(HBĐT) - Trong các ngày từ 21 đến 28/11, tỉnh Hoà Bình đã có cuộc thăm và làm việc với Học viện Hàng Không Nhật Bản tại tỉnh Yamanashi.



Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hòa Bình Nguyễn Văn Chương (thứ 5 từ trái sang) cùng đoàn công tác và Lãnh đạo Học viện Hàng không Nhật Bản.

Tại buổi làm việc, phía Học viện Hàng không Nhật Bản  ông Shigeo Umezawa, Chủ tịch Học viện nhấn mạnh, thay mặt Ban lãnh đạo nhà trường, tôi thực sự vui mừng và cảm kích khi được đón lãnh đạo tỉnh Hoà Bình sang thăm và làm việc. Hy vọng đây sẽ là sự khởi đầu tốt đẹp để đánh dấu tình cảm lâu dài giữa Học viện và  tỉnh Hoà Bình. Phía Học viện Hàng không Nhật Bản mong muốn, tỉnh Hoà Bình sẽ hợp tác để đưa học sinh sang Học viện Hàng không Nhật Bản du học. Đồng thời mong muốn được đào tạo ngành hàng không tại tỉnh Hoà Bình qua sự hợp tác với Công ty VitJan. Trước mắt, chúng tôi có thể đào tạo về tiếp viên hàng không và trong tương lai sẽ đào tạo về phi công, sửa chữa mãy bay, hàng không mặt đất...

Phía tỉnh Hoà Bình, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Chương chia sẻ, Hoà Bình là tỉnh có vị trí địa lý thuận lợi, giáp thủ đô Hà Nội và chỉ cách 70 km. Là tỉnh đang có điều kiện phát triển kinh tế tốt, rất phù hợp để thu hút các nhà đầu tư trong nhiều lĩnh vực: kinh tế, du lịch, nghỉ dưỡng... đặc biệt là giáo dục.

Tỉnh đang quan tâm đến phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao và hướng đến thế hệ trẻ. Hy vọng trong tương lai ngoài việc hợp tác đào tạo lĩnh vực ngành hàng không, con em của Hoà Bình còn được đào tạo về kinh tế, văn hoá... để hướng tới phát triển giáo dục chất lượng cao tại Hoà Bình. Vì vậy,  tỉnh Hoà Bình rất mong muốn được hợp tác với Học Viện Hàng Không Nhật Bản. Đây là ngôi trường đào tạo về hàng không hàng đầu trên thế giới. Hy vọng mối quan hệ giữa tỉnh Hoà Bình và Học viện Hàng không Nhật Bản sẽ đạt được các thoả thuận như mong muốn.

Trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc với Học viện hàng không Nhật Bản, lãnh đạo tỉnh Hoà Bình cũng đến thăm và làm việc với trường Đại học SoKa (Trường đại học lớn top đầu của Nhật Bản) và Trường Học viện Hàng không Hokkaido. Phía các trường tại Nhật Bản sẵn sàng đón nhận học sinh của tỉnh Hoà Bình sang du học và cam kết sẽ có ưu tiên.



Đoàn công tác tỉnh Hòa Bình cùng Lãnh đạo trường Đại học SoKa



Đoàn công tác tỉnh Hòa Bình cùng lãnh đạo trường Học viện Hàng không Hokkaido.



Đồng chí Nguyễn Văn Chương trao đổi với ông Shigeo Umezawa Chủ tịch Học viện Hàng không Nhật Bản.






Trần Hảo - Nguyễn Tuấn



Các tin khác


Nhiều trường đại học xét tuyển bằng chứng chỉ SAT, ACT

Tính đến ngày 11/4, nhiều cơ sở giáo dục đại học trên cả nước đã công bố phương án tuyển sinh năm 2024 với nhiều phương thức đa dạng.

Bộ GD&ĐT đề xuất chức danh nghề nghiệp viên chức tư vấn học sinh

Dự thảo thông tư của Bộ GD&ĐT đề xuất tiêu chuẩn chung về đạo đức nghề nghiệp đối với viên chức tư vấn học sinh.

Tuyển dụng giáo viên dưới chuẩn, bổ nhiệm, xếp lương, nâng lương như thế nào?

Những địa phương thiếu giáo viên có thể được tuyển người tốt nghiệp cao đẳng, thay vì đại học như Luật Giáo dục, theo đề xuất của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Bảo đảm tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 an toàn, đúng quy chế

UBND tỉnh vừa ban hành Kế hoạch số 79/KH-UBND, ngày 10/4/2024 về việc tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 tại tỉnh Hòa Bình, nhằm tổ chức kỳ thi bảo đảm an toàn, đúng quy chế và hướng dẫn của Bộ GD&ĐT, bảo đảm nghiêm túc, trung thực, khách quan, công bằng và hiệu quả.

Phát huy sự chủ động của nhà trường trong lựa chọn sách giáo khoa

Năm học tới, với học sinh các lớp 5, lớp 9 và lớp 12 sẽ là năm học đầu tiên thực hiện việc học sách giáo khoa mới theo Chương trình Giáo dục phổ thông 2018, cùng với đó sẽ giao quyền tự quyết chọn sách giáo khoa cho các nhà trường.

Đổi mới để giáo dục mầm non phát triển toàn diện

Giáo dục mầm non là cấp học đầu tiên trong hệ thống giáo dục quốc dân nhằm phát triển toàn diện trẻ em về thể chất, trí tuệ, thẩm mỹ, hình thành những yếu tố đầu tiên của nhân cách. Những năm qua, giáo dục mầm non đã được các cấp, các ngành, địa phương quan tâm đầu tư phát triển nhưng vẫn chưa theo kịp yêu cầu thực tiễn đặt ra.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục