(HBĐT) - Ngày 9/7, đồng chí Nguyễn Văn Toàn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã có buổi làm việc, kiểm tra, nắm bắt thực trạng tình hình hoạt động của trường Cao đẳng (CĐ) Kinh tế - Kỹ thuật Hòa Bình và trường CĐ Kỹ thuật Công nghệ Hoà Bình. Cùng tham dự có lãnh đạo các sở, ngành: KH&ĐT, Nội vụ, Tài chính, GD&ĐT, LĐ-TB&XH, Văn phòng UBND tỉnh.


Đồng chí Nguyễn Văn Toàn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì buổi làm việc.

Trường CĐ Kinh tế - Kỹ thuật và trường CĐ Kỹ thuật Công nghệ trực thuộc Sở LĐ-TB&XH. Những năm qua, được sự quan tâm của các cấp lãnh đạo, sự phối hợp của các sở, ban, ngành, cơ sở vật chất, trang thiết bị của các nhà trường được đầu tư mua sắm, ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật và công nghệ mới cho học sinh, sinh viên thực hành, nâng cao kỹ năng nghề và khả năng tiếp cận thực tế sản xuất. Bên cạnh đó, quan tâm xây dựng, củng cố và tăng cường đội ngũ giáo viên, giảng viên… Tuy nhiên, 2 trường còn gặp nhiều khó khăn, hạn chế về công tác tuyển sinh, cụ thể nhiều ngành học không tuyển sinh được, trình độ CĐ khó tuyển sinh. Trong thời gian chờ phê duyệt Đề án sáp nhập 2 trường, cơ cấu bộ máy chậm được đổi mới, hoàn thiện, bổ sung. Cơ sở vật chất không được đầu tư, bổ sung. Tư tưởng cán bộ, giảng viên, người lao động chưa yên tâm trong công tác. Hiện nay, cơ bản số lượng học sinh của 2 trường đều học theo chương trình GDTX cấp THPT nhưng không được cấp phép đào tạo dẫn đến không chủ động được tiến độ đào tạo, bất cập trong công tác quản lý học sinh, sinh viên...

Trong khuôn khổ chương trình kiểm tra, các trường liên quan, đại diện các sở, ngành đã trao đổi, thảo luận làm rõ thêm những khó khăn, bất cập trong hoạt động của các trường.

Phát biểu kết luận, đồng chí Nguyễn Văn Toàn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận những nỗ lực của các nhà trường trong công tác tuyển sinh, đào tạo, nâng cao chất lượng nguồn lao động cho thị trường. Đồng chí đề nghị trong thời gian tới, các trường cần tăng cường nắm bắt xu hướng phát triển và những dự báo phát triển của thị trường lao động để có hướng đào tạo phù hợp. Đối với các sở, ngành liên quan như Xây dựng, Tài nguyên và Môi trường cần có cơ chế kết nối, cung cấp thông tin tình hình các doanh nghiệp cho các nhà trường có nhiệm vụ được biết; Sở Nội vụ tham gia xem xét vị trí việc làm ở 2 trường; trên tinh thần các quy định, Nghị định, Sở Tài chính xây dựng lộ trình từng bước về tự chủ đối với 2 trường; liên quan đến đầu tư xây dựng kí túc xá sinh viên, Sở LĐ-TB&XH có văn bản báo cáo UBND tỉnh xem xét, thu hồi hợp đồng cho thuê đất đối với doanh nghiệp Huy Hà theo quy định, đồng thời khảo sát nhu cầu nếu có chủ trương xây dựng kí túc xá... 

Bùi Minh

Các tin khác


Nhiều trường đại học xét tuyển bằng chứng chỉ SAT, ACT

Tính đến ngày 11/4, nhiều cơ sở giáo dục đại học trên cả nước đã công bố phương án tuyển sinh năm 2024 với nhiều phương thức đa dạng.

Bộ GD&ĐT đề xuất chức danh nghề nghiệp viên chức tư vấn học sinh

Dự thảo thông tư của Bộ GD&ĐT đề xuất tiêu chuẩn chung về đạo đức nghề nghiệp đối với viên chức tư vấn học sinh.

Tuyển dụng giáo viên dưới chuẩn, bổ nhiệm, xếp lương, nâng lương như thế nào?

Những địa phương thiếu giáo viên có thể được tuyển người tốt nghiệp cao đẳng, thay vì đại học như Luật Giáo dục, theo đề xuất của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Bảo đảm tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 an toàn, đúng quy chế

UBND tỉnh vừa ban hành Kế hoạch số 79/KH-UBND, ngày 10/4/2024 về việc tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 tại tỉnh Hòa Bình, nhằm tổ chức kỳ thi bảo đảm an toàn, đúng quy chế và hướng dẫn của Bộ GD&ĐT, bảo đảm nghiêm túc, trung thực, khách quan, công bằng và hiệu quả.

Phát huy sự chủ động của nhà trường trong lựa chọn sách giáo khoa

Năm học tới, với học sinh các lớp 5, lớp 9 và lớp 12 sẽ là năm học đầu tiên thực hiện việc học sách giáo khoa mới theo Chương trình Giáo dục phổ thông 2018, cùng với đó sẽ giao quyền tự quyết chọn sách giáo khoa cho các nhà trường.

Đổi mới để giáo dục mầm non phát triển toàn diện

Giáo dục mầm non là cấp học đầu tiên trong hệ thống giáo dục quốc dân nhằm phát triển toàn diện trẻ em về thể chất, trí tuệ, thẩm mỹ, hình thành những yếu tố đầu tiên của nhân cách. Những năm qua, giáo dục mầm non đã được các cấp, các ngành, địa phương quan tâm đầu tư phát triển nhưng vẫn chưa theo kịp yêu cầu thực tiễn đặt ra.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục