao quyền tự quyết chọn sách giáo khoa cho các nhà trường.

Đổi mới để giáo dục mầm non phát triển toàn diện

Giáo dục mầm non là cấp học đầu tiên trong hệ thống giáo dục quốc dân nhằm phát triển toàn diện trẻ em về thể chất, trí tuệ, thẩm mỹ, hình thành những yếu tố đầu tiên của nhân cách. Những năm qua, giáo dục mầm non đã được các cấp, các ngành, địa phương quan tâm đầu tư phát triển nhưng vẫn chưa theo kịp yêu cầu thực tiễn đặt ra.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục