Sáng 27/4, Trường đại học Hòa Bình cho biết, đoàn Việt Nam tham dự cuộc thi "Bảo tồn di sản văn hóa châu Á và các giải pháp bền vững” do UNESCO tổ chức tại Đại học Trung Sơn, thành phố Chu Hải, tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc đã đoạt một giải Ba và một giải Khuyến khích.



Đoàn Việt Nam tại cuộc thi "Bảo tồn di sản văn hóa châu Á và các giải pháp bền vững”

Theo đó, Việt Nam có đại diện là Trường đại học Hòa Bình tham dự cuộc thi "Bảo tồn di sản văn hóa châu Á và các giải pháp bền vững” với hai đội thi: đội Tràng An và đội Hoàng thành Thăng Long. Đội Tràng An đạt giải Ba; đội Hoàng Thành Thăng Long đạt giải Khuyến khích.

Tại cuộc thi, các đội thi có thời gian khoảng 10 phút để thuyết trình về các ý kiến đề xuất, giải pháp có tính bền vững, khả thi để bảo tồn di sản văn hóa và phát triển du lịch địa phương tại những danh lam thắng cảnh hay địa bàn cụ thể ở quê hương mình. Sau đó, ban giám khảo sẽ đặt ra các câu hỏi phản biện cho các đội thi, mỗi đội có khoảng 7 phút để hỏi đáp với ban giám khảo. Điểm của các đội thi được tính dựa trên kết quả chấm đề án đề xuất các giải pháp cùng video mô tả và phần thuyết trình trực tiếp.



Đại điện đội Hoàng Thành Thăng Long nhận giải Khuyến khích.

Là một trong 16 thành viên ban giám khảo cuộc thi, PGS,TS Kreangkrai Kirdsiri (Đại học Silpakorn, Bangkok, Thái Lan) đánh giá cao phần trình bày của 2 đội thi đến từ Việt Nam: "Tôi rất thích phần trình bày của 2 đội Việt Nam. Đội Tràng An làm rất tốt, tư duy mạch lạc và các giải pháp có tính khả thi cao. Còn đội Hoàng thành Thăng Long khiến tôi nhớ lại thời sinh viên vì năng lượng trẻ trung, vui vẻ các bạn truyền tải cho hội trường” - PGS,TS Kreangkrai Kirdsiri nói.



20 đội của vòng chung kết chụp ảnh lưu niệm cùng ban giám khảo, ban tổ chức cuộc thi.

Bày tỏ niềm vui và tự hào với thành tích của 2 đội thi, Trưởng đoàn Việt Nam tham dự cuộc thi tại Trung Quốc, TS Trần Diễm Hằng cho biết: "Thuận lợi của đoàn sinh viên Trường đại học Hòa Bình là nhận được sự hỗ trợ, động viên từ ban lãnh đạo, các thầy giáo, cô giáo trong trường đến các doanh nghiệp, cá nhân ngoài trường. Tuy nhiên, đoàn còn gặp một chút khó khăn khi thời gian biết kết quả lọt tốp 20 đến ngày lên đường sang Trung Quốc không dài, rất nhiều công việc phải gấp rút hoàn thành trong một thời gian ngắn".

Sinh viên Hoàng Ngọc Hân, một trong những thành viên của đội Tràng An đoạt giải Ba vui mừng cho biết: Sau cuộc thi này, chúng em sẽ thành lập các câu lạc bộ xanh cho các bạn trẻ với những hoạt động hằng tuần, hằng tháng đến các di sản địa phương để học hỏi và ý thức hơn về các di sản quý giá của quê hương, đất nước.

Cuộc thi "Bảo tồn di sản văn hóa châu Á và các giải pháp bền vững" được tổ chức lần đầu tiên vào cuối năm 2022, hướng đến đối tượng là các bạn trẻ, thanh thiếu niên đang theo học tại các trường đại học toàn châu Á.

Cuộc thi nhằm thúc đẩy việc giáo dục về di sản văn hóa giữa các nước châu Á, đồng thời chia sẻ các giải pháp thiết thực để bảo vệ các địa danh ở nhiều quốc gia, hướng đến phát triển du lịch bền vững.

TheoNhanDan

Các tin khác


Quan tâm phát triển giáo dục - đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi

Những năm qua, sự nghiệp giáo dục đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi đã nhận được sự quan tâm đặc biệt của của Đảng, Nhà nước.

Nhiều trường đại học xét tuyển bằng chứng chỉ SAT, ACT

Tính đến ngày 11/4, nhiều cơ sở giáo dục đại học trên cả nước đã công bố phương án tuyển sinh năm 2024 với nhiều phương thức đa dạng.

Bộ GD&ĐT đề xuất chức danh nghề nghiệp viên chức tư vấn học sinh

Dự thảo thông tư của Bộ GD&ĐT đề xuất tiêu chuẩn chung về đạo đức nghề nghiệp đối với viên chức tư vấn học sinh.

Tuyển dụng giáo viên dưới chuẩn, bổ nhiệm, xếp lương, nâng lương như thế nào?

Những địa phương thiếu giáo viên có thể được tuyển người tốt nghiệp cao đẳng, thay vì đại học như Luật Giáo dục, theo đề xuất của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Bảo đảm tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 an toàn, đúng quy chế

UBND tỉnh vừa ban hành Kế hoạch số 79/KH-UBND, ngày 10/4/2024 về việc tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 tại tỉnh Hòa Bình, nhằm tổ chức kỳ thi bảo đảm an toàn, đúng quy chế và hướng dẫn của Bộ GD&ĐT, bảo đảm nghiêm túc, trung thực, khách quan, công bằng và hiệu quả.

Phát huy sự chủ động của nhà trường trong lựa chọn sách giáo khoa

Năm học tới, với học sinh các lớp 5, lớp 9 và lớp 12 sẽ là năm học đầu tiên thực hiện việc học sách giáo khoa mới theo Chương trình Giáo dục phổ thông 2018, cùng với đó sẽ giao quyền tự quyết chọn sách giáo khoa cho các nhà trường.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục