Sở Giáo dục và Đào tạo TP Hồ Chí Minh vừa có hướng dẫn cho học sinh Tiểu học trên địa bàn đi học trực tiếp trở lại sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán.


Theo đó, sau Tết Nguyên đán 2022, học sinh các trường Tiểu học trên địa bàn TP Hồ Chí Minh sẽ đi học trực tiếp trên tinh thần tự nguyện, không bắt buộc.

Đối với học sinh đi học trực tiếp tại trường, giáo viên tổ chức hướng dẫn các hoạt động học tập theo nhóm, có giải pháp củng cố, bồi dưỡng kiến thức đối với những học sinh chưa học trực tuyến hoặc có học trực tuyến nhưng không đạt được yêu cầu về phẩm chất, năng lực.


Từ ngày 14/2, học sinh khối Tiểu học sẽ đến trường học trực tiếp theo tinh thần tự nguyện.

Đối với các học sinh chưa đi học trực tiếp sẽ tiếp tục học từ xa thông qua internet và truyền hình, hoàn thành các nhiệm vụ học tập theo hướng dẫn của giáo viên.

Sở Giáo dục và Đào tạo TP Hồ Chí Minh lưu ý, các trường tổ chức hoạt động dạy học trực tiếp phù hợp với tình hình kiểm soát dịch bệnh tại từng địa bàn theo nguyên tắc khu vực nào kiểm soát được dịch thì chủ động cho học sinh trở lại trường học tập, linh hoạt tổ chức các hoạt động dạy học kết hợp chặt chẽ với công tác phòng, chống dịch COVID-19.

Ở những nơi có điều kiện tổ chức hoạt động bán trú hoặc 2 buổi/ngày cần đảm bảo đủ điều kiện tổ chức hoạt động, có sự đồng thuận của cha mẹ học sinh trước khi tiến hành tổ chức thực hiện.

Những cơ sở giáo dục thuộc vùng dịch cấp độ 1 có thể tổ chức dạy học 2 buổi/ngày hoặc bán trú từ ngày 14/2 cho tất cả các khối theo nhu cầu của học sinh và phụ huynh. Trường học tổ chức đầy đủ các hoạt động giáo dục tự chọn theo tiến độ chương trình và các hoạt động rèn luyện cho học sinh theo nhu cầu (tăng cường tiếng Anh, học tiếng Anh với người nước ngoài, kỹ năng sống, câu lạc bộ ngoài giờ...).

Đối với cơ sở giáo dục thuộc khu vực cấp độ 2 (vùng vàng), cơ sở giáo dục tổ chức dạy học 2 buổi/ngày hoặc bán trú cho học sinh các khối 1, 2, 5 theo nhu cầu của học sinh và cha mẹ học sinh, đồng thời tổ chức dạy học 1 buổi/ngày đối với khối 3, 4.

Đối với khu vực cấp độ 3 (vùng cam), học sinh khối 1, 2, 5 đi học 1 buổi/ngày, học sinh khối 3 và 4 tiếp tục học trực tuyến. Trường học khuyến khích các công ty, tổ chức, trung tâm đang cung cấp chương trình học tiếng Anh với người nước ngoài xây dựng các công cụ học tập, rèn luyện, dạy bài mới theo hình thức trực tuyến.

Riêng đối với khu vực cấp độ 4 (vùng đỏ), tổ chức dạy học trực tuyến đối với tất cả khối lớp, tập trung thực hiện tiến độ chương trình ở các môn Toán, tiếng Việt và tiếng Anh (đối với lớp 1, 2, 3) và có thêm hai môn Khoa học, Lịch sử và Địa lý đối với hai khối 4, 5. Các môn học còn lại được sắp xếp theo chủ đề, tổ chức dạy học kiến thức cốt lõi.

Sở Giáo dục và Đào tạo TP Hồ Chí Minh yêu cầu giáo viên dành thời gian hướng dẫn cho học sinh các thói quen phòng dịch, xây dựng lại nề nếp học tập cho học sinh, nắm bắt, phân loại học sinh theo từng nhóm căn cứ vào thời lượng tham gia học tập trên môi trường internet và khả năng tiếp thu kiến thức của học sinh, đồng thời tổ chức ôn tập kiến thức đã học trong giai đoạn học trên môi trường internet trong tuần đầu tiên.

Từ ngày 21/2, các trường triển khai chương trình tuần 20, tổ chức dạy kiến thức cốt lõi của bài mới kết hợp nhắc lại, củng cố kiến thức cốt lõi đã triển khai trong giai đoạn học tập trên môi trường internet. Học sinh hai khối 1 và 2 sẽ được kiểm tra định kỳ trong tuần 21.

Theo Báo Tin tức

Các tin khác


Triển khai công tác tổ chức thi tốt nghiệp THPT năm 2024

Ngày 17/4, Sở GD&ĐT tổ chức hội nghị triển khai công tác tổ chức thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh đại học, cao đẳng ngành giáo dục mầm non năm 2024. Tham dự có đại diện lãnh đạo quản lý của 59 đơn vị, bao gồm 37 trường THPT, 11 trường dân tộc nội trú THCS&THPT, 10 trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên các huyện, thành phố và 1 Trung tâm giáo dục thường xuyên tỉnh.

Ngành Giáo dục và Đào tạo triển khai Chỉ thị số 04 của Thủ tướng Chính phủ

Sáng 16/4, Sở GD&ĐT tổ chức hội nghị triển khai Chỉ thị số 04, ngày 11/2/2024 của Thủ tướng Chính phủ về việc tiếp tục đẩy mạnh triển khai Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030 tại các bộ, ngành, địa phương năm 2024 và những năm tiếp theo. Tham dự có lãnh đạo Sở GD&ĐT, đại diện Phòng GD&ĐT các huyện, thành phố, các trường học trên địa bàn, một số ngân hàng, doanh nghiệp.  

Quan tâm phát triển giáo dục - đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi

Những năm qua, sự nghiệp giáo dục đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi đã nhận được sự quan tâm đặc biệt của của Đảng, Nhà nước.

Nhiều trường đại học xét tuyển bằng chứng chỉ SAT, ACT

Tính đến ngày 11/4, nhiều cơ sở giáo dục đại học trên cả nước đã công bố phương án tuyển sinh năm 2024 với nhiều phương thức đa dạng.

Bộ GD&ĐT đề xuất chức danh nghề nghiệp viên chức tư vấn học sinh

Dự thảo thông tư của Bộ GD&ĐT đề xuất tiêu chuẩn chung về đạo đức nghề nghiệp đối với viên chức tư vấn học sinh.

Tuyển dụng giáo viên dưới chuẩn, bổ nhiệm, xếp lương, nâng lương như thế nào?

Những địa phương thiếu giáo viên có thể được tuyển người tốt nghiệp cao đẳng, thay vì đại học như Luật Giáo dục, theo đề xuất của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục