Theo báo cáo của UNESCO, cứ 3 trường học thì có 1 trường không được cấp nước sạch, cứ 3 trường thì có 1 trường không có nhà vệ sinh và hệ thống ống thoát nước gây ảnh hưởng cho sức khỏe của học sinh.


Trung bình cứ 3 học sinh trên thế giới thì 1 em không được dùng nước sạch tại trường học và điều đó ảnh hưởng đến sức khỏe cũng như khả năng học tập của các em.

Thông tin trên là kết luận trong báo cáo công bố ngày 8/2 của Tổ chức Giáo dục, Văn hóa và Khoa học Liên hợp quốc (UNESCO).

Theo báo cáo, trên phạm vi toàn cầu, gần như cứ 3 trường học thì có 1 trường không được cung cấp nước sạch, cứ 3 trường thì có 1 trường không có nhà vệ sinh và hệ thống ống thoát nước, trong khi gần một nửa số trường học không có chỗ rửa tay có nước và xà phòng.

Chuyên gia dinh dưỡng và sức khỏe học đường của UNESCO, bà Emilie Sidaner nhấn mạnh nước uống sạch và chỗ rửa tay là điều kiện cơ bản để bảo vệ trẻ em trước các căn bệnh như Covid-19, ký sinh trùng, bệnh hô hấp và tiêu chảy. Các trường học không có nước uống sạch không thể chuẩn bị bữa ăn cho học sinh, là một trong những nguyên nhân gây ra tình trạng suy dinh dưỡng ở trẻ em.

Bà cũng cho biết thiếu nước máy và xà phòng cũng là thách thức lớn đối với nữ sinh trong kỳ kinh nguyệt. Ở Bhutan, cứ 4 nữ sinh thì 1 em không đến trường trong những ngày bị hành kinh.

Tại Côte d'Ivoire, cứ 5 nữ sinh thì 1 em nghỉ học những ngày này. Tỷ lệ nói trên ở Burkina Faso là 1/7.

Chuyên gia Sidaner nhấn mạnh, các nước cần đầu tư nhiều hơn vào hệ thống cung cấp nước sạch và khu vệ sinh tại các trường học cũng như các cơ sở hạ tầng khác để đảm bảo chất lượng học tập.

Theo báo Nhân Dân

Các tin khác


Ngành Giáo dục và Đào tạo triển khai Chỉ thị số 04 của Thủ tướng Chính phủ

Sáng 16/4, Sở GD&ĐT tổ chức hội nghị triển khai Chỉ thị số 04, ngày 11/2/2024 của Thủ tướng Chính phủ về việc tiếp tục đẩy mạnh triển khai Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030 tại các bộ, ngành, địa phương năm 2024 và những năm tiếp theo. Tham dự có lãnh đạo Sở GD&ĐT, đại diện Phòng GD&ĐT các huyện, thành phố, các trường học trên địa bàn, một số ngân hàng, doanh nghiệp.  

Quan tâm phát triển giáo dục - đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi

Những năm qua, sự nghiệp giáo dục đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi đã nhận được sự quan tâm đặc biệt của của Đảng, Nhà nước.

Nhiều trường đại học xét tuyển bằng chứng chỉ SAT, ACT

Tính đến ngày 11/4, nhiều cơ sở giáo dục đại học trên cả nước đã công bố phương án tuyển sinh năm 2024 với nhiều phương thức đa dạng.

Bộ GD&ĐT đề xuất chức danh nghề nghiệp viên chức tư vấn học sinh

Dự thảo thông tư của Bộ GD&ĐT đề xuất tiêu chuẩn chung về đạo đức nghề nghiệp đối với viên chức tư vấn học sinh.

Tuyển dụng giáo viên dưới chuẩn, bổ nhiệm, xếp lương, nâng lương như thế nào?

Những địa phương thiếu giáo viên có thể được tuyển người tốt nghiệp cao đẳng, thay vì đại học như Luật Giáo dục, theo đề xuất của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Bảo đảm tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 an toàn, đúng quy chế

UBND tỉnh vừa ban hành Kế hoạch số 79/KH-UBND, ngày 10/4/2024 về việc tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 tại tỉnh Hòa Bình, nhằm tổ chức kỳ thi bảo đảm an toàn, đúng quy chế và hướng dẫn của Bộ GD&ĐT, bảo đảm nghiêm túc, trung thực, khách quan, công bằng và hiệu quả.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục