Trước những diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, nhiều trường đại học tại Hà Nội đã thông báo tới sinh viên chuyển sang học trực tuyến, tạm hoãn kế hoạch thi.

Trường ĐH Ngoại thương thông báo sinh viên, học viên các loại hình đào tạo tại cơ sở chính ở Hà Nội và Quảng Ninh học không học tập trung từ ngày 4 - 16/5.      

Nhà trường điều chỉnh tổ chức các lớp học phần tín chỉ của giai đoạn 2-học kỳ 2 năm học 2020-2021 của hệ đại học chính quy như sau:Toàn bộ các học phần tín chỉ được tổ chức giảng dạy trực tuyến từ ngày 4 - 16/5 theo thời khóa biểu đang triển khai từ đầu giai đoạn, sử dụng hệ thống LMS hoặc hệ thống MS TEAMS theo hướng dẫn của Trung tâm Công nghệ thông tin.     

Các lớp học phần tín chỉ được bố trí thi tập trung trong thời gian học trực tuyến nói trên tạm thời hoãn tổ chức thi cho đến khi có thông báo mới.     

Về kế hoạch học Giáo dục quốc phòng an ninh dành cho sinh viên Khóa 58, 59: Hoãn việc tổ chức đợt 4 (dự kiến đợt 4 tổ chức từ ngày 5- 29/5) cho đến khi có thông báo mới. Các sinh viên thuộc nhóm học đợt 4 sẽ tiếp tục học các học phần tín chỉ theo thời khóa biểu từ đầu giai đoạn (điều chỉnh tịnh tiến lịch lên 3 tuần).     

Các sinh viên đang theo học đợt 3 sẽ tiếp tục học và hoàn thành chương trình học vào ngày 5/5 như kế hoạch và sẽ thực hiện học trực tuyến theo thời khóa biểu đã thông báo. Với các loại hình và bậc đào tạo khác, kế hoạch học tập cụ thể được thực hiện theo thông báo của các đơn vị quản lý đào tạo. Tuỳ diễn biến thực tế của dịch bệnh và hướng dẫn của các cơ quan có liên quan, nhà trường sẽ có thông báo kịp thời về kế hoạch học tập sau thời gian trên.   

Với tình hình dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp, Ban Giám hiệu trường ĐH Bách khoa Hà Nội yêu cầu tất cả cán bộ viên chức, người học và các đơn vị toàn trường chuyển dạy và học lý thuyết, bài tập sang hình thức trực tuyến trên Microsoft Teams từ 4- 9/5.   


Nhiều trường cho sinh viên học trực tuyến từ ngày 4/5. Ảnh: Lê Phú

Học phần thí nghiệm, thực hành tạm dừng và được phòng Đào tạo bố trí lịch học bù sau. Học viên cao học, nghiên cứu sinh tiếp tục lịch bảo vệ luận văn, luận án trong điều kiện đảm bảo nguyên tắc "5K" của Bộ Y tế.

Nhà trường cũng yêu cầu bắt buộc cán bộ viên chức và người học khi quay lại Hà Nội sau dịp nghỉ này phải khai báo y tế trên website https://tokhaiyte.vn/ hoặc trên ứng dụng BLUEZONE.   

Thông tin khai báo y tế đối với cán bộ viên chức phải được gửi về trưởng đơn vị cấp 2 để tập hợp về phòng tổ chức cán bộ; đối với sinh viên trong ký túc xá phải được gửi và cập nhật lịch trình di trú trên phần mềm quản lý ký túc xá; đối với sinh viên khác phải được gửi về phòng Công tác sinh viên;     

Đặc biệt, toàn trường thực hiện nghiêm khuyến cáo "5K" của Bộ Y tế: triệt để đeo khẩu trang, thường xuyên sát khuẩn tay, giữ khoảng cách, không tụ tập, và khai báo y tế. Triệt để đeo khẩu trang trong nhà và trong khuôn viên trường; Triệt để khai báo y tế bằng mã QR Code trên ứng dụng NCOVI. Thường xuyên cập nhật Thông báo dịch bệnh và lịch sử tiếp xúc trên ứng dụng BLUEZONE.      

Tùy theo tình hình diễn biến dịch bệnh, trường sẽ tiếp tục cập nhật thông tin và phương thức dạy, học cho phù hợp với thực tế vào thứ 6 ngày 7/5/2021.      

Ban Giám hiệu trường ĐH Thương Mại thông báo nhà trường thực hiện phương thức trực tuyến từ ngày 4-9/5. Giảng viên của trường ĐH Thương mại thực hiện giảng dạy trực tuyến tại trường theo đúng thời khóa biểu. Giảng viên giảng Quốc phòng an ninh gửi tài liệu và hướng dẫn học tập cho sinh viên để sinh viên tự nghiên cứu, học tập.

Sinh viên học trực tuyến tất cả các học phần của học kỳ II (trừ các học phần Quốc phòn an ninh) theo đúng thời khóa biểu; Tự nghiên cứu (theo hướng dẫn của giảng viên) đối với các học phần Quốc phòng an ninh.      

Trong thời gian học trực tuyến, ký túc xá của trường không tiếp nhận sinh viên quay trở lại sau kỳ nghỉ lễ. Trong trường hợp sinh viên hiện tại đang ở tại ký túc xá nếu có nhu cầu tiếp tục ở lại trong thời gian học trực tuyến, sinh viên phải đăng ký với ban quản lý ký túc xá. Khi quay trở lại trường, sinh viên phải nghiêm túc thực hiện các biện pháp phòng chống dịch bệnh như nhà trường đã quy định.      

Trường ĐH Giao thông Vận tải cũng chuyển dạy học trực tuyến từ ngày 3/5 đến khi có thông báo mới tiếp theo của nhà trường.     

Ban giám đốc Học viện Báo chí và Tuyên truyền quyết định chuyển sang hình thức học online đối với toàn bộ các lớp nghiên cứu sinh, học viên, sinh viên của Nhà trường từ ngày 4/5 đến khi có thông báo mới.      

Trước đó, một số trường đại học thành viên của ĐH Quốc gia Hà Nội cũng thông báo triển khai học tập trực tuyến từ 4/5. Trường ĐH Kinh tế chuyển tất cả các lớp sang học online trên phần mềm Microsoft Teams kể từ ngày 4/5 cho đến khi có thông báo tiếp theo; Trường ĐH Công nghệ triển khai giảng dạy, học tập trực tuyến từ ngày 4/5 đến ngày 8/5. Học kỳ II năm 2020 – 2021 được kéo dài đến hết ngày 27/5; Trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn học trực tuyến kể từ ngày 4/5 cho đến khi có thông báo tiếp theo. Đối với các học phần theo tiến trình 10 tuần và 7 tuần đầu đã được công bố, nhà trường sẽ thông báo sau. Trường ĐH Khoa học tự nhiên thông báo sinh viên, học viên sau đại học không học tập trung tại giảng đường (kể cả các học phần thực hành ở phòng thí nghiệm) mà triển khai giảng dạy, học tập trực tuyến từ ngày 4/5 (thứ ba) đến hết ngày 8/5 (thứ bảy).     

ĐH Quốc gia Hà Nội cũng triển khai nhiều giải pháp đảm bảo an toàn cho sinh viên nội trú trong mùa dịch. Ký túc xá Mễ Trì đã phối hợp với các đơn vị trên mặt bằng treo dán mã QR Code (điểm kiểm dịch) tại các vị trí dễ thấy, dễ nhìn và tổ chức tuyên truyền, hướng dẫn cán bộ, học sinh sinh viên, người tới làm việc, liên hệ công tác quét mã QR Code khi đến và ra khỏi cơ quan.     

Các ký túc xá chủ động nắm bắt diễn biến tư tưởng và tuyên truyền đến học sinh sinh viên nâng cao cảnh giác để không bị lôi kéo bởi các thế lực thù địch, không truyền bá, chia sẻ thông tin có nội dung xuyên tạc, chống phá Đảng, Nhà nước. Tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát, giám sát để hạn chế các hoạt động tụ tập đông người.      

Trường ĐH Tài nguyên và Môi trường yêu cầu sinh viên không đến trường, chuyển sang học trực tuyến từ ngày 4/5 cho đến khi có thông báo mới. Trường ĐH Tài chính - Ngân hàng Hà Nội quyết định hoãn tập trung sinh viên khóa 7, 8, 9 sau dịp nghỉ lễ. Sinh viên giảng viên sẽ chuyển sang dạy học trực tuyến từ ngày 4/5 đến hết ngày 8/5 theo thời khóa biểu hiện tại.

Theo Baotintuc.vn

Các tin khác


Nhiều trường đại học xét tuyển bằng chứng chỉ SAT, ACT

Tính đến ngày 11/4, nhiều cơ sở giáo dục đại học trên cả nước đã công bố phương án tuyển sinh năm 2024 với nhiều phương thức đa dạng.

Bộ GD&ĐT đề xuất chức danh nghề nghiệp viên chức tư vấn học sinh

Dự thảo thông tư của Bộ GD&ĐT đề xuất tiêu chuẩn chung về đạo đức nghề nghiệp đối với viên chức tư vấn học sinh.

Tuyển dụng giáo viên dưới chuẩn, bổ nhiệm, xếp lương, nâng lương như thế nào?

Những địa phương thiếu giáo viên có thể được tuyển người tốt nghiệp cao đẳng, thay vì đại học như Luật Giáo dục, theo đề xuất của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Bảo đảm tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 an toàn, đúng quy chế

UBND tỉnh vừa ban hành Kế hoạch số 79/KH-UBND, ngày 10/4/2024 về việc tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 tại tỉnh Hòa Bình, nhằm tổ chức kỳ thi bảo đảm an toàn, đúng quy chế và hướng dẫn của Bộ GD&ĐT, bảo đảm nghiêm túc, trung thực, khách quan, công bằng và hiệu quả.

Phát huy sự chủ động của nhà trường trong lựa chọn sách giáo khoa

Năm học tới, với học sinh các lớp 5, lớp 9 và lớp 12 sẽ là năm học đầu tiên thực hiện việc học sách giáo khoa mới theo Chương trình Giáo dục phổ thông 2018, cùng với đó sẽ giao quyền tự quyết chọn sách giáo khoa cho các nhà trường.

Đổi mới để giáo dục mầm non phát triển toàn diện

Giáo dục mầm non là cấp học đầu tiên trong hệ thống giáo dục quốc dân nhằm phát triển toàn diện trẻ em về thể chất, trí tuệ, thẩm mỹ, hình thành những yếu tố đầu tiên của nhân cách. Những năm qua, giáo dục mầm non đã được các cấp, các ngành, địa phương quan tâm đầu tư phát triển nhưng vẫn chưa theo kịp yêu cầu thực tiễn đặt ra.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục