(HBĐT) - Ngày 24/10, Hội Khuyến học (HKH) tỉnh tổ chức hội nghị tổng kết Tháng Khuyến học Hòa Bình lần thứ 10 và tuyên dương, khen thưởng học sinh đạt danh hiệu "Học không bao giờ cùng” năm 2022. Đồng chí Bùi Đức Hinh, Phó Bí thư TT Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh dự và phát biểu chỉ đạo.



Đồng chí Bùi Đức Hinh, Phó Bí thư TT Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh và lãnh đạo Hội Khuyến học tỉnh trao chứng nhận danh hiệu "Học không bao giờ cùng" cho học sinh có thành tích xuất sắc trong các kỳ thi quốc tế.

Sau hơn 1 tháng phát động (từ ngày 25/8 - 2/10/2022) trên địa bàn tỉnh, Tháng Khuyến học đã được triển khai sâu rộng với nhiều hoạt động thiết thực, cho thấy sự vào cuộc đồng bộ của cả hệ thống chính trị và toàn xã hội. Toàn tỉnh đã trao trên 25.000 suất học bổng, phần thưởng với tổng trị giá trên 10 tỷ đồng. Một số đơn vị làm tốt công tác huy động nguồn lực, như: HKH tỉnh, TP Hòa Bình, các huyện Kim Bôi, Lương Sơn, Tân Lạc, Yên Thủy… Các địa phương đã tổ chức "mổ” 88.339 con lợn nhựa với tổng số tiền thu được trên 19,3 tỷ đồng. Các cấp HKH làm tốt công tác vận động học sinh đi học, tỷ lệ trẻ em mẫu giáo 5 tuổi đi lớp đạt 99,8%; bậc TH&THCS đạt 100%. Đến nay, toàn tỉnh có trên 157.000 gia đình học tập; 1.467 dòng họ học tập; 1.334 cộng đồng học tập cấp thôn; 699 đơn vị học tập.
Phong trào "Học tập suốt đời - học không bao giờ cùng” được các nhà trường tuyên truyền sâu rộng cùng với phong trào thi đua "Dạy tốt, học tốt”. Từ phong trào này đã xuất hiện nhiều học sinh vượt khó, vươn lên trong học tập và đạt thành tích cao trong các cuộc thi, kỳ thi từ cấp tỉnh đến cấp quốc tế. Phong trào đã làm chuyển biến về nhận thức và việc làm của từng gia đình, dòng họ, cộng đồng, đơn vị. Người dân nhận thức rõ hơn trách nhiệm, quyền lợi, nghĩa vụ tham gia học tập, học tập suốt đời trong giai đoạn hiện nay.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Bùi Đức Hinh, Phó Bí thư TT Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh ghi nhận: HKH các cấp trong tỉnh đã có những bước phát triển tích cực, hoạt động ngày càng hiệu quả, đặc biệt đối với phong trào "Học tập suốt đời – học không bao giờ cùng”. Những hoạt động các cấp HKH triển khai có ý nghĩa thiết thực và nhân văn, góp phần tô thắm hơn truyền thống hiếu học và nâng cao chất lượng giáo dục của tỉnh.

Về nhiệm vụ trọng tâm thời gian tới, đồng chí Phó Bí thư TT Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh nhấn mạnh 5 nhóm nhiệm vụ. Trong đó, đề nghị HKH các cấp tiếp tục phát huy vai trò nòng cốt, tích cực triển khai các hoạt động phù hợp để đẩy mạnh công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập trong toàn tỉnh. Đề nghị các cấp, ngành, tổ chức chính trị - xã hội cùng vào cuộc với tinh thần trách nhiệm cao, chú trọng nhân rộng các điển hình trong công tác khuyến học, khuyến tài, tạo sức lan tỏa sâu rộng trong đời sống xã hội

Nhân dịp này, HKH tỉnh đã công bố và trao tặng giấy chứng nhận danh hiệu "Học không bao giờ cùng” cho các cá nhân đạt thành tích nổi bật; tuyên dương, khen thưởng các đội học sinh, nhóm tác giả và nhóm giáo viên có thành tích xuất sắc trong các cuộc thi, kỳ thi quốc tế, quốc gia, khu vực và cấp tỉnh năm 2022.


T.T

Các tin khác


Ngành Giáo dục và Đào tạo triển khai Chỉ thị số 04 của Thủ tướng Chính phủ

Sáng 16/4, Sở GD&ĐT tổ chức hội nghị triển khai Chỉ thị số 04, ngày 11/2/2024 của Thủ tướng Chính phủ về việc tiếp tục đẩy mạnh triển khai Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030 tại các bộ, ngành, địa phương năm 2024 và những năm tiếp theo. Tham dự có lãnh đạo Sở GD&ĐT, đại diện Phòng GD&ĐT các huyện, thành phố, các trường học trên địa bàn, một số ngân hàng, doanh nghiệp.  

Quan tâm phát triển giáo dục - đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi

Những năm qua, sự nghiệp giáo dục đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi đã nhận được sự quan tâm đặc biệt của của Đảng, Nhà nước.

Nhiều trường đại học xét tuyển bằng chứng chỉ SAT, ACT

Tính đến ngày 11/4, nhiều cơ sở giáo dục đại học trên cả nước đã công bố phương án tuyển sinh năm 2024 với nhiều phương thức đa dạng.

Bộ GD&ĐT đề xuất chức danh nghề nghiệp viên chức tư vấn học sinh

Dự thảo thông tư của Bộ GD&ĐT đề xuất tiêu chuẩn chung về đạo đức nghề nghiệp đối với viên chức tư vấn học sinh.

Tuyển dụng giáo viên dưới chuẩn, bổ nhiệm, xếp lương, nâng lương như thế nào?

Những địa phương thiếu giáo viên có thể được tuyển người tốt nghiệp cao đẳng, thay vì đại học như Luật Giáo dục, theo đề xuất của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Bảo đảm tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 an toàn, đúng quy chế

UBND tỉnh vừa ban hành Kế hoạch số 79/KH-UBND, ngày 10/4/2024 về việc tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 tại tỉnh Hòa Bình, nhằm tổ chức kỳ thi bảo đảm an toàn, đúng quy chế và hướng dẫn của Bộ GD&ĐT, bảo đảm nghiêm túc, trung thực, khách quan, công bằng và hiệu quả.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục